Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[KickStarter] Plan V อุปกรณ์ชาร์จสมาร์ทโฟนด้วยแบตเตอรี่แบบ 9-Volt ดีไซน์สุดแปลก

หากคุณเป็นคนที่ต้องใช้เวลาอยู่ในสถานที่ที่ไม่ค่อยจะมีปลั๊กให้ใช้งานมากสักเท่าไรนัก และคุณเองก็ไม่ชอบที่จะต้องพกเครื่อง Power Bank ใหญ่ๆ ไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา คุณอาจจะชอบแนวคิดของที่ชาร์จเครื่องนี้ครับ

หากคุณเป็นคนที่ต้องใช้เวลาอยู่ในสถานที่ที่ไม่ค่อยจะมีปลั๊กให้ใช้งานมากสักเท่าไรนัก และคุณเองก็ไม่ชอบที่จะต้องพกเครื่อง Power Bank ใหญ่ๆ ไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา คุณอาจจะชอบแนวคิดของที่ชาร์จเครื่องนี้ครับ เนื่องจาก Plan V นั้นเป็นที่ชาร์จแบบพกพาขนาดเล็ก(มาก) ที่ใช้พลังงานในการชาร์จจากแบตเตอรี่ขนาด 9-Volt แน่นอนครับว่าการชาร์จด้วยแบตเตอรี่ขนาด 9-Volt นั้นอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสักเท่าไรนักเมื่อเปรียบเทียบกับ Power Bank ที่ถูกออกแบบมาให้สำหรับเป็นที่สำรองไฟในการชาร์จสมาร์ทโฟน(หรือแท็บเล็ท) โดยเฉพาะ แต่ถ้าคิดถึงกรณีที่จำเป็นเร่งด่วนขึ้นมาการมี Plan V ติดตัวไว้เพื่อที่จะสามารถใช้งานในการชาร์จได้ทุกที่ทุกเวลาเพื่อต่อปัจจัยที่ 5 ของการดำเนินชีวิตนั้นก็ดูท่าจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยครับ

plan v charger 600

Advertisement

Plan V มาในรูปแบบของอุปกรณ์ขนาดเล็ก(มาก) โดยจะทำออกมาในรูปแบบของสายคล้องกุญแจ(ตามรูป) การใช้งานก็ง่ายๆ ครับ เพียงแค่คุณกาง Plan V ออกแล้วใส่แบตเตอรี่ 9 Volt เข้าไปจากนั้นเสียบชาร์จไปที่สมาร์ทโฟน(หรือแท็บเล็ท) คุณก็จะสามารถชาร์จได้ทันที ข้อดีหนึ่งของ Plan V นั่นก็คือการใช้แบตเตอรี่ขนาด 9 Volt ในการชาร์จซึ่งสามารถหาซื้อได้ทั่วไป Plan V นั้นมีนำหนักอยู่ที่เพียง 7 g เท่านั้นครับ โดยทางผู้พัฒนาได้บอกว่าในการชาร์จด้วยแบตเตอรี่ขนาด 9 Volt 1 ครั้งนั้นสามารถที่จะต่ออายุการใช้งาน(สำหรับการคุย) ของ Samsung Galaxy S5 และ iPhone 5 ได้ถึง 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ทั้งนี้ทางผู้พัฒนาได้นำโครงการ Plan V ขึ้นเป็นโครงการรุ่วมทุนใน KickStarter ครับ โดยราคาร่วมทุนต่ำสุดที่คุณจะได้ Plan V มาครอบครองด้วยนั้นก็ถูกแสนถูกครับเพราะอยู่ที่ $10 AUD หรือประมาณ 280 บาทเท่านั้น (แต่ว่าราคาโปรโมชันที่ $10 AUD นั้นได้หมดไปแล้วครับ ดังนั้นตอนนี้ราคาต่ำสุดจึงอยู่ที่ $15 AUD หรือประมาณ 420 บาท) โดยทางผู้พัฒนาบอกว่าจะพร้อมส่ง Plan V ให้ผู้ร่วมทุนได้เร็วสุดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2015 ที่จะถึงนี้ครับ ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปร่วมทุนได้ที่ KickStarter Plan V ได้เลยครับ

ที่มา :?gizmodo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

พาวเวอร์แบงค์ไอโฟนชาร์จไร้สายได้ มี MagSafe ในตัวคือสะดวก ใช้แล้วจะชอบ! เรื่องกวนใจเจ้าของไอโฟนทุกคนทุกรุ่นย่อมหนีไม่พ้นเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็ว แม้รุ่นใหม่จะพัฒนาชิปเซ็ตและระบบจัดการพลังงานมาดีขึ้นมากแล้วแต่ก็ขอมีพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนติดตัวไว้เผื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้พอใช้ในยามจำเป็นจะได้ใช้มือถือได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะขาดการเชื่อมต่อไป อันที่จริงพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นทั่วไปที่หาซื้อได้ตามร้านค้าอุปกรณ์มือถือทั่วไป ขอแค่มีความจุระดับหนึ่งและมีพอร์ต USB ก็ต่อชาร์จได้แล้ว แต่ถ้าใครใช้ iPhone 12 เป็นต้นมา จะมีแถบแม่เหล็ก MagSafe ติดตั้งมาให้ดูดติดกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์รุ่นใหม่จะดูดติดชาร์จได้เลยสังเกตได้จากลายวงกลมมีขีดด้านล่าง แถมพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนบางรุ่นยังกางขาตั้งด้านหลังให้กางออกมาดูคอนเทนต์หรือตั้งเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะได้ทันที แถมฝั่งมือถือ Android ก็ยังใช้งานมันได้เพียงติดวงแหวนแม่เหล็กเสริมไปด้านหลังเคสก็พร้อมใช้ทันทีAdvertisement...

Buyer's Guide

ซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี 2024 นี้มีคำตอบพร้อมรุ่นน่าใช้ให้เลือกเพียบ! ยุคที่อุปกรณ์ไอทีมีความสำคัญกับชีวิตของเราจนแทบเป็นอวัยวะอีกชิ้นไปแล้ว นอกจากอแดปเตอร์ก็มีคนถามหาว่าจะซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี 2024 นี้ถึงจะแรงพอใช้ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะหูฟังไร้สาย, สมาร์ทโฟนไปจนโน๊ตบุ๊คได้ในเครื่องเดียวบ้าง? สำหรับคำถามแรกนี้ก็ต้องทำความเข้าใจกับเทคโนโลยี GaN (Gallium Nitride) สารกึ่งตัวนำสำหรับผลิต IC (Integrated Circuit) เป็นวัสดุซิลิคอนซึ่งมีความสามารถในการแปลงไฟฟ้าได้ดีและค่าความต้านทานกับอุณหภูมิระหว่างทำงานต่ำ จึงกลายเป็นวัสดุยอดนิยมสำหรับพาวเวอร์แบงค์และอแดปเตอร์ชาร์จตัวเล็กกำลังสูงทั้งหลายในยุคนี้นั่นเอง หากใครสนใจก็สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมในบทความนี้ได้ ประเด็นถัดมาจากเรื่องเทคโนโลยี GaN แล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี...

Buyer's Guide

มีพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้สักอัน ชีวิตสะดวกไม่ต้องห่วงแบตฯ จะหมด! ถ้าหยิบอุปกรณ์ไอทีในกระเป๋าออกมาวางเรียงกัน จะสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตต่างก็มีแบตเตอรี่ในตัว พอใช้ใกล้หมดแต่งานไม่เสร็จก็ต้องมีพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วเอาไว้ชาร์จไฟคืนให้มันยังใช้งานต่อได้อีกสัก 1-2 รอบเป็นอย่างน้อยและเป็นของติดกระเป๋าเวลาไปไหนมาไหนของใครหลายๆ คน ให้ชาร์จอุปกรณ์ใช้งานได้ไม่ขาดตอนไม่ต้องง้อปลั๊กไม่ต้องวิ่งหาที่เสียบชาร์จให้เสียเวลาเลยแถมบางรุ่นก็ชาร์จโน๊ตบุ๊คที่มีพอร์ต Thunderbolt หรือ USB-C Full Function ให้ทำงานต่อได้อีก พอจะพกพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วไปใช้ตอนออกเที่ยว ถ้าภายในประเทศก็ไม่มีปัญหาสามารถพกได้ตามสะดวก แต่ถ้าบินไปต่างประเทศก็จะมีเงื่อนไขเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมเดินทางท่านอื่นด้วยว่าผู้โดยสารท่านหนึ่งๆ จะพกอย่างไร ความจุเท่าไหร่และนำติดตัวได้กี่ก้อน? ซึ่งถ้าใครอยากซื้อพาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็วมาเผื่อเอาไว้พกไปเที่ยวทั้งในและนอกประเทศได้แบบไม่ต้องกลุ้มเวลาตรวจกระเป๋าเดินทางแต่ชาร์จอุปกรณ์ในกระเป๋าได้สบายหลายรอบด้วยAdvertisement พาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็ว แล้วเท่าไหร่ถึงชาร์จเร็ว?...

Buyer's Guide

ใครที่อยากซื้อพาวเวอร์แบงค์แต่ไม่แน่ใจว่าจะซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี? มาเลือกมาดูในบทความนี้ก่อนนะ! พอมีอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนและหูฟังไร้สายติดกระเป๋ามากขึ้นเรื่อยๆ หลายคนก็เริ่มคิดแล้วว่าจะหาพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดีมาติดกระเป๋าเอาไว้ จะได้ชาร์จอุปกรณ์ในยามจำเป็นได้และใช้งานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะ ยิ่งตอนนี้ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมหลายๆ เจ้าก็เริ่มทำพาวเวอร์แบงค์ที่ประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ชาร์จไวให้มือถือได้ทั้งแบบมีหรือไร้สาย จนบางรุ่นก็ใช้จั๊มป์สตาร์ทรถยนต์ได้เลยด้วยซ้ำAdvertisement ยิ่งปี 2022 นี้แล้ว พาวเวอร์แบงค์แบรนด์ชั้นนำราคาก็ไม่ได้แพงเหมือนสมัยก่อนที่ต้องมีเงินเกือบพันบาทถึงจะเริ่มหารุ่นดีๆ ความจุเยอะมาใช้งานได้ เพราะตอนนี้แค่หลักร้อยบาทกลางๆ ก็ซื้อพาวเวอร์แบงค์ทั่วไปมาใช้งานได้แล้ว ส่วนหลักรุ่นหลักพันบาทก็จะเป็นรุ่นที่เริ่มมีฟีเจอร์ใหม่ๆ น่าสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ให้ผู้ใช้ได้เลือกไปใช้งานกัน พาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี 7 รุ่นน่าใช้ มีติดกระเป๋าไว้เวิร์คแน่นอน คนที่คิดอยู่ว่าจะซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก