Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

HP Wireless Portable Speaker S9500 Review [ลำโพงไร้สาย ฟังสบาย เคลื่อนย้ายสะดวก]

HP Wireless Portable Speaker S9500 เป็นลำโพงที่จะช่วยในการขยายขีดความต้องการของคนที่อยากได้ความบันเทิงจากมือถือหรือแท็บเล็ต ให้ใช้งานได้อย่างเต็มอิ่มมากขึ้น โดยเป็นลำโพงที่ต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่เรามีอยู่ได้ด้วยสัญญาณ Wireless

อุปกรณ์โมบาย ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต ค่อนข้างจะมีบทบาทต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันมากทีเดียว เรียกว่าอยู่ติดกับตัวผู้ใช้แทบตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใดก็ตาม ส่วนหนึ่งก็เพราะตอบสนองในด้านความบันเทิงได้ดีกว่า ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลงหรือเล่นเกม แม้จะจอเล็ก แต่ก็หยิบมาเล่นได้ตลอด แต่มีสิ่งหนึ่งที่ยังถือว่ายังไม่สามารถเติมเต็มให้ครบได้ นั่นคือ เรื่องของเสียง โดยเฉพาะบางครั้งอยากเปิดเพลงในช่วงพักผ่อนสบายหรือช่วงที่ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ เสียงจากลำโพงเล็กๆ ดูจะไม่ตอบโจทย์

HP Wireless Speaker S9500 (1)

Advertisement

HP Wireless Portable Speaker S9500 เป็นลำโพงที่จะช่วยในการขยายขีดความต้องการของคนที่อยากได้ความบันเทิงจากมือถือหรือแท็บเล็ต ให้ใช้งานได้อย่างเต็มอิ่มมากขึ้น โดยเป็นลำโพงที่ต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่เรามีอยู่ได้ด้วยสัญญาณ Wireless ซึ่งทำงานร่วมกับสัญญาณบลูทูธ พร้อมกำลังขับที่มีมากขึ้น ที่สำคัญยังมีแบตเตอรี่ในตัว ช่วยให้เรานำไปใช้งานนอกสถานที่ได้อีกด้วย โดยไม่ต้องต่อเข้าปลั๊กไฟ ด้วยดีไซน์ที่จัดวางเข้ากับเฟอร์นิเจอร์หรือบนโต๊ะทำงานได้กลมกลืนทีเดียว

Specification

  • Master Carton Weight: 1.45 kg
  • Unpackaged Product Dimensions: 245mm (L) x 53mm (W) x 125mm (H)
  • Unpackaged Product Weight: 0.87 kg
  • Up to 8 hours(2) play time with rechargeable Li-Ion battery.
  • Experience the rich sounds and subtle nuances as the artists intended through robust 40mm?drivers with 80 decibel signal-to-noise ratio, 6W and 20Hz power output
  • Omit annoying cords with simple NFC pairing to wireless Bluetooth? 2.1 connectivity of up to 33ft?(10m)(1) from enabled Android? or Apple? laptops, smartphones, or MP3 players.

แกะกล่อง

HP Wireless Speaker S9500 (2)

แพ็คเก็จสุดเท่ของลำโพงจาก HP รุ่นนี้ มาในโทนสีดำ แจ้งรายละเอียดบางส่วนพอให้ทราบ ไม่ว่าจะเป็น การเชื่อมต่อบลูทูธ รองรับการทำงานร่วมกับ NFC และให้เสียงที่มีคุณภาพ

HP Wireless Speaker S9500 (5)

มาดูที่หน้าตาของ?HP Wireless Portable Speaker S9500 รุ่นนี้กัน หน้าตาที่ดูเรียบง่าย เป็นแบบโลหะน้ำหนักมากพอสมควร โดยทำให้กลมกลืนไปด้วยกันทุกส่วน เป็นลักษณะของลำโพงหน้ากว้าง และมีเอียดองศา แยกทิศทางให้รับกับระดับการวางฟังบนโต๊ะ พร้อมโลโก้ HP ขนาดใหญ่มุมล่างขวา

HP Wireless Speaker S9500 (4)

มาดูพื้นผิวใกล้ๆ กับวัสดุที่คล้ายกับเป็นตะแกรงถี่ ปิดชุดลำโพงที่อยู่ด้านใน ติดโลโก้ HP ที่ทำให้ดูเด่นขึ้นมา

HP Wireless Speaker S9500 (13)

ปุ่มเปิดปิดอยู่ด้านบนของตัวเครื่อง โดยแยกออกมาจากปุ่มต่างๆ ทำให้ไม่สับสนหรือไปโดนปุ่มอื่นโดยไม่ตั้งใจ พร้อมไฟแดงสถานะชัดเจน

HP Wireless Speaker S9500 (12)

อีกด้านหนึ่งจะเป็นปุ่มสำหรับปรับเพิ่ม-ลดเสียงและปิดเสียง (Mute) รวมถึงการเปิดเพื่อเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธ โดยมีไฟสถานะ แจ้งเตือนแบตฯ และบลูทูธ

HP Wireless Speaker S9500 (9)

ด้านหลังอุปกรณ์ไม่ได้มีสิ่งใดพิเศษ เหมือนกับด้านหน้าอุปกรณ์ แต่มีส่วนที่ถูกทำเป็นช่องสำหรับต่อพ่วงอุปกรณ์ โดยมีตัวปิดแบบยางเอาไว้ เพื่อซ่อนให้ดูสวยงาม

HP Wireless Speaker S9500 (10)

เมื่อเปิดฝาปิดยางออกมา จะเห็นว่ามีช่องสำหรับต่อสายสัญญาณเสียง ไม่ว่าจะต่อเข้ากับพีซี โน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตก็ตาม พร้อมปลั๊กไฟ 2A สำหรับชาร์จไฟและสวิทช์สำหรับเปิด-ปิดการทำงานทั้งหมดของระบบ

HP Wireless Speaker S9500 (6)

จากด้านข้างเห็นได้ชัดว่าเป็นลำโพงในแบบสามเหลี่ยม เป็นลักษณะแบบฐานหนา 5cm ไล่ไปจนถึงด้านบนที่บางกว่า มีความแน่นหนาพอสมควร

HP Wireless Speaker S9500 (14)

มาดูที่ฐานของ?HP Wireless Portable Speaker S9500 จะเห็นว่ามีตัวยึดที่เป็นปุ่มยางเล็กๆ 4 จุด ช่วยให้การวางแน่นหนาขึ้น บวกกับการออกแบบให้สมดุล ก็ช่วยให้วางในพื้นที่ทั่วไปหรือลาดเอียงเล็กน้อยได้สบายๆ

HP Wireless Speaker S9500 (7)

การเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับโทรศัพท์มือถือทำได้ง่ายมาก เพียงแต่เปิดการทำงานของอุปกรณ์ จากนั้นให้มือถือสแกนค้นหา เมื่อเจออุปกรณ์ก็ให้ทำการ Paired ได้ทันที

HP Wireless Speaker S9500 (8)

เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับมือถือเรียบร้อยแล้ว จะตรวจเช็คเป็น HP S9500 แสดงสถานะเป็น Connected เป็นอันเรียบร้อย พร้อมใช้งานได้ทันที

Conclusion

ลำโพง HP Wireless Portable S9500 นี้ จัดว่าเป็นลำโพงในแบบ Portable อีกรุ่นหนึ่งที่ทาง HP คาดหมายให้เข้ามาสู่ผู้ใช้อุปกรณ์โมบายง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งลำโพงในลักษณะนี้ค่อนข้างจะตอบโจทย์การใช้งานในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นในด้านของงาน การประชุมหรือการพรีเซนเทชั่นนอกสถานที่ ในการขยายพื้นที่การรับฟังได้มากขึ้น นอกจากนี้การใช้ในด้านความบันเทิงภายในบ้านก็น่าสนใจ เพราะแค่การเชื่อมต่อกับบลูทูธก็พร้อมใช้แล้ว การใช้งานก็ไม่ได้ต่างจากการต่อพ่วงเข้ากับหูฟังบลูทูธเลยด้วยซ้ำ จึงทำให้ดูเข้ากับผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว

ในด้านของเสียงเรื่องของพลังขับยังวางใจได้ โดยหากต้องการเสียงแน่นๆ ลำโพงรุ่นนี้ตอบสนองได้ดี เน้นทุ้ม นุ่ม ส่วนเสียงแหลมพอใช้ได้ แต่การเก็บรายละเอียดเสียงถือว่าน่าสนใจ การปรับระดับเสียงทำได้ไม่ยาก เรียกได้ว่าคุณภาพอยู่ในระดับที่ดี สำหรับลำโพงในแบบ Portable เช่นนี้?ที่สำคัญเท่าที่ลองใช้งานอย่างต่อเนื่อง ก็ดูจะรองรับการทำงานได้หลายชั่วโมงเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าเป็นลำโพงที่เหมาะกับการใช้งานในหลายรูปแบบตามที่ต้องการ โดยหลักจะเน้นไปที่การใช้ในบ้านหรือที่พักอาศัย เพราะการให้เสียงสามารถควบคุมได้และเชื่อมต่อได้รวดเร็วกับอุปกรณ์โมบายที่ใช้กันอยู่ แม้พกมือถือหรือแท็บเล็ตไว้กับตัว ก็เลือกที่จะฟังเพลงโปรดได้ โดยไม่ต้องลุกไปเปลี่ยนที่ตัวเครื่อง ด้วยการควบคุมจากมือของคุณเอง

จุดเด่น

  • ขนาดกระทัดรัด พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ง่าย
  • ให้พลังเสียงที่ดี เบสทุ้มฟังสบาย รองรับการเพิ่มระดับเสียงดังได้ดี
  • เชื่อมต่อรวดเร็ว ทั้งแบบใช้สายและบลูทูธ แบตฯ ใช้งานได้นาน

ข้อสังเกต

  • พื้นที่จัดวางต้องใช้พื้นที่ราบเรียบเสมอกัน เพื่อจะได้วางฐานลงได้ทั้ง 4 จุด
  • ตำแหน่งของปุ่มสำหรับเปิด-ปิดและ Volume น่าจะมีไฟเรืองแสงสำหรับใช้งานในที่แสงน้อย

ราคา : 3990 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Sounarc K1 Karaoke Party Speaker ลำโพงปาร์ตี้ เสียงดีเพลินทุกอีเว้นท์!! ทุกงานเทศกาลขาดเสียงเพลงไม่ได้ไม่ว่าจะเปิดนั่งฟังตามปกติหรือมาจากนักร้องเสียงทองใกล้ตัวก็ตาม ลำโพง Sounarc K1 Karaoke Party Speaker นี้เลยเป็นแกดเจ็ดสำคัญเพื่อคนรักเสียงเพลงไม่ว่าจะใช้เปิดเพลงฟังตามอารมณ์ผ่านการเชื่อมต่อแบบต่างๆ ไม่ว่าจะ Bluetooth ผ่านสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลง (Music Player) ก็ได้ หรือจะเอาจริงจังใส่เมมโมรี่การ์ดไว้ในเครื่องเซฟเพลงฟังประจำไว้ฟังหรือใช้ซ้อมเต้นโคฟเวอร์ได้ทันที แถมยังมีไมโครโฟนให้นักร้องเสียงทองประจำบ้านร้องเพลงในเวลาว่างหรือช่วงเทศกาลก็ยอดเยี่ยม ช่วยให้ปาร์ตี้สนุกขึ้นหลายเท่า...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

CONTENT

แค่มีลำโพงคอมเบสหนักสักตัว เพลงที่ชอบก็เพราะกว่าเดิมหลายเท่าแล้ว! ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้เพื่อความบันเทิงเวลาดูหนังฟังเพลงในบ้านแล้ว นักทำเพลงที่มิกซ์เพลงอวดผลงานเพลงกันก็มักหาซื้อลำโพงคอมสักตัวเอาไว้ใช้ควบคู่กับหูฟังมอนิเตอร์สักชุด เผื่อเอาไว้ฟังเสียงเพลงหลังปรับจูนเสร็จว่าได้โทนเสียงที่ต้องการไหมก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ลำโพงคอมเบสหนักและทำหน้าที่เป็นลำโพงมอนิเตอร์ได้ก็มีราคาไม่แพงเหมือนในอดีตแล้ว ไม่ว่าจะซื้อมาใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้านหรือสร้างผลงานก็ยอดเยี่ยมทั้งคู่ ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้งานตามปกติต่อคอมพิวเตอร์ใช้งานตามปกติเป็นเซ็ตสำเร็จรูปแค่ลำโพง Satellite คู่ตั้งแล้วใช้งานได้เลยหรืออาจจะมีตู้ Subwoofer อีกตัว หรือขยับไปรุ่นที่ต่ออุปกรณ์เสริมได้เยอะ ซึ่งนอกจากช่อง AUX, Line-In และ Bluetooth ตามปกติ ลำโพงคอมเบสหนักเหล่านี้บางรุ่นยังให้พอร์ต Coaxial, Optical, Sub-out ฯลฯ...

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก