Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ขนาดหน้าจอ iPhone 6 Plus มีผลทำให้การดูหรืออ่านของเราๆ ท่านๆ เปลี่ยนไปจากเดิมหรือไม่ ???

ในปัจจุบันนี้เราอยู่ในโลกที่สมาร์ทโฟนนั้นมีขนาดหน้าจอใหญ่มากขึ้นครับ การที่เราได้เรียนรู้ว่าขนาดของหน้าจอนั้นจะมีผลทำให้การใช้งานต่างๆ ของเราเปลี่ยนไปจากเดิมหรือไม่ ย่อมทำให้เราสามารถ

ในปัจจุบันนี้เราอยู่ในโลกที่สมาร์ทโฟนนั้นมีขนาดหน้าจอใหญ่มากขึ้นครับ การที่เราได้เรียนรู้ว่าขนาดของหน้าจอนั้นจะมีผลทำให้การใช้งานต่างๆ ของเราเปลี่ยนไปจากเดิมหรือไม่ ย่อมทำให้เราสามารถที่จะประเมินการใช้งานของตัวเองได้ดีมากขึ้นครับว่าเราๆ ท่านๆ นั้นเสพติดอยู่กับเทคโนโลยีกันมากแค่ไหน ก่อนอื่นที่จะพูดถึงความเปลี่ยนแปลงที่ iPhone 6 Plus ได้กระทำต่อโลกนั้นเราต้องย้อนกลับไปในสมัยที่ iPhone 5s/5 ยังเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงของฝั่ง Apple ครับ ณ เวลานั้นผู้ใช้ iPhone และ iPad จะใช้เวลาในการอ่านบน iPhone ประมาณ 55% ส่วนอีก 45% นั้นใช้เวลาอ่านบน iPad ประมาณ 45% ครับ(ส่วนทางฝั่ง Android นั้นไม่ต้องพูดถึงกันครับเนื่องจากว่าสมาร์ทโฟนในฝั่ง Android นั้นมีเทรนไปในทิศทางที่หน้าจอใหญ่ขึ้นมากเรื่อยๆ อยู่แล้วครับโดยการใช้งานอ่านบนสมาร์ทโฟน Android นั้นมีมากถึง 80% ในขณะที่แท็บเล็ทนั้นอยู่ที่ 20% ครับ)

iphone 6 selling 01 600

Advertisement

หลังจากที่ Apple ปล่อย iPhone 6 ออกมาทั้ง 2 รุ่นนั้นดูเหมือนว่าพฤติกรรมการอ่านบนสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ Apple ก็เปลี่ยนไปครับ โดยการใช้งานนั้นสามารถที่จะเปลี่ยนมาอยู่บนสมาร์ทโฟน iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นอย่างเห็นได้ชัดเจนเมื่อเทียบกับ iPad ครับ เป็นอย่างไรนั้นดูได้จากภาพอินโฟกราฟิกด้านล่างนี้ได้เลยครับ

PKTBlog iPhone6 v2

จากภาพทางด้านบนนั้นจะเห็นได้อย่างชัดเจนครับว่าพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ iPhone เพื่อการอ่านและดูบนเครื่องนั้นเปลี่ยนไปมากเลยทีเดียว ซึ่งจากพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปนี้ทำให้ผู้ใช้ iPhone 6 นิดยมอ่านหรือดูเนื้อหาจาก iPhone 6 มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้วอย่าง iPhone 6 Plus นั้นมียอดการใช้งานดูเนื้อหาบน iPhone 6 Plus มากถึง 80% เมื่อเทียบกับการใช้งาน iPad ครับ

นอกไปจากที่จะดูเนื้อหาโดยรวมผ่านทาง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เพิ่มมากขึ้นแล้ว การเปิดเข้าไปดูเนื้อหาใหม่ๆ นั้นก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วยครับ โดยจากการสำรวจพบว่าผู้ใช้ iPhone 6 นั้นจะใช้ iPhone ดูเนื้อหามากกว่าเดิมถึง 33% ในขณะที่ผู้ใช้ iPhone 6 Plus นั้น เปิดเนื้อหาใหม่ๆ ผ่านทาง iPhone เพิ่มมากขึ้นถึง 65% เลยทีเดียวครับ(เมื่อเทียบกับ iPhone 5/5s) ด้วยอัตรานี้เองครับที่ทำให้ผู้ใช้ iPhone 6 ใช้ iPad น้อยลงถึง 19% ในวันธรรมดา และเพิ่มเป็น 27% ในวันหยุด ส่วนผู้ใช้ iPhone 6 Plus นั้นใช้ iPad ลดลง 31% ในวันธรรมดาและเพิ่มขึ้นเป็น 36% ในวันหยุดครับ

เทรนการใช้งานที่เปลี่ยนไปเมื่อหน้าจอ iPhone 6 มีขนาดใหญ่ขึ้น

ทาง getpocket ยังได้พบอีกครับว่าการใช้งาน iPhone ของผู้ใช้นั้นมีการเปลี่ยนแปลงเทรนไปจากเดิม โดยพบว่าผู้ใช้งาน iPhone 6 Plus กว่า 40% นั้นเปิดวีดีโอบน iPhone ของพวกเขามากขึ้นเมื่อเทียบกับผู้ใช้ iPhone 5/5s ส่วน iPhone 6 นั้นผู้ใช้เปิดวีดีโอเพิ่มขึ้น 16% ครับ แถมผู้ใช้ iPhone 6 Plus นั้นจะทิ้งอุปกรณ์ชิ้นที่ 2 ไว้ที่บ้าน(ในที่นี้หมายถึง iPad) 67% ในขณะที่ผู้ใช้ iPhone 6 จะอุปกรณ์ชิ้นที่ 2 ไว้ที่บ้านที่ 35% ด้วยกัน ทว่าการที่ iPhone 6 มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่มากขึ้นนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าผู้คนจะชอบใช้ iPhone 6 อยู่ตลอดเวลาครับ เนื่องจากว่าทาง getpocket ได้ทำการสำรวจมาว่ากว่า 22% ของคนที่ใช้งาน iPhone 6 Plus นั้นเลือกที่จะไม่ใช้งาน iPhone 6 Plus ด้วยมือเดียวขณะที่ต้องขึ้นรถประจำทางที่ต้องมีการใช้อีกมือจับที่รั้งไว้อีกต่อไป เรียกได้ว่าได้อย่างก็เสียอย่างครับ

ที่มา :?getpocket

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เคสแบตเตอรี่เสริม Smart Battery Case ของ Apple นั้นหากไม่ดูในส่วนของดีไซน์ที่โดนสื่อต่างๆ เล่นข่าวกันว่าดูแล้วไม่เหมือนกับเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากทาง Apple แล้วหล่ะก็ Smart Battery Case

Mac Corner

iStudio iBeat by comseven ให้คุณเป็นเจ้าของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ได้ง่าย ๆ เลือกรับส่วนลดทันทีสูงสุด 2,000.- หรือส่วนลดสูงสุด 10,000.- เมื่อซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจ

Mac Corner

หลังจากเปิดตัวกันไปที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ก็ถึงคราวที่ทาง Apple Shop Online จะมาลดราคารุ่นเก่าอย่าง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus

Other News

iStudio iBeat by comseven ให้คุณเป็นเจ้าของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ได้ง่าย ๆ เลือกรับส่วนลดทันทีสูงสุด 2,000.- หรือส่วนลดสูงสุด 11,000.- เมื่อซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจ Best Deal จาก dtac หรือ TrueMove...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก