Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ไอโฟน ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา 6 วิธีแก้ ไมโครโฟน IPhone เสียงไม่ชัด เสียงหาย

ปัญหาในเรื่องของเสียงบนโทรศัพท์ นอกจากเรื่องของคุณภาพสัญญาณแล้ว เรื่องของไมโครโฟนและหูฟังก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เกิดคุณภาพของเสียงที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกับเรื่องของอาการ ไม่ได้ยินเสียง เสียงไม่ชัด เมื่อโทรออกหรือรับสายก็ตาม

เสียงบนโทรศัพท์ นอกจากคุณภาพสัญญาณแล้ว ไมโครโฟนและหูฟังก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณภาพของเสียงที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกับเรื่องของอาการ ไอโฟน ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา เสียงไม่ชัด เมื่อโทรออกหรือรับสายก็ตาม ซึ่งบางท่านอาจเจอปัญหาเมื่อใช้ไอโฟน FaceTime แล้วไม่ได้ยินเสียงหรือเสียงเบา ฟังไม่ค่อยชัด เพื่อการตรวจเช็คและแก้ไขอาการได้อย่างถูกต้อง เช็คได้ตามขั้นตอนดังนี้

ไอโฟน ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา

แก้ปัญหาไอโฟน ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา

1.ตรวจดูสภาพภายนอก: ขั้นแรกมาเช็คดูกันก่อนว่าไม่มีสิ่งแปลกปลอมอื่นใด เข้าไปอุดตันภายในช่องเสียบแจ๊คหูฟัง ในกรณีที่ใช้ Earbud ของไอโฟน การตรวจเช็คนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้เกิดจากฮาร์ดแวร์พื้นฐานทั่วไป ซึ่งอาจเกิดจากสิ่งสกปรก หรือมีบางอย่างอุดตัน เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ปัญหาถัดไปได้ง่ายขึ้น
ไอโฟน ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา
2.ไม่มีสิ่งที่มาปิดกั้น: ไม่ว่าจะเป็นช่องไมโครโฟน หรือตามช่องต่างๆ บนเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นช่องด้านหลังหรือด้านล่างของเครื่องก็ตาม เพราะไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง สิ่งสกปรก บางส่วนของเคส
ไอโฟน ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา
3.การติดฟิลม์รอบตัวเครื่อง: การติดกันรอยหรือฟิลม์ที่ใช้ห่อหุ้ม ที่หลายๆ คนชื่นชอบ เพราะไม่อยากจะให้เครื่องเป็นรอย เสียความรู้สึก ก็อาจเป็นเหตุที่ทำให้เสียงถูกปิดกั้นได้ และโอกาสจะเสียงหาย เพราะไม่สามารถรอดออกมาจากช่องเล็กๆ ได้เลย หากตรวจพบก็ควรทำการแก้ไขเบื้องต้นเสียก่อน แล้วลองใช้งาน
ไอโฟน ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา
4.Restart iPhone: ต่อมาหากแก้ไขในส่วนของสิ่งที่อุดตันปิดกั้นเสียงแล้ว เสียงที่ได้ยังไม่ชัดหรือไม่ได้ยิน ให้ลองเริ่มต้นระบบใหม่ ด้วยการ Restart iPhone ก่อนสักครั้งหนึ่ง จากนั้นลองใช้งานดูอีกครั้ง
ไอโฟน ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา
5.Update: อีกทางหนึ่งคือการอัพเดตไอโฟนให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ก็มีส่วนในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
ไอโฟน ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา
6.เพิ่ม-ลดเสียงจากปุ่มและบนแอพ: การลองปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง จากตัวเครื่อง ว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้หรือไม่

หากทุกสิ่งอย่างที่เป็นการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นไม่ได้หรือไม่ลดอาการเรื่องของเสียงไม่ชัด ไม่ได้ยินเสียงได้นั้น ก็คงต้องส่งเข้าศูนย์บริการ เพื่อรับการซ่อมแซมให้กลับมาใช้ได้ตามเดิมอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement

อีกวิธีหนึ่งสำหรับปลายสาย หากเป็นผู้รับอาจใช้วิธีการตั้งค่า EQ หรือ Equalizer ในส่วนของ Sound ก็มีส่วนช่วยในการเพิ่มเสียงออกลำโพงให้ดังขึ้นได้ โดยการทดลองปรับใช้รูปแบบที่เป็นค่าพื้นฐานในไอโฟน แล้วลองดูว่ารูปแบบใด จะช่วยให้เสียงลำโพงดังขึ้นได้มากกว่าเดิม

Review iPhone X SpecPhone 0009

แต่ถ้าไมโครโฟนไม่ทำงานในบางแอพ

  • ไปที่การตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัว > ไมโครโฟน
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแอพนั้นเปิดใช้งานอยู่
  • หากแอพมีสิทธิ์เข้าถึงไมโครโฟนของคุณหรือหากไม่มีแอพอยู่ในรายการ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39% ขององค์กรมีอุปกรณ์อย่างน้อยหนึ่งเครื่องที่มีช่องโหว่...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก