Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำ 5 โน๊ตบุ๊คจอ ใหญ่ 15 นิ้ว ไม่เกิน 20,000 บาท ครบเครื่อง เล่นเกม ได้ทำงานดี ราคาคุ้ม

โน๊ตบุ๊ค 15 นิ้วนั้นเป็นหนึ่งในกลุ่มโน๊ตบุ๊คยอดนิยมที่สุดในบรรดาโน๊ตบุ๊คต่างๆเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยขนาดหน้าจอกำลังดีที่ให้เนื้อที่การใช้งานกว้างกว่า มาพร้อมด้วยคีย์บอร์ดที่มีปุ่ม

โน๊ตบุ๊ค 15 นิ้วนั้นเป็นหนึ่งในกลุ่มโน๊ตบุ๊คยอดนิยมที่สุดในบรรดาโน๊ตบุ๊คต่างๆเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยขนาดหน้าจอกำลังดีที่ให้เนื้อที่การใช้งานกว้างกว่า มาพร้อมด้วยคีย์บอร์ดที่มีปุ่ม Numpad หรือปุ่มตัวเลขเพิ่มเติมมาให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊คในกลบุ่ม 15 นิ้วนี้เองก็พอจะมีข้อจำกัดอยู่บ้านในเรื่องของน้ำหนักที่จะค่อนข้างหนักสักเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตามยังสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อยู่ ซึ่งในวันนี้เองทางทางทีมงาน NotebbookSPEC ก็ขอแนะนำ 5 โน๊ตบุ๊คจอ ใหญ่ 15 นิ้ว ไม่เกิน 20,000 บาท ครบเครื่อง เล่นเกม ได้ทำงานดี ราคาคุ้ม เพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ได้ประกอบการตัดสินใจกัน ซึ่งจะมีรุ่นไหนบ้างนั้นไปดูกัน

 

Advertisement

top_5_laptops

 

LENOVO IdeaPad G5070-59412501

หนึ่งในโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดจาก Lenovo อย่างเจ้า G Series ขนาด 15 นิ้วตัวนี้ครับที่เด่นสุดๆเลยก็คือราคาที่ต่ำสุด แต่ก็ได้สเปคมาในระดับใช้งานได้ครบครับทั้งหน่วยประมวลผลกลาง Core i3 และการ์ดจอแยก Radeon R5 M230 ถามว่าแรงไหนขอบอกว่าแรงพอตัวครับ แต่ถ้าถามว่าคุ้มไหมบอกเลยว่าคุ้มครับเพราะด้วยราคา 15,990 บาท ถูกที่สุดในโน๊ตบุ๊ค 15 นิ้ว ที่ได้ซีพียู Core i และการ์ดจอแยกแล้วละครับ

g5070

 

ASUS TP550LD-CJ067H

สำหรับคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่แตกต่างเจ้า ASUS TP550LD-CJ067H ที่เป็นโน้ตบู๊คในกลุ่ม Hybrid Notebook ตัวนี้ก็น่าสนใจทีเดียว เพราะสามารถปรับโหมดการใช้งานได้หลากหลาย แถมก็มาพร้อมสเปคที่ไม่น่าเกลียดทั้งหน่วยประมวลผลกลาง Core i3 และการ์ดจอแยก GeForce GT820M นับว่าพอตัว แต่แน่นอนเจ้า ASUS TP550LD-CJ067H เด่นกว่ามากในเรื่องความ Hybrid ในราคาคุ้มเพียง 16,990 บาท เท่านั้นเอง ใครอยากลองไฮบริจด์ในงบน้อยๆ ผมแนะนำตัวนี้ครับasus tp550

HP 15-d105TX

ตัวนี้เป็นตัวที่ถูกแล้วคุ้มมากๆสำหรับโน๊ตบุ๊คจอ 15 นิ้วในงบประมาณไม่เกิน 20,000 บาท และเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนที่งบน้อยแต่อยากได้โน๊ตบุ๊คที่ใช้งานได้จริงๆ ทั้งในด้านของงานประมวลผล งานเอกสาร และงานทางด้านความบันเทิง ด้วยสเปคที่โอเคทั้ง Core i5 รหัส M พ่วงด้วยการ์ดจอ GeForce GT820M ที่แรงพอจะเล่นเกมออนไลน์ได้อย่างสบายๆ ในราคา 16,990 บาท ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการรับประกันแบบ Smart Friend ที่ยอดเยี่ยมเอามากๆเลยละ

hp15

DELL Inspiron 5542-W560504TH

เอาใจสาวก Dell กันเลยละครับกับเจ้า DELL Inspiron 5542-W560504TH ตัวนี้ที่มาพร้อมสเปคอย่าง Intel Core i5 รุ่นใหม่ พร้อมด้วยการ์ดจอแยก AMD Radeon R5 M240 ที่แรงเหลือรับประทานเอาชนะ GT820M ได้สบายๆเลยละครับ แต่ราคาก็ออกมาสูงเล็กน้อยอยู่ที่ 19,490 บาทครับ พร้อมมีประกันอุบัติเหตุมีประกันอุบัติเหตุให้ 1 ปีแรกนับว่าเจ๋งดีนะครับสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการโน๊ตบุ๊คคุ้มและมีบริการหลังการขายที่ดีด้วย

dell 5542

 

ACER Aspire E5-551G-F4U1

สุดท้ายเจ้านี่เป็นตัวที่ผมมองว่าคุ้มค่าที่สุดในแง่ของประสิทธิภาพและราคาครับผม เพราะมันมาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลกลางอย่าง AMD FX พ่วงด้วยการ์ดจอแยกอย่าง Radeon R7 M265 แรงสูสี GT740M เลยละครับ สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการโน๊ตบุ๊คเล่นเกมได้ค่อนข้างลื่นในระดับหนึ่งเจ้านี่ตอบโจทย์ได้แน่นอน ยิ่งไปกว่านี่แรมเค้าใส่เต็มมากกว่าเจ้าอื่นๆด้วยนะเพราะให้มาถึง 8GB นะครับ แรงแน่นอนในงบ 20,000 บาทกับจอ 15 นิ้ว

e5

สำหรับตัวเลือกทั้ง 5 รุ่นของ โน๊ตบุ๊คจอ ใหญ่ 15 นิ้ว ไม่เกิน 20,000 บาท ครบเครื่อง เล่นเกม ได้ทำงานดี ราคาคุ้ม ก็ผ่านไปแล้วนะครับ สำหรับทั้ง 5 รุ่นที่ได้นำเสนอไปนั้นก็เป็นไปตามทรรศนะของผู้เขียนเอง ที่วัดเอาจากฮาร์ดแวร์เป็นหลัก รวมถึงในเรื่องของการใช้งานด้วยครับ ถ้าเพื่อนๆ มีโน๊ตบุ๊ค 15 นิ้วตัวไหนที่เจ๋งๆ ในงบประมาณนนี้ก็อย่าลืมมาแนะนำกันนะครับ ส่วนการเลือกซื้อหลายๆคนคงถามว่าแล้วสรุป 5 ตัวนี้จะเอาตัวไหนดีละบอกได้เลยว่ามองตามงบของเพื่อนๆ นะครับ แต่ส่วนตัวผู้เขียนเองที่เป็นสาวก AMD อยู่แล้ว และชอบเล่นเกมพอควร Acer E5 ตัวสุดท้ายเป็นตัวที่ผู้เขียนชอบครับ

head

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คชาร์จ Type-C ได้กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะมันสามารถใช้ปลั๊กของสมาร์ทโฟนที่รองรับการชาร์จไว 65W เสียบเข้าช่อง USB-C ที่รองรับ Power Delivery 3.0 หรือพอร์ต Thunderbolt 3 ก็สามารถชาร์จโน๊ตบุ๊คได้ทันทีโดยไม่ต้องพึ่งปลั๊กโน๊ตบุ๊คอันใหญ่อีกต่อไป และผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คหลาย ๆ แบรนด์ก็เริ่มนำฟีเจอร์นี้มาติดตั้งในโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกินสามหมื่นบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้ใช้แบบเราจ่ายเงินไม่เยอะมากก็ได้ฟีเจอร์แสนสะดวกนี้มาใช้เช่นกัน เมื่อฟีเจอร์นี้เริ่มแพร่หลายมากขึ้น เราก็สามารถหาโน๊ตบุ๊คในงบประมาณไม่เกิน 30,000...

Buyer's Guide

ในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีได้มีการพัฒนาไปไกลมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีการแข่งขันกันที่สูงมาก ทำให้แต่ละค่ายต้องอัดสเปคให้สูงขึ้น แต่ในขณะเดียวกันราคาก็สูงขึ้นตามไปด้วย ทว่าแต่ละค่ายก็ไม่ได้ลืมที่จะพัฒนาโน๊ตบุ๊คราคาต่ำ ซึ่งในงบประมาณ 10,000 บาทก็มีโน๊ตบุ๊คหลากหลายรุ่นหลากหลายยี่ห้อให้เราได้เลือกซื้อกัน โดยมีจุดประสงค์เน้นไปที่การทำงานเอกสาร ดูหนังฟังเพลงนิดๆ หน่อยๆ เป็นหลัก และในวันนี้ผมจะมาแนะนำโน๊ตบุ๊คสำหรับคนงบน้อย ที่ต้องการคอมสักตัวในช่วงราคาไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งจะมีรุ่นไหนบ้างนั้น ไปรับชมกันได้เลยครับ Advertisement 1.Lenovo ideapad 330 14-81D50072TA ราคา...

Buyer's Guide

ซื้อโน๊ตบุ๊คที่ไหนราคาถูกที่สุด นี่คงเป็นคำถามแรกๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อเราจะซื้อโน๊ตบุ๊คสักเครื่อง โดยเรื่องราคาก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมากๆ เพราะ โน๊ตบุ๊คเครื่องๆ หนึ่งราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ หลักหมื่นบาทสองหมื่นบาทขึ้นไปทั้งนั้น กว่าจะเก็บเงินกันได้ก็ใช้เวลาพอสมควร โดยในบทความนี้เองทีมงาน  NBS จะมาแนะนำเทคนิควิธีการซื้อโน๊ตบุ๊ค ที่ไหน ให้ได้ราคาถูกที่สุดไปดูกันครับ Advertisement 1. ซื้อโน๊ตบุ๊คในงานคอมมาร์ท เทคนิคนี้หลายคนน่าจะรู้ดีอยู่แล้วเพราะถือเป็นไฮไลท์เด็ดทุกไตรมาสประจำปีกันเลยทีเดียว ที่ในงานจะขนสินค้าโน๊ตบุ๊คไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่าต่างก็ขนกันมาลดในงาน ซึ่งลดเยอะพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งโน๊ตบุ๊คที่ตกรุ่นไป 1-2 รุ่น ราคาแทบจะลดจากราคาเต็มเกือบ 50%...

Notebook News

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ใครหลายคนสงสัยสอบถามกันเข้ามาค่อนข้างเยอะ กับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ของทาง ASUS ที่เพิ่งออกมานี้กับ TUF Gaming FX504GM ซึ่งคราวนี้ออกมา 2 รุ่นด้วยกันคือตัวสเปคที่ใช้เป็น i5-8300H + GTX 1060 กับ i7-8750H + GTX 1060 โดยทั้งสองตัวมีราคาต่างกัน 5,000 บาท ทำให้คนที่กำลังจะซื้อเกิดอาการลังเลจะเลือกรุ่นไหนดี ซึ่งในบทความนี้เองเราจะมาวิเคราะห์กันกับครับว่ารุ่นไหนน่าซื้อให้เหมาะกับเรามากกว่ากัน Advertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก