Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Nintendo คิดว่าคอนโซลคู่แข่งและการตลาดแบบเดิมๆ เป็นเรื่องที่น่าเบื่อ

ในการให้สัมภาษณ์กับ The Telegraph เมื่อไม่นานที่ผ่านมานั้น Shigeru Miyamoto ผู้นำของ Nintendo ได้ให้สัมภาษณ์ในประเด็นหลายๆ ส่วนไว้อย่างน่าสนใจครับ โดยเขาได้บอกว่าสิ่งที่บริษัทคู่แข่ง

ในการให้สัมภาษณ์กับ The Telegraph เมื่อไม่นานที่ผ่านมานั้น?Shigeru Miyamoto ผู้นำของ Nintendo ได้ให้สัมภาษณ์ในประเด็นหลายๆ ส่วนไว้อย่างน่าสนใจครับ โดยเขาได้บอกว่าสิ่งที่บริษัทคู่แข่งทำอยู่นั้นเป็นเรื่องที่ยอมรับได้แต่ทว่าก็น่าเบื่อเสียเหลือเกิน?Miyamoto ขยายความว่าบริษัทอื่นๆ พยายามที่จะออกผลิตพัณฑ์ในระดับ AAA ?(โมเดลการทำเกมชื่อดัง) แต่คาดความคิดสร้างสรรค์ไม่เหมือนกับ Nintendo ที่เราไม่จำเป็นจะต้องเป็นสินค้าที่อยู่ในระดับ AAA แต่ทว่าด้วยสภาพแวดล้อมของการสร้างสรรค์เกมนั้นจะสามารถทำให้เกิดความแตกต่างในการเล่นทำให้ผู้คนชื่นชอบได้มากกว่ารูปแบบ AAA เดิมๆ ที่มีอยู่ดาดดื่นครับ Nintendo ต้องการผู้สร้างใช้ไอเดียในการดึงดูดให้ผู้เล่นสนใจในตัวเกมมากกว่าที่จะติดเบรน AAA นั่นเองครับ

Shigeru Miyamoto nintendo 600

Advertisement

Miyamoto ต้องการให้ทุกอย่างออกมาในรูปแบบที่เหมาะสมครับ ซึ่งแน่นอนว่าความเหมาะสมนั้นย่อมไม่สามารถที่จะมาพร้อมกับตลาดเกม AAA ได้ ซึ่งนั่นทำให้เขาคิดว่าตลาดเกม AAA นั้นน่าเบื่อ แถมตัวเขาเองยังเคยใช้วิธีการนี้ไปแล้วในอดีต(น่าจะหมายถึงตอนออกเครื่องเล่น Nintendo 64) ในปัจจุบันเขาจึงเพ่งเล็งไปยังจุดขายที่แตกต่างจากคู่แข่ง อะไรที่คู่แข่งทำ Nintendo จะไม่ทำ สิ่งที่ Nintendo ทำจะต้องเป็นสิ่งที่บริษัทอื่นอยากจะทำตามครับ เขายังคงเชื่อมั่นว่าระบบการเล่นของเกมนั้นย่อมสำคัญกว่ากราฟิกของตัวเกม เพราะถ้าหากระบบแย่แล้วแต่ให้กราฟิกดีแค่ไหนผู้เล่นก็อาจจะทิ้งเกมนั้นเอาง่ายๆ ครับ

wii_u_zelda

ที่มา :?technobuffalo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

Buyer's Guide

ถ้าเล่นเกมแนะนำให้ซื้อจอยเกมส์มือถือมาต่อสมาร์ทโฟน เล่นเกมฟินขึ้นเยอะ! จอยเกมส์มือถือเป็นอีกแก็ดเจ็ตสำคัญของเกมเมอร์ที่เล่นเกมมือถือบ่อยๆ ก็น่าซื้อเอาไว้เล่นเกมเลย เพราะตอนนี้ผู้พัฒนาเกมหลายๆ ค่ายก็ปรับแต่งเกมของตัวเองให้รองรับคอนโทรลเลอร์ต่อแยกแล้ว พอเชื่อมต่อจอยเกมส์กับมือถือแล้วแอพฯ ก็รันระบบโหลดโปรไฟล์ขึ้นมาให้พร้อมเล่นเกมได้ทันที ซึ่งข้อดีของจอยเกมส์สำหรับมือถือคือการควบคุมตัวละครตอนเล่นเกมได้ง่ายกว่าแตะหน้าจอแล้ว จอยบางรุ่นก็ต่อกับพีซีหรือเครื่องคอนโซลได้ด้วยสาย USB, Bluetooth แล้วเล่นเกมได้เลย เรียกว่าซื้อหนึ่งใช้ได้เกิน 2 เครื่องAdvertisement โดยดีไซน์ของจอยเกมสำหรับมือถือนั้น นอกจากเป็นทรงจอยเกมที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาแล้วเติมตัวกริ๊พจับมือถือติดมาบนตัวจอย ก็มีรุ่นที่ดีไซน์ให้เป็นเคสสำหรับมือถือ เอาตัวเครื่องเป็นหน้าจอเครื่องคอนโซลและมีจอยเกม 1-2 ฝั่งติดมาให้ใช้ ซึ่งบทความแนะนำ 5...

Game News

นาทีนี้หลาย ๆ คนน่าจะมี Nintendo Switch ไว้เล่นเกมที่ตัวเองชอบกันและก็มีกระแสข่าวลือเรื่อง Switch รุ่นใหม่นั้นอาจจะติดตั้งชิป NVIDIA Tegra รุ่นใหม่สถาปัตยกรรม Ada Lovelace เอาไว้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ประสิทธิภาพตอนใช้เล่นเกมเมื่อต่อ Dock ขึ้นหน้าจอความละเอียด 4K จะทำได้ลื่นและมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นอีกด้วยการใช้ AI เข้ามาช่วยจัดการเรื่อง Upscaling ความละเอียดภาพและเพิ่มเฟรมเรทตอนเล่นให้ลื่นในระดับที่เล่นได้ด้วย Advertisement...

GAMING ZONE

Nintendo นั้นถือว่าลอยตัวจริงๆ กับสงครามคอนโซลรุ่นใหม่ที่จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าปู่นินของเรานั้นไม่เน้นเรื่องความแรงของตัวเครื่องเหมือนกับคู่แข่งอย่าง Sony และ Microsoft เลยแต่ยอดจำหน่ายรวมของ Nintendo Switch นั้นก็สามารถที่จะทำได้เรื่อยๆ และโกยกำไรให้กับปู่นินไปได้แบบสบายๆ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นหากจะไม่อัปเดทอะไรออกมาเลยก็ดูเหมือนจะชะล่าใจไปหน่อยทางปู่เองก็มีคอนโซลรุ่นที่ 8 ของตัวเองเตรียมลงตลาดแข่งกับคู่แข่งด้วยอย่างแน่นอน โดยล่าสุดนั้นตัวเครื่องรุ่นใหม่นี้ผ่านการรองรับจากทาง FCC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว Nintendo Super Switch ก่อนหน้านี้นั้นมีข่าวลือออกมากันอย่างหนาหูว่าทาง Nintendo เองเตรียมเข้าสู่สงครามเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ด้วยโดยจะใช้ชื่อรุ่นว่า Switch...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก