Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Jolla แท็บเล็ตที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Seilfish คู่แข่งที่ iPad mini 3 ต้องระวัง

หลายๆ ท่านอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ Jolla มาก่อนครับ ทว่า Jolla นั้นเป็นชื่อของทีมงานชั้นดีที่แยกตัวออกมาจาก Nokia เมื่อครั้งในปี 2010 ที่ทาง Nokia ได้ตัดสินใจทิ้งระบบปฏิบัติการ MeeGo

หลายๆ ท่านอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ Jolla มาก่อนครับ ทว่า Jolla นั้นเป็นชื่อของทีมงานชั้นดีที่แยกตัวออกมาจาก Nokia เมื่อครั้งในปี 2010 ที่ทาง Nokia ได้ตัดสินใจทิ้งระบบปฏิบัติการ MeeGo แล้วหันไปใช้ Windows Phone อย่างเต็มตัว ก็ได้มีพนักงานส่วนหนึ่งนั้นลาออกไปตั้งบริษัทใหม่ชื่อ Jolla และได้พัฒนาระบบปฏิบัติการที่มีชื่อว่า Seilfish ออกมาโดยใช้ไอเดียต่อยอดมาจากระบบปฏิบัติการ MeeGo ครับ หลังจากเวลาผ่านไป 3 ปี ในปัจจุบันนั้นทาง Jolla ก็ได้ทำโครงการร่วมทุนสำหรับผลิตแท็บเล็ท Jolla ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Seilfish 2.0 ซึ่งมีส่วนต่อประสาน(User Interface) ที่แปลกใหม่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองสร้างความแตกต่างจากระบบปฏิบัติการยอดนิยมอย่าง Android และ iOS ได้เป็นอย่างดีครับ

jolla tablet 600

Advertisement

สำหรับตัวระบบปฏิบัติการนั้นเราคงไม่สามารถที่จะบอกได้จากภาพครับว่าดีหรือไม่(แต่ทางผู้พัฒนาบอกว่ามีฟีเจอร์ใหม่ๆ กว่า 350 ฟีเจอร์และแก้ข้อบกพร่องไปกว่า 13,000 ข้อบอกพร่อง) ทว่าในส่วนของสเปคเครื่องแท็บเล็ท Jolla นั้นเราสามารถบอกทุกท่านได้ครับว่าแรงมาก ในขณะที่ราคาร่วมทุนนั้นสุดแสนจะต่ำเพราะอยู่ที่ $189 หรือประมาณ 5,860 บาทเท่านั้น โดยตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Quad-core ของ Intel ที่รองรับการประมวลผลแบบ 64-bit ความเร็ว 1.8 GHz หน่วยความจำ(RAM) อยู่ที่ 2 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 32 GB สามารถเพิ่มได้ผ่านทาง SD Card(น่าจะเป็น microSD Card ตามสมัยนิยม) ?หน้าจอขนาด 7.85 นิ้วแบบ IPS รองรับความละเอียดที่ระดับ 2048 x 1536 pixels มีความหนาแน่นของจุด pixels อยู่ที่ 330 ppi กล้องหน้าความละเอียด 2 MP กล้องหลังความละเอียด 5 MP แบตเตอรี่ความจุ 4,300 mAh

สำหรับโครงการร่วมทุนนั้น Jolla แท็บเล็ทสามารถที่จะทำยอดไปได้?$800,000 หรือประมาณ 24.8 ล้านบาทในเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้นครับ และในปัจจุบันนั้นยอดการร่วมทุนยังพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ จุดเด่นอีกจุดนอกจากสเปคของ Jolla แท็บเล็ทที่แรงแต่ถูกแล้วคงหนีไม่พ้นเรื่องที่ระบบปฏิบัติการ Seilfish 2.0 นั้นรองรับการทำงานแบบ multitasking แถมยังรันแอปพลิเคชัน Android ได้อีกด้วยครับ ทั้งนี้ทาง Jolla ได้ตั้งราคาจริงๆ ของแท็บเล็ทตัวนี้ไว้ที่ $249 หรือประมาณ 7,720 บาท แต่ช้าก่อนครับถ้าคุณเข้าไปร่วมทุนในตอนนี้ราคาต่ำสุดที่คุณจะได้ Jolla แท็บเล็ทมาไว้ในครอบครองจะอยู่ที่ $209 หรือประมาณ 6,480 บาทเท่านั้นครับ ท่านใดสนใจสามารถที่จะเข้าไปร่วมทุนได้ที่ IndieGoGo Jolla Tablet ได้เลยครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ปรับราคา !!! iPad mini 3 ราคาเริ่มต้นที่ 11,600.- และ iPad mini 2 ราคาเริ่มต้นที่ 9,900.- ทั้งรุ่น Wi-Fi และ Wi-Fi + Cellular มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ร้าน iStudio by comseven...

Mac Corner

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวลือที่น่าสนใจทีเดียว จากรายงานข่าวล่าสุดของเว็บไซต์ต่างประเทศชื่อดังอย่าง Digitimes กับการที่ Apple จะไม่ผลิต iPad mini รุ่นใหม่อีกต่อไป เนื่องจากการมาของ iPhone 6 Plus

Mac Corner

อย่างเป็นทางการเสียทีสำหรับการมาของ iPad Air 2 และ iPad mini 3 ในไทย โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาทั้งในส่วนของ Apple Online Store และร้านตัวแทนจำหน่ายอย่าง iStudio ก็พร้อมกับเปิดราคา

COMMART

หลายคนที่มาเดินในงาน Commart Comtech 2014 คงให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ Apple กันอย่าง iPhone 6/6 Plus, iPad Air 2 / mini 3 และ iPhone / iPad รุ่นอื่นๆ ในบทความนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก