Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

แหล่งข่าวภายในบอก iPhone รุ่นที่จะมาในปีหน้าอาจจะมาพร้อมกล้องที่มีคุณภาพระดับ DSLR

หลังจากที่ iPhone 6 เปิดตัวออกมาและวางขายเรียบร้อยอย่างเป็นทางการแล้ว ต่อไปก็เป็นคิวของข่าวลือสำหรับ iPhone รุ่นถัดไปที่เขาบอกกันว่าในครั้งนี้น่าจะเป็น iPhone 7 ครับ หากเราลองย้อนกลับไปดูข้อมูล

หลังจากที่ iPhone 6 เปิดตัวออกมาและวางขายเรียบร้อยอย่างเป็นทางการแล้ว ต่อไปก็เป็นคิวของข่าวลือสำหรับ iPhone รุ่นถัดไปที่เขาบอกกันว่าในครั้งนี้น่าจะเป็น iPhone 7 ครับ หากเราลองย้อนกลับไปดูข้อมูลในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมานั้นเราจะเห็นได้ครับว่า Apple ยังคงความละเอียดของกล้องอยู่ที่ 8 MP เท่าเดิมอยู่แต่ทว่าได้พัฒนาระบบที่สามารถทำให้ภาพที่ถ่ายออกมานั้นดีขึ้นเป็นอย่างมาก

ในขณะที่คู่แข่งทางฝั่ง Android หรือ Windows Phone นั้นได้ทำลายกำแพงของความละเอียดของกล้องไปที่ระดับ 13 MP กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้เองครับที่ทำให้ Apple นั้นยังมีช่องว่างสำหรับการพัฒนากล้องบน iPhone อยู่ โดยล่าสุดนั้นได้มีข่าวลือหลุดออกมาจากแหล่งข่าวภายในครับว่าใน iPhone รุ่นถัดไป(iPhone 7 หรือ อาจจะเป็น iPhone 6s) ทาง Apple จะจัดเต็มสำหรับกล้องมาให้ผู้ใช้กันแล้วครับ

Advertisement

bgr iphone 6 4 600

แหล่งข้อมูลนี้ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นบุคคลภายในของทาง Apple เองที่มีชื่อว่า?John Gruber ครับ โดยเขาคนนี้ได้ไปพูดไว้ใน The Talk Show ที่ผ่านมาว่า??The specific thing I heard is that next years camera might be the biggest camera jump ever,? หรือหมายความง่ายๆ ว่าการอัพเกรดทางด้านกล้องจะเป็นการอัพเกรดขนานใหญ่ครับ

เขาพูดต่อว่าเขาไม่รู้เหมือนกันว่าการอัพเกรดแบบก้าวกระโดดนี้จะเป็นอย่างไรแต่เขาได้ยินมาว่าตัวกล้องของ iPhone รุ่นปีหน้านั้นจะมีเลนส์ 2 เลนส์ ซึ่งนั่นจะทำให้ตัวกล้องนั้นมีคุณภาพเทียบเท่ากับภาพที่ได้จาก DSLR เลยทีเดียวครับ ทั้งนี้ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดครับว่า Apple จะทำการอัพเกรดกล้องสำหรับ iPhone ในปีหน้าออกมาอย่างไร แต่ทว่าทาง Sony ได้ทำการประกาศเซนเซอร์กล้องที่มีความละเอียดอยู่ที่ 21 MP 1/2.4 นิ้ว ออกมาแล้ว กว่าที่เราจะได้รู้ก็คงเป็นปีหน้านู่นเลยครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก