Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ต้องระวังให้ดี! ซื้อ ZenFone 5 , iPhone ผ่านเน็ต แต่กลับได้พกง.เป็นสบู่และครีมหน้าเด้ง

เวลา 12.00 น. วันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียน นักศึกษาสถาบันมีชื่อเสียงหลายแห่งใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โร่แจ้งความกับพนักงานสอบสวน

เวลา 12.00 น. วันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียน นักศึกษาสถาบันมีชื่อเสียงหลายแห่งใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โร่แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ถูกหลอกให้ซื้อของผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะการซื้อสมาร์ทโฟน แล้วต้องผิดหวังเพราะไม่ได้ของที่สั่งซื้อ โดยบางรายหลังจากได้เงินก็ปิดเว็บหนีหายไปเลย

 

Advertisement

ecom-3

 

รายแรก นายเลิศชัย สุทธิประเสริฐ อายุ 20 ปี อยู่เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง นักศึกษาวิทยาลัยราชภัฏจอมบึง เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สงวน มีคติธรรม สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ว่าได้สั่งซื้อสมาร์ทโฟนยี่ห้อ ASUS รุ่น ZENFONE 5 ผ่านเว็บไซด์ขายสินค้าชื่อดัง โดยการโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จ.ชลบุรี จำนวนเงิน 3,057 บาท ต่อมา ได้รับกล่องบรรจุของจากทางร้าน ลงชื่อผู้ส่ง คือ นายบวรศักดิ์ อาบสุวรรณ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเปิดกล่องออกดู ก็ต้องผงะเมื่อพบว่าในกล่องไม่ใช่สมาร์ทโฟนที่ตนเองสั่งซื้อ แต่เป็นครีมหน้าเด้งยี่ห้อหนึ่ง ที่ใช้แล้ว สภาพเก่า เหลือครีมติดก้นกระปุก 1 กระปุก กล่องกระดาษสินค้า และถุงพลาสติก 2 ใบ จึงคิดว่าตนถูกหลอกแล้ว จึงเข้าแจ้งความ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามตัวคนร้ายจอมหลอกลวงรายนี้ให้ด้วย

 

14163924271416392780l

 

รายที่สอง ได้รับแจ้งจาก น.ส.สุดา แสงทองดี อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยมีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ใน จ.ราชบุรี เข้าแจ้งความว่า ได้สั่งซื้อสมาร์ทโฟนยี่ห้อ ไอโฟน 5 ในราคา 15,100 บาท ผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า KORN MOBILE โดยการโอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทย อ.คลองใหม่ จ.ตาก ในนามของ นายธำรง เจริญฤกษ์ จากนั้นตนรอโทรศัพท์ ไอโฟน 5 ที่สั่งซื้ออยู่หลายวัน ก็ไม่พบว่ามีการส่งมาให้ เมื่อไปเปิดหน้าเฟซบุ๊กที่สั่งซื้อ ก็ปรากฏว่าถูกปิดไปเรียบร้อยแล้ว ตนจึงแน่ใจว่าถูกหลอกแน่แล้ว จึงเข้าแจ้งความเพื่อตามตัว นายธำรง มาดำเนินคดีต่อไป

และรายที่สาม น.ส.แดง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนมัธยมฯ มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เข้าแจ้งความว่า ตนดูโฆษณาการซื้อขายสมาร์ทโฟน ผ่านอินเตอร์เน็ต พบว่าราคาถูกมาก จึงได้สั่งซื้อ ไอโฟน 4 เอส 1 เครื่อง ในราคา 4,000 บาท โดยการโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ในชื่อของ น.ส.ลลิตา เข็มทอง รออยู่สองวันก็ได้รับกล่องพัสดุจากไปรษณีย์ เปิดออกดูก็ถึงกับตกใจ เมื่อพบว่าของที่ใส่มาเป็นสบู่หอมเพียง 8 ก้อนเท่านั้น

ซึ่งก็ขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเพื่อนๆ สมาชิก NotebookSPEC ทุกๆท่านนะครับ ว่าถ้าซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ตก็ควรที่จะซื้อกับบุคคลที่เชื่อที่ได้ ไม่อย่างนั้นอาจจะศูนย์เงินเปล่าก็ได้นะ

ที่มา :?khaosod

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Alex Spiro ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของ Elon Musk ส่งจดหมายถึง Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ในนามของ Twitter ในจดหมายมีใจความว่า บริษัท Redmond ใช้ความสัมพันธ์ของตนในทางที่ผิดกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยละเมิดข้อตกลงการพัฒนาของ Twitter “เป็นระยะเวลานาน” ทนาย Spiro กล่าวว่า Microsoft ใช้ API...

Other News

กันตาร์ ทีเอ็นเอส เผยผลวิจัยจากโครงการ คอนเนคเต็ด ไลฟ์ (Connected Life) ที่ทำการสำรวจผู้บริโภคกว่า 70,000 คน จาก 56 ประเทศ รวมถึงสัมภาษณ์เชิงลึกจาก 104 กลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาเกี่ยวกับความไว้วางใจของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์จาก 4 หัวข้อหลัก

Other News

Trend Micro ผู้ให้บริการโซลูชันด้านความมั่นคงปลอดภัยแบบครบวงจร ออกมาเปิดเผยถึงภัยคุกคามไซเบอร์รูปแบบใหม่ ซึ่งให้บริการในรูปของ Fake News-as-a-Service พร้อมสร้างข่าวเท็จ สร้างภาพให้ดูดี รวมไปถึงสร้างความน่าเชื่อถือเพื่อหวังผล

Other News

อีกหนึ่งกระแสความถูกใจแล้วกดแชร์ต่อบนโลกโซเชียลที่กำลังดังอยู่ในณะนี้ เกิดจากชายหนุ่มคนหนึ่งได้มีความคิดสุดแหวกแนวที่จะสร้างชุดเข้าร่วมปาตี้ฮาโลวีนสุดแหวกแนว แบบไม่มีใครเหมือน ด้วยการนำประเด็นข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก