Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung ท้าชน Continuity และ Eco System ของ Apple ด้วยระยย Flow ที่เหนือกว่า

ก่อนหน้านี้ทาง Apple ได้ทำการแนะนำระบบ Continuity ซึ่งเป็นระบบที่อุปกรณ์ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อและแชร์การทำงานได้เช่น iPhone

ก่อนหน้านี้ทาง Apple ได้ทำการแนะนำระบบ?Continuity ซึ่งเป็นระบบที่อุปกรณ์ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อและแชร์การทำงานได้เช่น iPhone ส่งข้อมูลการใช้งานไปยัง Mac เป็นต้นครับ แน่นอนว่าคู่แข่งสำคัญของ Apple อย่าง Samsung นั้นคงไม่ยอมอยู่เฉยๆ แน่ๆ ในงานประชุมผู้พัฒนาประจำปี 2014 ที่ผ่านมาทาง Samsung จึงได้ทำการเปิดตัวระบบ Flow ที่ลักษณะการทำงานนั้นไม่ได้แตกต่างไปจาก?Continuity ครับ แต่พิเศษตรงที่การแชร์ข้อมูลนั้นจะสามารถส่งไปยัง Smart TV และ smartwatch ได้อีกด้วยครับ

 

Advertisement

Samsung flow 600

การทำงานของระบบ Flow ของทาง Samsung นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบด้วยกันครับได้แก่

  • Transfer หรือการส่งต่อข้อมูลไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วีดีโอ ข้อมูล โดยสามารถที่จะส่งผ่านข้ามอุปกรณ์ได้เช่นส่งจากสมาร์ทโฟนไปยังโน๊ตบุ๊คครับ
  • Defer หรือการแสดงผลแบบต่อเนื่องเช่นคุณอาจจะมีงานที่ทำค้างไว้บนเครื่องโน๊ตบุ๊ค เมื่อคุณย้ายจากเครื่องโน๊ตบุคมายังแท็บเล็ทคุณก็สามารถที่จะทำงานนั้นได้ต่อเนื่องครับ(ตัวอย่างที่น่าจะเห็นชัดที่สุดคือการแชร์ไฟล์งานผ่านทางระบบ cloud แล้วคุณสามารถที่จะทำงานนั้นจากเครื่องไหนก็ได้เป็นต้นครับ)
  • Notify หรือการแจ้งเตือนที่ผู้ใช้สามารถที่จะได้รับการแจ้งเตือนจากอุปกรณ์ที่อยู่ในระบบทั้งหมดไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ได้ เช่นอาจจะนำการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนไปแสดงผลยัง Smart TV เป็นต้นครับ

ทั้งนี้ทาง Samsung ยังได้เปิดกว้างกับระบบ Flow ครับ โดยจะมีการปล่อย SDK ให้บรรดานักพัฒนาสามารถที่จะใช้งาน Flow ได้กับแอปพลิเคชันของนักพัฒนานั้นๆ เรียกได้ว่าการใช้งาน Flow นั้นก็จะรองรับกับอุปกรณ์และแอปพลิเคชันหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเองครับ ทั้งนี้ทาง Samsung ยังไม่ได้บอกรายละเอียดว่าจะปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถที่จะใช้ Flow ได้ตอนไหน แต่ก็หวังแต่ว่า Flow จะไม่ปิดกั้นอยู่ที่อุปกรณ์ของ Samsung เพียงอย่างเดียวเหมือนตอนที่แอปพลิเคชัน SideSync นั้นปิดให้ใช้งานคู่กับโน๊ตบุ๊คของทาง Samsung ได้เท่านั้นครับ

หมายเหตุ – SideSync เวอร์ชัน 3.0 ได้เปิดให้ใช้งานร่วมกับโน๊ตบุ๊คยี่ห้ออื่นได้แล้วครับ

ที่มา : vr-zone,?androidcentral

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก