Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung ฟ้องกลับ Nvidia ด้วยข้อหาที่ผลการทดสอบ Benchmark ของ Tegra K1 ผิดพลาด

จากที่ก่อนหน้านี้ทาง Nvidia ได้ประกาศสงครามสิทธิบัตรกับ Samsung ไปโดยการฟ้องว่า Samsung นั้นละเมิดสิทธิบัตรของ Nvidia ถึง 6 รายการด้วยกัน(เกี่ยวข้องกับชิปประมวลผลกราฟิก)

จากที่ก่อนหน้านี้ทาง Nvidia ได้ประกาศสงครามสิทธิบัตรกับ Samsung ไปโดยการฟ้องว่า Samsung นั้นละเมิดสิทธิบัตรของ Nvidia ถึง 6 รายการด้วยกัน(เกี่ยวข้องกับชิปประมวลผลกราฟิก) เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ทาง Samsung ได้ทำการยื่นฟ้องกลับไปยัง Nvidia ด้วยสิทธิบัตรทางด้านการผลิตชิปเซ็ทถึง 6 สิทธิบัตร และนอกเหนือไปจากนั้น Samsung ยังฟ้อง Nvidia อีกว่าทาง Nvidia นั้นโฆษณาเกินจริง โดยที่ทาง Nvidia ได้โฆษณาว่าชิปเซ็ท Tegra K1 นั้นมีประสิทธิภาพสูงที่สุดเมื่อเทียบกับชิปเซ็ทอื่น ทว่าในความเป็นจริงนั้นชิปเซ็ท Exynos 5433(ที่ถูกใช้ใน Galaxy Note 4) นั้นสามารถที่จะเอาชนะ Tegra K1 ในบางการทดาอบของบางโปรแกรม benchmark ครับ

 

Advertisement

samsung sue back to nvidia 600

นอกเหนือไปจาก Nvidia แล้วทาง Samsung ยังได้พ่วงบริษัท?Velocity Micro (บริษัทผู้ผลิต PC ที่ปรับแต่งตามความต้องการของผู้บริโภค) ด้วยครับโดยบริษัท?Velocity Micro โดนฟ้องไปถึง 8 สิทธิบัตรด้วยกัน(6 สิทธิบัตรเดียวกับ Nvidia และเพิ่มเข้าไปอีก 2 สิทธิบัตร) สำหรับการต่อสู้นั้นทางฝั่ง Nvidia ได้บอกกับทาง Engadget สำหรับ 6 สิทธิบัตรทางด้านเทคนิคนั้นทาง Nvidia กำลังเตรียมการในเรื่องทางเทคนิคอยู่ ส่วนในเรื่องของผล benchmark ที่ทาง Samsung ฟ้อง Nvidia นั้น ทาง Nvidia บอกว่าพวกเขาได้เตรียมการต่อสู้ไว้อย่างเรียบร้อยแล้วและมั่นใจว่าในเรื่องนี้พวกเขาจะชนะ เนื่องจากผลคะแนน Tegra K1 ที่ใช้ Nvidia Shield Tablet เป็นฐานนั้นไม่ได้มีการปรับแต่งแต่อย่างใด ทว่ากลับเป็นที่ทราบกันดีว่า Samsung เคยโกงผลการทดสอบ benchmark ให้แสดงผลที่ระดับคะแนนมากกว่าปกติมาแล้ว คงต้องรอคอยดูกันต่อไปครับว่าการฟ้องร้องของทั้ง 2 บริษัทนี้จะเป็นอย่างไร

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก