Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บ Torrent ชื่อดังอย่าง Pirate Bay ถูกปล่อยตัวแล้วหลังจากต้องอยู่ในคุก 5 เดือน

เป็นข่าวที่ใหญ่พอสมควรครับกับเรื่องที่ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Torrent ชื่อดังอย่าง Pirate Bay ถูกตั้งข้อหาว่ากระทำการผิดกฎหมายและถูกตามจับจนในที่สุดผู้ร่วมก่อตั้งทั้ง 3 คนก็ถูกจับตัวไปได้

เป็นข่าวที่ใหญ่พอสมควรครับกับเรื่องที่ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Torrent ชื่อดังอย่าง Pirate Bay ถูกตั้งข้อหาว่ากระทำการผิดกฎหมายและถูกตามจับจนในที่สุดผู้ร่วมก่อตั้งทั้ง 3 คนก็ถูกจับตัวไปได้และถูกจองจำอยู่ในคุก แต่เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้?Peter Sunde ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บ Pirate Bay คนหนึ่งซึ่งโดนตำรวจสากลจับตัวไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา(ในประเทศสวีเดน) หลังจากที่หลบหนีอยู่เป็นระยะเวลา 2 ปี ได้ถูกปล่อยตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับหลังจากที่ถูกจองจำอยู่เป็นเวลา 5 เดือน(จากโทษทั้งหมด 8 เดือน) โดยในช่วงที่เขาถูกจองจำนั้น ตัว Sunde เองก็ไม่ได้มีโอกาสที่จะได้พบกับผู้ร่วมก่อตั้ง Pirate Bay คนอื่นเลยครับ

Peter Sunde 600

Advertisement

Peter Sunde ผู้ร่วมก่อตั้ง Pirate Bay

หลังจากที่ได้รับการปล่อยตัว Sunde ก็ได้ทำการ tweet ข้อความยินดีกับตนเองที่ได้ออกมาจากคุกครับ โดย tweet ของเขา Sunde (@brokep) นั้นมีใจความว่าร่างกายและจิตวิญญาณของเขานั้นได้กลับมารวมกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจิตวิญญาณของเขานั้นไม่สามารถที่จะถูกจองจำดั่งเช่นร่างกายของเขาได้ จากนั้นเขาได้ tweet อีกว่าเขาจะขอทำการนำตัวเองออกจากโลกออนไลน์สักพัก(จนกระทั่งวันรุ่งขึ้น) เพื่อทำการพักผ่อน ทานอาหาร ท่องเที่ยว และหลังจากที่เขาพร้อมแล้วเขาจะกลับมาตอบคำถามทุกอย่างที่มีคนสงสัยครับ ทางด้านเว็บไซต์ Torrent Freak เชือว่าหลังจากที่ Sunde กลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงแล้วเขาจะกลับมาทำงานที่อยู่ในความสนใจของเขาอย่างการทำเว็บไซต์?Flattr ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับการมอบเงินบริจาคให้กับผู้ที่ทำเนื้อหาที่เป็นประโยชน์สู่สังคมโลกออนไลน์ และพัฒนาโปรแกรมแชทที่ต้องมีการเข้ารหัสอย่าง?Heml.is ในสวีเดนต่อไปครับ

ที่มา :?techspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เว็บไซต์โหลดบิทตัวพ่ออย่าง The Pirate Bay ณ ปัจจุบัน ไม่สามารถอยู่ได้หากได้รับรายได้เฉพาะค่าโฆษณา ไหนจะค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่มากขึ้นตามข้อมูลที่มี ดังนั้นพวกเขาจึงคิดค้นวิธีการหาเงินใหม่ด้วยวิธีการ "ขุดบิทคอย" ผ่านเครื่อง PC ขอผู้เข้าชมเว็บนั่นเองมีผู้เข้าชม

Special Story

การใช้งาน Torrent เพื่อแจกจ่ายสื่อต่างๆ ที่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของเจ้าของตัวจริงนั้นในปัจจุบันถือว่ามีความผิดเป็นอย่างมากครับ ดังนั้นแล้วเจ้าของลิขสิทธิ์ก็ได้ทำการร่วมกับผู้รักษากฎหมายเพื่อทำการปิดเว็บไซต์ Torrent กันมากขึ้นเรื่อยๆ

Other News

สำหรับเว็บไซต์ที่เป็นตัวกลางในการแชร์ไฟล์ผ่านระบบอย่าง Bittorrent ถือว่าเป็นช่องทางใหญ่ในการแชร์ไฟล์

Other News

หลังจากที่มีข่าวว่าผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Pirate Bay ถูกจับกุมโดยตำรวจสวีเดนเมื่อ 7 อาทิตย์ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์บิททอเร้นท์ใหญ่อย่าง Pirate Bay ก็ได้มีการปิดตัวลงไปด้วยพร้อมๆ กันครับ หลายกระแสต่างก็พูดไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก