Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

พบกับ Pi-Top โน๊ตบุ๊ตพลัง Raspberry Pi ที่มาจากเครื่องปริ้นท์ 3 มิติ ให้คุณสามารถประกอบเองได้

ยุคสมัยที่คุณคิดว่าการซื้อเครื่องโน๊ตบุ๊คสักเครื่องนั้นจะต้องเป็นเครื่องที่มาจากโรงงานและประกอบมาให้คุณเรียบร้อยพร้อมใช้งานจะต้องจบลงตรงนี้แล้วครับ ถ้าคุณได้พบกับ Pi-Top โครงการดีๆ

ยุคสมัยที่คุณคิดว่าการซื้อเครื่องโน๊ตบุ๊คสักเครื่องนั้นจะต้องเป็นเครื่องที่มาจากโรงงานและประกอบมาให้คุณเรียบร้อยพร้อมใช้งานจะต้องจบลงตรงนี้แล้วครับ ถ้าคุณได้พบกับ Pi-Top โครงการดีๆ บนเว็บ IndieGOGO ที่ให้คุณสามารถที่จะสร้างโน๊ตบุ๊คของคุณได้เองจากที่บ้าน ตัวเครื่องของ Pi-Top นั้นใช้เครื่องปริ้นท์ 3 มิติในการสร้างโครงครับ แถมไม่ต้องกลัวว่าคุณจะได้เพียงแค่โครงของ Pi-Top เท่านั้น เนื่องจากว่าจะมีแพ็กเกจแบบรวดเดียวจบที่จะให้คุณสามารถประกอบเครื่องได้โดยไม่ต้องหาอุปกรณ์อื่นๆ มาเพิ่มเติมครับ

pi top 01 600

Advertisement

pi top 02 600

ตัวเครื่องจะถูกแบ่งออกเป็น 3 โมดูลครับ ได้แก่?power management PCB, HDMI to LVDS bridge PCB?และ?keyboard+trackpad controller PCB โดยหน้าจอของเครื่องจะมีขนาดอยู่ที่ 13.3 นิ้วเป็น panel แบบ LCD รองรับความละเอียดที่ระดับ HD หรือ 1280 x 720 pixels มีแบตเตอรี่มาให้ในตัว(แต่ไม่ได้ระบุความจุของแบตเตอรี่) มี USB WiFi 802.11 b/g/n และ Bluetooth 4.0 WLAN controller และยังมีคีย์บอร์ดกับ trackpad มาให้ในตัว และแน่นอนที่ขาดไม่ได้ก็คือสายชาร์จ DC Wall plug ครับ(นอกนั้นจะเป็นกระดาษสำหรับบอกรายละเอียดวิธีการประกอบและ URL ไว้สำหรับดูคลิปสอนการประกอบเครื่องครับ)

ทั้งนี้ราคาแพ็กเกจต่ำสุดที่คุณจะได้ Pi-Top ครบชุดมาไว้ในครอบครองนั้นอยู่ที่ $285 หรือประมาณ 8,835 บาท โดยทางผู้ผลิตจะสามารถเริ่มส่ง Pi-Top ให้ถึงมือท่านได้ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2015 เป็นต้นไปครับ ท่านใดสนใจอยากได้โน๊ตบุ๊คที่ใช้พลังหน่วยประมวลผล ARM พร้อมรันระบบปฏิบัติการ Linux สามารถเข้าไปร่วมโครงการได้ที่ IndieGoGo Pi-Top ได้เลยครับ

ที่มา :?techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ถึงแม้ว่าจะยังไม่เป็นที่นิยมในการใช้งานของผู้ใช้ทั่วไปเท่าไรนัก(เพราะราคาเครื่องสูงสุดๆ) แต่ทว่าเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิตินั้นก็พัฒนาขึ้นทุกวันๆ ครับ และเมื่อไม่นานมานี้นั้นก็ได้มีผู้เปิดเผยโครงการที่ใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติขนาดเล็ก

Other News

จากแนวคิดของนักศึกษาในเบลเยี่ยม สู่การพัฒนาเจ้าแมงหกขาที่มีคลานอยู่บนพื้น จนกลายมาเป็น Scorpion Hexapod โดยโปรเจกท์ชั้นยอดของปีนี้เกิดขึ้นโดย

Other News

เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิตินั้นถือว่ามีดีมากจริงๆ ครับเพราะมันไม่เพียงแต่เป็นเทคโนโลยีที่สามารถช่วยชีวิตและให้โอกาสมนุษย์ได้เท่านั้น ทว่าเมื่อไม่นานมานี้เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ

Other News

หากใครที่เคยเล่นเกม Quake มาก่อนก็คงจะรู้ซึ้งถึงอานุภาพความรุนแรงของปืนในเกมเป็นอย่างดีโดยเฉพาะปืน Railgun ที่เรียกว่าเป็นอาวุธที่หลาย ๆ คนโปรดปรานเลยก็ว่าได้แต่แล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก