Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ชิปอเนกประสงค์แบบฝัง ตระกูล G ของ AMD เสริมพลังให้ Gizmo 2 บอร์ดพัฒนาใหม่ สำหรับนักพัฒนา DIY

AMD ได้ประกาศว่าชิปอเนกประสงค์แบบฝัง หรือ EmbeddedSystem-on-Chip (SoC) ตระกูล G ของ AMD ได้ถูกนำไปใช้เป็นขุมพลังของ Gizmo 2 บอร์ดพัฒนาใหม่ของ GizmoSphere ซึ่งเป็นกลุ่มพัฒนาบอร์ดผู้ไม่แสวงหาผลกำไร

ชิปอเนกประสงค์แบบฝัง ตระกูล G ของ AMD เสริมพลังให้ Gizmo 2 บอร์ดพัฒนาใหม่ สำหรับนักพัฒนา DIY

คอมพิวเตอร์บอร์ดเดี่ยวแบบเปิดจาก GizmoSphere มอบความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพการทำงานที่ดีเลิศแก่ตลาด Embedded, DIY และงานอดิเรกขั้นสูงGizmo_2

Advertisement

ซัลนีเวล แคลิฟอร์เนีย ?AMD ได้ประกาศว่าชิปอเนกประสงค์แบบฝัง หรือ EmbeddedSystem-on-Chip (SoC) ตระกูล G ของ AMD ได้ถูกนำไปใช้เป็นขุมพลังของ Gizmo 2 บอร์ดพัฒนาใหม่ของ GizmoSphere ซึ่งเป็นกลุ่มพัฒนาบอร์ดผู้ไม่แสวงหาผลกำไร Gizmo 2 เป็นบอร์ด open source รุ่นที่ 2 ที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ด้านคอมพิวเตอร์และกราฟฟิคที่โดดเด่นให้แก่โปรแกรมเมอร์ผู้เชี่ยวชาญด้าน embedded และนักประกอบคอมพิวเตอร์ขั้นสูง บนฐานเดียว สำหรับโปรเจ็คที่พัฒนาใช้บน Linux และ Windows

นาย Kamal Khouri ผู้จัดการด้านการตลาด กลุ่มธุรกิจ Embedded Solutions ของ AMD กล่าวว่า ชิปประมวลผลแบบฝัง SoC ของ AMD ร่วมกับซีพียูและจีพียูที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพสูงในชิปตัวเดียว ทำให้ Gizmo 2 เป็นชิปในอุดมคติสำหรับนักประกอบคอมพิวเตอร์ และมืออาชีพที่หวังจะก้าวข้ามการทำงานระดับ Entry ที่ส่วนมากหาได้ในบอร์ด DIY ทั่วไป Gizmo 2 จะส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานด้านคอมพิวเตอร์ที่ล้ำสมัยและการประมวลผลด้านกราฟฟิคที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจะทำให้เกิดการค้นพบไอเดียใหม่ๆในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และยังกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมใหม่ในด้านคอมพิวเตอร์แบบ multicore heterogenous อีกด้วย

Gizmo 2 ทีมีหน่วยประมวลผล GX-210HA แบบ Dual-core ของ AMD นั้นทรงพลังมากกว่ารุ่นก่อน Gizmo 2 เป็นบอร์ดที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพการทำงานสูงที่สุดบอร์ดหนึ่งด้วยการทำงาน 85 GFLOPS เหมาะสมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาตัวเสริมหรือจะใช้แทนที่การทำงานระดับ Entry แผนผังฮาร์แวร์ของ Gizmo 2 ไฟล์ Gerber Format และอุปกรณ์ประกอบอื่นๆ จะมีการเปิดเผยใน GizmoSphere และ Element14 เพื่อให้ผู้สนใจจะออกแบบและสร้างบอร์ดดัดแปลงได้ศึกษา

คุณลักษณะของบอร์ด Gizmo 2 มีดังนี้

  • HDMI video/audio output
  • 1 GB DDR3-1600 memory
  • HD audio in/out
  • mSATA/mini PCIe Connector
  • microSD card slot
  • Onboard Gigabit Ethernet
  • USB 3 (2) และ 2 (2) connectors
  • รองรับ DirectX? 11.1, OpenGL 4.2x และ OpenCL? 1.2 ทำให้ใช้งาน parallel processing ได้
  • Error-Correction Code (ECC) memory support

บอร์ดมีจำหน่ายทั่วโลกในราคา 199 เหรียญดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 6,000 บาทไทย ที่ Gizmosphere และ Element14 ซึ่ง GizmoSphere ได้เปิดห้องสนทนาให้นักพัฒนาได้เข้ามาหาข้อมูลและแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับ Gizmo 2 และแชร์ตัวอย่างหรือทิปเกี่ยวกับโปรเจ็คพัฒนา สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GizmoSphere หรือซื้อบอร์ด Gizmo 2 ได้ที่ www.GizmoSphere.org

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Gizmo 2
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับAMD Embedded G-Series SoC
  • ติดตามข่าวสารของAMD ทางเฟซบุ๊คได้ที่ AMD Facebook
  • ติดตามข่าวสารของ AMD ทางทวิตเตอร์ได้ที่@AMDEmbedded
  • ติดตามข่าวสารของ AMD ทาง Google+ ได้ที่ AMD
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก