Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำ 5 รุ่น SSD 2.5″ 120-128GB ราคาไม่เกิน 3,000 บาท ถูกคุ้ม เอาไว้อัพเกรดโน๊ตบุ๊ค เพิ่มความเร็ว

เป็นที่ทราบกันดีว่าโน๊ตบุ๊คหลายตัวนั้นมีข้อจำกัดในการอัพเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความเร็ว ซึ่งการ์ดอัพเกรดบนโน๊ตบุ๊คมาตรฐาน

เป็นที่ทราบกันดีว่าโน๊ตบุ๊คหลายตัวนั้นมีข้อจำกัดในการอัพเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความเร็ว ซึ่งการ์ดอัพเกรดบนโน๊ตบุ๊คมาตรฐานทั่วไปก็ทำได้เพียงไม่กี่อย่างยกตัวอย่างเช่นอัพเกรดแรมเพิ่มขนาด หรืออัพเกรดฮาร์ดดิสก์เพิ่มความจุ รวมไปถึงอัพเกรด SSD เพื่อเพิ่มความเร็วครับผม ซึ่งในบทความนี้ทางทีมงานก็จะแนะนำ 5 รุ่น SSD ขนาด 2.5″ 128GB ราคาถูกๆคุ้มๆ ราคาไม่เกิน 3,000 บาท เอาไว้อัพเกรดโน๊ตบุ๊ค เพิ่มความเร็วให้เพื่อนๆ สมาชิก NotebookSPEC เป็นตัวเลือกกันครับ ซึ่งจะมีตัวไหนบ้างนั้นไปดูกัน

Advertisement

 

SSD_Photo.pptx


1

INTEL 520 Series 120GB

ตัวแรกนี่ต้องให้เค้าเลยครับ เพราะเค้ามาแบบเน้นที่ราคาถูก และคุ้มค่ามากจริงๆครับกับ INTEL 520 Series 120GB ที่โดดเด่นในเรื่องของความจุที่มากถึง 120GB แต่มีราคาเพียงแค่ 2,290-2,450 บาทเท่านั้น หาไม่ได้แล้วละราคานี้จากตลาดไอทีทั่วๆไปในประเทศครับ แถมยังมีประกันสินค้าอีก 5 ปีซึ่งบอกเลยว่านี่น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆสำหรับคบงบน้อยเลยละครับ

1

2

KINGSTON V300 120GB

ตัวนี้ก็มาในลักษณะเดียวกับตัวด้านบนเลยละครับที่มาพร้อมความถูกและคุ้มเกินจะบรรยายเลย เพราะ KINGSTON V300 120GB มีราคาที่ถูกมากขายกันอยู่ที่ 2,190-2,500 บาท แลกกับความจุระดับ 120GB บน SSD ถือว่าพอใช้ได้ แต่ก็น่าเสียดายที่มีความเร็วน้อยกว่าตัวบนเล็กน้อย และมีประกันเพียง 3 ปี แต่ก็เอาเถอะราคานี้ยังไงก็คุ้ม

4

3

SAMSUNG 840 EVO 120GB

ขายแบรนด์นี้ ตัวนี้ไปไม่ได้เลยละครับกับ SAMSUNG 840 EVO 120GB ที่ค่อนข้างมีมาตรฐานที่สูง และเชื่อถือได้พอตัว แถมรุ่นนี้คนใช้ก็ค่อนข้างเยอะที่เดียว เพราะมีราคาที่กำลังดี ถึงแม้ประกันจะน้อยไปหน่อยที่ 3 ปี แต่ด้วยชื่อแบรนด์ก็เชื่อมั่นได้ในระดับนึงแล้วละครับ

3

4

SANDISK Ultra ll SDD 120GB

ตัวนี้ชอบส่วนตัวเลยละครับ ด้วยชื่อเสียงจาก Flash Drive และ Flash Memory ที่ติดตลาด และไว้ใจได้เลยละครับ และกับ SANDISK Ultra ll SDD 120 GB ก็ค่อนข้างน่าใช้งานทีเดียวด้วยความน่าเชื่อถือของแบรนด์เอง ด้วยราคา 2,990 บาท นับว่าคุ้มนะ แต่ด้วยประกัน 3ปีหลายๆท่านอาจจะมองว่าน้อยไปหน่อย

5

5

PLEXTOR M6S 128GB

เป็นตัวที่ขึ้นชื่อและยอดนิยมมากๆในตลาดตัวนึงเลยละครับกับ PLEXTOR M6S 128GB ที่โดดเด่นมากในเรื่องของความทนทาน และอายุการใช้งานที่ยาวนาน ถึงแม้จะมีราคาที่สูงกว่าเจ้าอื่นๆ อยู่เล็กน้อยที่ 2,950 บาท แต่ได้ประกัน 5 ปีและความมั่นใจในการใช้งานที่สูงขึ้นมาอีก ก็นับได้ว่าคุ้มนะครับ

2

โดนใจกันไหมครับกับ 5 ตัวที่แนะนำไป ส่วนตัวตามทรรศนะของผู้เขียนเองบอกเลยว่าคำตอบสุดท้ายก็คือเจ้า PLEXTOR M6S 128GB ครับผม ด้วยเหตุผลที่มีความน่าเชื่อถือค่อนข้างสูง และมีประกันมากถึง 5 ปีครับ ถึงแม้จะมีราคาที่สูงสักเล็กน้อยแต่ก็คุ้มค่าน่าลงทุนครับ ส่วนเพื่อนๆละชอบตัวไหนกันครับ หรือถ้ามีตัวไหนแนะนำเพิ่มเติมก็อย่าลืมมาแชร์ข้อมูลกันได้นะ หรือถ้าใครอยากดูรุ่นอื่นก็จิ้มได้เลยที่ >>?https://notebookspec.com/ssd.html <<

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก