Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

CEO ของ BlackBerry เผย จะไม่ส่งผลิตภัณฑ์ออกมามากเกินไป และจะเน้นไปที่ตัวที่สร้างกำไรได้เท่านั้น

หากติดตามข่าวสารในเรื่องของวงการสมาร์ทโฟนกันอยู่เป็นประจำแล้วหล่ะก็ ทุกๆ ท่านน่าจะพอทราบกันดีครับว่าในช่วง 3 – 4 ปี

หากติดตามข่าวสารในเรื่องของวงการสมาร์ทโฟนกันอยู่เป็นประจำแล้วหล่ะก็ ทุกๆ ท่านน่าจะพอทราบกันดีครับว่าในช่วง 3 – 4 ปี ที่ผ่านมานี้สถานการณ์ของ BlackBerry นั้นอยู่ในภาวะที่ย่ำแย่พอสมควร แต่ทว่า BlackBerry เองก็ยังไม่มีความคิดที่จะขายบริษัทและพยายามอย่างหนักที่จะสู้ต่อไปในตลาดสมาร์ทโฟนนี้ โดยล่าสุด CEO ของ BlackBerry อย่าง John Chen ได้ออกใสฝห้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเข้าสู่ขั้นตอนแรกของแผนการย้อนกลับในระยะเวลา 2 ปี โดย BlackBerry นั้นจะเน้นไปที่การสร้างผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างกำไรมากกว่าการที่จะปล่อยผลิตภัณฑ์ออกมามากๆ แต่ไม่สร้างกำไร Chen(ผู้ซึ่งมาดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2013 ที่ผ่านมา) บอกว่าเราได้ขายสินทรัพย์ และได้ใช้ความร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตเพื่อที่จะทำการลดต้นทุนให้มากที่สุดและเน้นไปยังการให้บริการแอปพลิเคชันเพิ่มขึ้นเพื่อที่จะเพิ่มเงินสดของบริษัทให้มากขึ้น

blackberry ceo 600

Advertisement

John Chen ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท BlackBerry คนปัจจุบัน

Chen กล่าวต่อว่าหลังจากที่พวกเขา(หมายถึงตัวเขาเองและพนักงานใน BlackBerry) ได้ทำการยกระดับบริษัทให้กลับมามีกำไรได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อถึงเวลานั้นเขาจะทำทุกๆ อย่างที่เขาสามารถจะทำได้เพื่อที่จะทำให้ BlackBerry ไม่สูบเสียเงินออกไปอย่างเช่นที่เคยเป็นมา(ซึ่งน่าจะหมายถึงพยายามทำให้บริษัทมีกำไรอย่างต่อเนื่องนั่นเอง) Chen ได้ยืนยันอย่างหนักแน่นกับทาง Reuters ครับว่าเขา(ซึ่งน่าจะหมายรวมถึงบริษัท) ไม่สามารถที่จะสูญเสียเงินได้อีกต่อไป

Chen ผู้เคยเป็น CEO ของบริษัท Sybase(บริษัททางด้านซอฟต์แวร์) ได้ทำให้ Sybase นั้นมีกำไรอย่างต่อเนื่องถึง 60 ไตรมาสเลยทีเดียวครับ ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าแผนการดำเนินงานของ Chen นี้จะสามารถผลิกฟื้นให้ BlackBerry กลับมามีกำไรเช่นเดิมได้อีกครั้งหรือไม่ แต่จากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง Passport และยอดขายที่สามารถทำได้ดีนั้น ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้กลับมาเห็น BlackBerry ฟื้นตัวได้ในเร็ววันนี้ก็เป็นได้ครับ

ที่มา :?reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

 Advertisement บริษัท TLC (Telephone Communication Limited) บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนให้กับบริษัท BlackBerry ตั้งแต่ปี 2016 ได้ออกมาประกาศยุติการผลิตสมาร์ทโฟน BlackBerry เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะยังคงดูแลผลิตภัณฑ์ของ BlackBerry จนถึง 31 สิงหาคม 2022 แต่ก็ไม่แน่ว่าจะมีการอัปเดตระบบให้สมาร์ทโฟนอีกหรือไม่      ...

Other News

ถือว่าสู้กันแบบเต็มตัวมาหลายปีจากที่ก่อนหน้านี้เคยโด่งดังเป็นพลุแตกในช่วงเวลาหนึ่ง เป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่ว่าใครๆ ก็อยากได้กับ BlackBerry ที่ตอนแรกนั้นดูเหมือนจะเข้ามาแทนที่ Nokia ได้ ทว่าหลังจากที่ Android

Other News

มาช้ายังดีกว่าไม่มาครับ(แต่ไม่รู้ว่าจะทันการรึเปล่า) เมื่อทาง CEO ของ BlackBerry อย่าง John Chen ได้ทำการพูดในการสัมภาษณ์ภายในงาน CES 2016 ว่าต่อจากนี้เป็นต้นไปสมาร์ทโฟนของทาง BlackBerry นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android โดยอย่างน้อยนี่ก็เป็นแผนการสำหรับตลอดปี 2016 นี้ด้วยเหตุผลที่ว่าหลังจากที่ทาง BlackBerry ได้วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่น Priv ซึ่งเป็นเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของทางบริษัทที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android(แบบจำกัด) นั้นได้เสียงตอบรับที่ดีพอสมควรตลอดช่วงเวลา 2...

Other News

ข่าวลือเรื่องของสมาร์ทโฟนจาก BlackBerry ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android นั้นมีออกมาอย่างต่อเนื่องและอยู่ในกระแสมากขึ้นในช่วงนี้ครับ ล่าสุดก็ได้มีข้อมูลภาพหลุดออกมาจากแหล่งข่าวชื่อดังอย่าง @evleaks

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก