Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Overwatch เกมแฟรนไชส์ใหม่ในรูปแแบบของ PvP shooter จาก Blizzard ในรอบหลายปี

เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางครับว่า Blizzard นั้นเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมที่มีคุณภาพเป็นอย่างสูง โดยปกติเราไม่ค่อยจะได้เห็นเกมจาก Blizzard มากนักสักเท่าไรเนื่องจากว่า Blizzard นั้นใช้เวลาในการพัฒนาเกม

เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางครับว่า Blizzard นั้นเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมที่มีคุณภาพเป็นอย่างสูง โดยปกติเราไม่ค่อยจะได้เห็นเกมจาก Blizzard มากนักสักเท่าไรเนื่องจากว่า Blizzard นั้นใช้เวลาในการพัฒนาเกมหลายปีเพื่อให้ได้เกมที่ดีที่สุด แถม Blizzard ยังเป็นค่ายผู้พัฒนาที่ไม่สนใจด้วยว่าจะต้องยุติการพัฒนาเกมนั้นๆ ไปถ้าเกมนั้นๆ พัฒนาออกมาแล้วไม่ได้มาตรฐานตามที่บริษัทตั้งเอาไว้(ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาในการพัฒนามาต่อเนื่องหลายปีและสูญเสียทัพยากรไปกับการพัฒนาเกมมาเกเพียงใดก็ตาม) ดังนั้นเราๆ ท่านๆ จึงได้เห็นเกมจาก Blizzard เพียงไม่กี่เกมเท่านั้นครับ แฟรนไชส์ที่ดังๆ คงหนีไม่พ้น Diable, Starcraft และ Warcraft ที่พัฒนาออกมาหลายภาคและแต่ละภาคนั้นก็ได้รับเสียงตอบรับไปในทางที่ดีตลอด ล่าสุดในงาน BlizzCon ที่พึ่งผ่านไปนั้นทาง Blizzard ก็ได้ทำการเปิดตัวเกมแฟรนไชส์ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

overwatch blizzcon 600

Advertisement

เกมที่ Blizzard ทำการเปิดตัวนั้นมีชื่อว่า Overwatch ครับ โดยเกมนี้เป็นเกมแนว FPS ที่มีกราฟิกของตัวเกมในลักษณะการ์ตูน(แบบเดียวกับภาพยนตร์การ์ตูนของ Pixar) ตัวเกมจะมาในรูปแแบบของ?PvP shooter ในลักษณะ?team-based multiplayer shooter โดยผู้เล่นสามารถที่จะทำการพัฒนาตัวละครหลักของผู้เล่นให้เก่งขึ้นได้(ลักษณะการเล่นของตัวเกมคล้ายกับ?Team Fortress 2) ตัวเกมจะเปิดให้เล่นในรูปแบบ beta ช่วงปี 2015 (แต่ยังไม่ระบุแน่นอนว่าจะเป็นช่วงไหน) ตัวเกมจะเจ๋งมากน้อยแค่ไหนนั้น ไปชมคลิปวีดีโอตัวอย่างกันได้เลยครับ

เนื้อหาของตัวเกมก็คือในโลกอนาคตนั้นมีสงครามครั้งใหญ่เกิดขึ้น จนทำให้มีกลุ่มผู้กล้านาม Overwatch ได้ร่วมกันฟื้นฟูความสันติสุขให้กลับคืนมายังโลก จากนั้นเหล่าผู้กล้าก็ได้กลับมาอีกครั้งในเกมนี้ โดยผู้เล่นจะสามารถรวมกลุ่มผู้กล้าได้ทั้งหมด 6 คน ต่อกลุ่มผู้กล้า 1 ทีม ตัวละครมีให้เลือกทั้งหมด 12 คลาส(ให้เลือกเล่นได้ตามความถนัดของแต่ละบุคคล ใครอยากทราบว่าแต่ละคลาสมีลักษณะการเล่นเป็นอย่างไรนั้นตามลิงค์ Overwatch Character Class ได้เลยครับ) ?ตัวเกมจะมีแผนที่ให้เลือกพร้อมกับรูปแบบการเล่นหลอกหลายรูปแบบ(คล้ายเกม FPS ออนไลน์ทั่วไป)

ที่มา : engadget,?kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

Call Of Duty 2021 เป็นข่าวลือหนาหูอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้ทาง Activision คอนเฟิร์มสตูดิโอหลักที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว Call Of Duty 2021 นั้นเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ว่าจะได้ Sledgehammer เป็นสตูดิโอหลักที่พัฒนาตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทั้งสิ้นจนกระทั่งงานประกาศรายรับของ Activision Blizzard ไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้คอนเฟิร์มข่าวลือที่ว่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก