Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel เตรียมปล่อยหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ Core M ใหม่อีก 4 รุ่นในไตรมาสที่ 4 นี้

ตั้งแต่งาน Computex 2014 ที่ผ่านมานั้นเรียกได้ว่า Intel ได้ทำให้วงการหน่วยประมวลผลสั่นสะเทือนด้วยการเปิดตัว Intel Core M ที่ใช้สถาปัตยกรรม Broadwell-Y

ตั้งแต่งาน Computex 2014 ที่ผ่านมานั้นเรียกได้ว่า Intel ได้ทำให้วงการหน่วยประมวลผลสั่นสะเทือนด้วยการเปิดตัว Intel Core M ที่ใช้สถาปัตยกรรม Broadwell-Y ออกมาครับ โดย Core M นั้นจะใช้กระบวนการผลิตที่ 14 nm ภายใต้สถาปัตยกรรม Broadwell ใหม่ โดยทาง Intel ได้ชูประเด็นเรื่องของความแรงที่มากกว่าแต่อัตราการใช้พลังงานน้อยกว่า โดยมีอัตราการปล่อยพลังงานความร้อนเพียง 4.5 W เท่านั้น ทำให้ผู้ผลิตสามารถที่จะออกแบบดีไซน์แท็บเล็ทหรือโน๊ตบุ๊คโดยไม่ต้องใช้พัดลมช่วยเพื่อระบายความร้อนและตัวเครื่องจะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก โดยเราจะได้เห็น Core M รุ่น 5Y70 มาพร้อมกับ Lenovo Yoga 3 Pro ในช่วงไตรมาสนี้ครับ

new Core M 01 600

Advertisement

ถึงแม้ว่าการเปิดตัว Intel Core M นั้นจะผ่านไปยังไม่ถึง 6 เดือน แต่ดูเหมือนว่าทาง Intel มีความพร้อมที่จะสามารถทำให้ Core M นั้นแรงขึ้นกว่าเดิมแล้วครับ โดยล่าสุดได้มีข่าวออกมาครับว่า Intel จะทำการเปิดตัว Core M รุ่นใหม่ถึง 4 รุ่นด้วยกันครับ ประกอบไปด้วย 5Y71, 5Y51, 5Y31 และ 5Y10c แต่ละรุ่นจะมีสเปคเป็นอย่างไรนั้น ไปชมตารางด้านล่างที่เปรียบเทียบกับรุ่นเก่าด้วยได้เลยครับ

new Core M 02 600

จะเห็นได้ว่า Core M รุ่นใหม่ทั้งหมดนั้นจะมาพร้อมกับความเร็วที่เพิ่มขึ้น แถมความเร็วของกราฟิกบนตัวหน่วยประมวลผลนั้นยังเพิ่มขึ้นจากเดิม 100 MHz เป็น 300 MHz ในรุ่นใหม่ทุกๆ รุ่น ทั้งๆ ที่อัตราการปล่อยพลังงานความร้อนเท่าเดิมที่ 4.5 W ซึ่งด้วยความที่ความเร็วของกราฟิกบนหน่วยประมวลผลเพิ่มมากขึ้นนี้เองที่ทำให้คาดว่า Core M รุ่นใหม่นั้นจะสามารถที่แสดงผลที่ความละเอียดระดับ 4K ได้ครับ อย่างไรก็ตามเราคงได้เห็นแท็บเล็ทหรือโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับ Core M รุ่นใหม่ทั้ง 4 นี้ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2015 เลยครับ

ที่มา :?anandtech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Asus ได้ปล่อย Zenbook UX305 ที่ใช้ CPU core M5Y10 Dualและเพื่อตอบสนองผู้ใช้ Asusจึงจัดให้ ด้วยการอัพเสเปค ให้โดนใจเหล่าสาวก

Notebook News

เป็นข่าวลือออกมาได้สักพักในที่สุด Dell ก็ได้ทำการเปิดตัวไฮบริดแท๊บเล็ต XPS 12 อย่างเป็นทางการออกมาแล้วครับ และก็ไม่เหนือความคาดหมายใดๆ มากนักเพราะจากการเปิดตัวนั้นข้อมูลค่อนข้าง

Notebook Review

ทุกท่านคงรู้จักกับ Ultrabook จากทาง ASUS กันมาจากหลากหลายค่ายแล้ว โดยมาในซีรีย์ของ ZenBook มาในตอนนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC ของเราก็มี ZenBook รุ่นล่าสุดมารีวิวให้ชมกัน ซึ่งก็คือ ASUS ZenBook UX305 ที่จัดได้ว่าเป็น Ultrabook รุ่นใหม่ที่มาพร้อมชิปประมวลผลมาตรฐานใหม่อย่าง Core m ที่ไม่จำเป็นต้องใช้พัดลมระบายความร้อน น้ำหนักและดีไซน์การออกแบบก็ระดับ Ultrabook...

INTEL

เอาหล่ะครับหลายๆ ท่านที่มีประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ใช้ชิปเซ็ทของทาง Intel อย่าง Atom ในหลายๆ รุ่นนั้นอาจจะได้พบกับประสบการณ์ความเร็วที่น่าพอใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก