Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Lenovo เปิดตัวสมาร์ทโฟน S90 ใหม่ ที่ดีไซน์เหมือน iPhone 6 อย่างกับแกะ ขนาดที่ Samsung ยังต้องหลบ

คำว่าแรงบันดาลใจกับการคัดลอกนั้นมีเส้นเชื่อมบางๆ ที่เอาไว้ให้ผู้คนได้ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจอยู่ครับ แน่นอนว่าไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม

คำว่าแรงบันดาลใจกับการคัดลอกนั้นมีเส้นเชื่อมบางๆ ที่เอาไว้ให้ผู้คนได้ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจอยู่ครับ แน่นอนว่าไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม คุณคงจะไม่พอใจมากนักสักเท่าไรถ้ามีคนคัดลอกผลงานที่คุณใช้เวลานานแรมปีผลิตขึ้นมา โดยเฉพาะในโลกของเทคโนโลยีอย่างสมาร์ทโฟนนั้นผู้ออกแบบยิ่งให้ความสำคัญกับงานของตัวเองครับ แล้วยิ่งถ้าเป็นบริษัทที่มีชื่อว่า Apple ด้วยแล้วนั้นเรื่องของการรักษาสิทธิ์ในงานออกแบบของบริษัทตนเองนั้นยิ่งเป็นเรื่องใหญ่ อย่างที่เราๆ ท่านๆ คงได้เห็นกันในช่วงหลายปีผ่านมานี้ที่ทาง Apple ฟ้อง Samsung ในหลายประเทศทั่วโลก ทว่าดูเหมือนว่าล่าสุดนั้น Apple อาจจะได้ทำการฟ้องร้องบริษัทผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนอย่าง Lenovo อีกบริษัทหนึ่งแล้วครับ สาเหตุก็ไม่ใช่เรื่องอะไรที่ไหนนอกเหนือไปจากสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ Lenovo อย่าง S90 ที่ Lenovo นั้นพึ่งจะทำการเปิดตัวออกมาครับ

Advertisement

lenovo s90 01 600

lenovo s90 02 600

lenovo s90 03 600

lenovo s90 04 600

สำหรับ S90 นั้นไม่เพียงแต่แค่รูปลักษณ์ดีไซน์ของตัวเครื่องจะเหมือนกับ iPhone 6 เท่านั้นครับ ทว่าแม้กระทั่งใบปิดโฆษณาของ S90 นั้นก็คล้ายคลึงกับใบปิดโฆษณาของ iPhone 6 ไม่แพ้กัน หากจะพูดว่ามีอะไรที่แตกต่างกับ iPhone 6 บ้างแล้วนั้นคงต้องบอกว่านอกจากปุ่ม Home ที่ทาง Lenovo ไม่มีแล้ว อีกส่วนที่แตกต่างจาก iPhone 6 นั้นก็คือระบบปฏิบัติการที่ S90 นั้นใช้ระบบปฏิบัติการ Android ครับ

lenovo s90 05 600

lenovo s90 06 600

lenovo s90 07 600

lenovo s90 08 600

สำหรับสเปคของ Lenovo S90 นั้นเป็นสมาร์ทโฟนในระดับกลางครับประกอบไปด้วยหน่วยประมวลผลของ Qualcomm แบบ quad-core(ยังไม่ระบุรุ่น) หน่วยความจำ(RAM) อยู่ที่ 1 GB หน้าจอขนาด 5 นิ้วแบบ AMOLED รองรับความละเอียดที่ระดับ 720p กล้องหลังความละเอียด 13 MP กล้องหน้าความละเอียด 8 MP เพื่อรับกระแสการ selfie ตัวเครื่องหนา 6.9 mm มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.4.4 KitKat วางขายเฉพาะในประเทศจีนด้วยราคาเปิดตัวอยู่ที่ 1,999 RMB หรือประมาณ 10,740 บาท

lenovo s90 09 600

lenovo s90 10 600

จะเหมือนมากน้อยแค่ไหนนั้น จากรูปในข่าวนี้คาดว่าทุกท่านที่ได้อ่านน่าจะพิจารณาเองได้ครับ ทั้งนี้สื่อที่เกี่ยวข้องหลายๆ สำนักต่างออกมาพูดถึงการกระทำในครั้งนี้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ Lenovo มี?Ashton Kutcher ที่ถูกจ้างมาให้ดำรงตำแหน่ง product engineer คงต้องคอยดูกันต่อไปครับว่าทาง Apple จะออกอาการอย่างไรกับเรื่องนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นคาดว่า Apple เองคงไม่อยู่เฉยในกรณีนี้แน่ๆ ครับ

ที่มา : 9to5mac,?phonearena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก