Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

3 เทคนิค ที่ช่วยให้คุณซื้อโน๊ตบุ๊คในงาน Commart Comtech 2014 ได้ในราคาดีที่สุด

เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆหลายๆคนตั้งหน้าตั้งตารอไปสอยโน๊ตบุ๊คทั้งโน๊ตบุ๊ค ประสิทธิภาพสูง และโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจากในงาน Commart Comtech 2014

เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆหลายๆคนตั้งหน้าตั้งตารอไปสอยโน๊ตบุ๊คทั้งโน๊ตบุ๊ค ประสิทธิภาพสูง และโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจากในงาน Commart Comtech 2014 ที่โดยปกติจะลด แลก แจก แถม เยอะแยกมากมายอยู่แล้ว กันอย่างแน่นอนใช่ไหมละครับ และผมเองก็มั่นใจเลยละว่าหลายๆคนคงมีความต้องการลึกๆในใจอยู่แล้วว่าอยากที่จะซื้อโน๊ตบุ๊คตัวไหนกันอยู่เป็นแน่ แต่จะดีกว่าไหมละครับถ้ามีเทคนิคเล็กๆน้อยที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ซื้อโน๊ตบุ๊คที่เล็งไว้ได้ในราคาที่ถูกลง ซึ่งวันนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาขอแนะนำเทคนิคเล็กๆน้อยๆง่ายๆ 3 เทคนิคให้เพื่อนๆ ลองเอาไปใช้กันในงาน Commart Comtech 2014 กันดูครับ

Advertisement

 

Commart Comtech 2014_a 028

 

1

เช็คทุกร้าน เปรียบเทียบ ต่อรอง

อันดับแรกเป็นสิ่งที่ควรจะทำเป็นอย่างยิ่งเลยละครับในการซื้อโน๊ตบุ๊ค คือควรที่จะเช็คราคาให้ครบทุกร้านว่ามีโปรโมชั่นอะไรอย่างไรบ้าง ถ้าซื้อลดเงินสดลดได้เท่าไร ถ้าซื้อเงินผ่อนลดได้เท่าไร หลังจากนั่นก้ให้เพื่อนๆ จดเอาไว้แล้วก็ลองไล่สอบถามไปเรื่อยๆจนครบทุกดีเลอร์ครับ และมาดูกันว่าดีเลอร์เจ้าไหนมีราคาต่ำสุดอยู่ที่เท่าไร ซึ่งถ้าเป็นที่พอใจแล้วก็พุ่งเข้าไปซื้อได้เลย แต่ถ้ายังอยากได้ถูกกว่านี้อีกเพื่อนๆ ก็ลองไปต่อรองกับร้านที่มีราคาถูกลองลงมาดูสักตั้งครับ ถ้าร้านนั้นคุยง่ายหน่อยเค้าก็จะลดลงให้ได้อีกจากราคาที่ถูกที่สุดอยู่แล้วครับผมโดยตัวร้านมักจะพูดว่า “ไปดูร้านไหนมา เค้าให้มาเท่าไร เดี๋ยวผมลดให้ถูกกว่า” ซึ่งวิธีนี้ก็มักจะใช้ได้ผลเสมอ (กับร้านที่เน้นจำนวนเข้าว่า) หรือถ้ายิ่งพาเพื่อนๆไปซื้อพร้อมกันร้านเดียวหลายๆคนก็จะได้อำนาจต่อรองที่มากกว่าและอาจจะได้ส่วนลดพิเศษด้วยละครับ

 

2

จำนวนของแถม

อย่างไรก็ตามถ้าใช้วิธีข้างต้นแล้วราคายังไม่ดีเป็นที่พอใจอีก ให้เพื่อนๆลองวิธีที่สองครับคือ ให้ต่อรองในรูปแบบของ “ไม่เอาของแถมลดได้เท่าไร” ซึ่งวิธีนี้จะใช้ได้ผลก็ต่อเมื่อโน๊ตบุ๊คตัวนั้นๆ มีของแถมค่อนข้างเยอะครับ ซึ่งในบางครั้งสามารถลดราคาไปได้ถึง 500-2,000 บาทก็มีให้เห็นกันแล้วนะครับ ซึ่งเพื่อนๆสามารถเอาเงินจำนวนนี้ไปอัพเกรดแรมเพิ่ม หรือซื้อเมาส์เจ๋งๆ มาใช้ยังได้เลยครับ

 

3

วันเวลา

ต่อมาเป็นข้อสุดท้ายที่จี๊ดสุดๆเลยละครับ เพราะหลายๆแบรนด์หลายๆดีเลอร์ในวันสุดท้ายมักจะลดราคาโปรดักส์ของตัวเองกันแบบ ลด แลก แจกแถมกันไปเลยละครับ ถึงขนาดบางแบรนด์ลดราคาเกือบทุนเพื่อทำยอดขายเลยก็มีครับ ซึ่งถ้าเพื่อนๆ อยากซื้อโน๊ตบุ๊คที่ราคาดีที่สุด มีของแถมเยอะที่สุด ต่อรองได้มากที่สุด แนะนำให้ไปงาน Commart Comtech 2014 ในวันสุดท้ายครับผมรับรองโปรโมชั่นจัดเต็มเยอะแยะมากมายครับ แต่ถ้าไม่ซีเรียส และไม่อยากเบียดเสียดกับคนเยอะอยากช็อปชิวๆ ไปเช้าก็ไม่เลวนะครับ

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนั้นก็เป็นเทคนิคที่ผู้เขียนได้ลองใช้ด้วยตัวเองนะครับซึ่งก็พบว่าได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง จากตัวแปรที่หลากหลาย ซึ่งถ้าเพื่อนๆ ท่านไหนมีเทคนิคในการซื้อโน๊ตบุ๊คในงาน Commart Comtech 2014 หรือซื้อสินค้าอื่นๆ ให้ได้ราคาดีๆ ก็อย่าลืมแชร์เทคนิคกันด้วยนะครับ แล้วเจอกันที่งาน Commart Comtech 2014 วันที่ 6-9 พฤศจิกายน 2014 ครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PROMOTION

แบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานอย่าง HP ในงาน Commart Comtech 2014 ในวันที่ 6-9 พฤศจิกายน 2014 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กันต่อเลยครับ โดยสำหรับ HP เองในครั้งนี้ก็เลือกที่มาในลักษณะของบูธ

Notebook News

ก็เรียกได้ว่ามีมาแบบชุดเล็กกับแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Toshiba ที่ขี้นชื่อเรื่องความทนทานและงานประกอบที่ก็เตรียมสินค้ามาให้สัมผัสตัวจริง

Notebook News

อีกหนึ่งแบรนด์ระดับโลกใหญ่ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน Commart Comtech 2014 ในวันที่ 6-9 พฤจิกายน

Notebook News

แบรนด์โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่ชาวไทยและชาวโลกคุ้นเคยกันดีอย่าง MSI ก็ไม่น้อยหน้าแบรนด์ระดับโลกเจ้าใหญ่อื่นๆ ซึ่งก็เอาใจเกมเมอร์กันสุดๆภายในงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก