Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เร่งแก้ไข! เรื่องของการเหยียดสีผิวผ่านทาง Emoji โดยการเพิ่มผิวสีเฉดต่างๆ เข้าไปอีก

เรื่องของการเหยียดสีผิวผ่านทาง Emoji นั้นมีมาได้สักพักแล้วครับ โดยเราจะเห็นได้ว่าในอดีตที่ผ่านมานั้น Emoji มีเพียงแต่รูปของตัวแทนของคนผิวขาว ซึ่งนั่นทำให้โดยทั่วไปแล้ว Emoji

เรื่องของการเหยียดสีผิวผ่านทาง Emoji นั้นมีมาได้สักพักแล้วครับ โดยเราจะเห็นได้ว่าในอดีตที่ผ่านมานั้น Emoji มีเพียงแต่รูปของตัวแทนของคนผิวขาว ซึ่งนั่นทำให้โดยทั่วไปแล้ว Emoji ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าไรในบางประเทศ แถมยังถึงขั้นมีการกล่าวหาว่ามีการเหยียดสีผิวผ่านทาง Emoji เกิดขึ้น ทว่าก็ปฏิเสธไม่ได้ครับว่าเทรนของการพิมพ์นั้นเริ่มหดหายไปแล้วและเริ่มมีการใช้ภาพ รวมไปถึง Emoji ในการแสดงความรู้สึกแทน

Have More Options Than emoji 01 600

Advertisement

ในช่วงเวลาที่ไม่นานผ่านมานี้ได้มีการอัพเกรด Emoji กันไปครับ โดยการอัพเกรดนั้นได้เพิ่ม Emoji ที่ใช้สื่อแทนคนผิวสีมากขึ้น แต่ถึงแม้ว่าจะมีการอัพเกรดแล้วก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการที่หลากหลายครับ แถมยังเป็นการส่งเสริมกรายๆ ในเรื่องของการเหยียดสีผิวเข้าไปใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวตรงนี้ใน Unicode เวอร์ชัน 8.0 จะได้ทำการอัพเกรดเพิ่มเติม Emoji ที่มีตัวละครที่สีผิวแตกต่างกันไปครับ เรียกง่ายๆ ก็คือจะรองรับกับสีผิวของคนทั่วโลก(เท่าที่จะสามารถทำได้)

Have More Options Than emoji 02 600

จากตารางข้างบนนั้นจะเป็นตัวอย่างของโค๊ดที่จะนำมาใช้ใน Emoji เพื่อสร้างความแตกต่างของสีทั้งหมด 5 แบบครับ ทว่าคงต้องรอให้ผู้พัฒนาได้พัฒนาต่ออีกสักพักจึงจะสามารถที่จะนำเอาโค๊ดเหล่านี้ลงมาให้พวกเราได้ใช้งานบนคียบอร์ดของอุปกรณ์เคลื่อนที่ครับ

หมายเหตุ – มีข้อมูลด้วยครับว่า Apple เองก็กดดัน Unicode ในเรื่องนี้อยู่ ดังนั้นคาดว่าถ้าไม่มีปัญหาเรื่องนี้คงจะอีกไม่นานเกินรอครับ

ที่มา : gizmodo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ปกติแล้วนั้นการเปลี่ยนเกมไปเป็นภาพยนตร์ถือว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ครับเนื่องจากว่าเกมต่างๆ นั้นมีเนื้อหาในตัวของมันเองอยู่แล้วตัวอย่างที่ไม่นานมานี้ก็อย่าง Warcraft ที่ได้รับกระแสค่อนข้างดีแถมยังน่าจะมีภาคต่อ

Mac Corner

เมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัท EmojiWorks ได้ทำการเปิดตัวคีย์บอร์ดแบบฮาร์ดแวร์ที่สร้างขึ้นมาจาก Emoji ตัวแรกของโลกครับ โดยตัวคีย์บอร์ดนั้นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการพิมพ์ออกมาเป็น Emoji

Other News

เว็บไซต์ต่างประเทศได้รายงานถึงผลสำรวจการใช้ Emoji Emoticon หรือ สติกเกอร์แชท ในอีกแง่มุมหนึ่ง โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์หาคู่ชื่อดังของอเมริกาอย่าง Match.com โดยในปี 2014 ได้ทำการสำรวจผู้ใช้กว่าห้าพันคน

Other News

แน่นอนว่าเพื่อนชาวๆ NotebookSPEC ทุกๆท่านต้องรู้จัก emoji กันเป็นแน่อยู่แล้ว ซึ่ง emoji นั่นก็คือรูปการ์ตูนน่ารักๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก