Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

ลือ! Microsoft อาจจะกำลังพัฒนาแท็บเล็ทที่ใหญ่กว่าและดีกว่า Surface Pro

หลังจากที่ในช่วงอาทิตย์ก่อนได้ปล่อยรายงานออกมาว่าทาง Microsoft อาจจะยกเลิกการพัฒนาซีรีส์ Surface Pro และทาง Microsoft ก็ตอบกลับมาแล้วว่าไม่เป็นความจริง ในช่วงอาทิตย์นี้ทาง Digitimes

หลังจากที่ในช่วงอาทิตย์ก่อนได้ปล่อยรายงานออกมาว่าทาง Microsoft อาจจะยกเลิกการพัฒนาซีรีส์ Surface Pro และทาง Microsoft ก็ตอบกลับมาแล้วว่าไม่เป็นความจริง ในช่วงอาทิตย์นี้ทาง Digitimes ก็ได้รายงานใหม่ครับว่าทาง Microsoft กำลังพัฒนาแท็บเล็ทที่มีขนาดใหญ่กว่า Surface Pro 3 ที่พึ่งเปิดตัวไปในช่วง 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา โดยแท็บเล็ทใหม่นี้จะมีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า 12 นิ้วขึ้นไป เหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากว่า Surface Pro 3 นั้นได้รับการตอบรับที่ดีมากครับ โดยธุรกิจ Surface สามารถที่จะทำรายได้ให้กับ Microsoft ไปถึง?$908 million หรือประมาณ 2.815 หมื่นล้านบาท ซึ่งสูงขึ้นถึง 127% เมื่อเทียบกับรายได้?$400 million หรือประมาณ 1.24 หมื่นล้านบาท เมื่อเทียบในไตรมาสเดียวกันของเมื่อปีที่แล้ว

surface pro 3 600

Advertisement

จากข้อมูลพบว่า Microsoft กำลังพัฒนาแท็บเล็ท Surface Pro ที่มีขนาดจออยู่ที่ 13 – 14 นิ้วอยู่ครับ โดย Surface Pro รุ่นที่มีขนาดจอ 13 – 14 นิ้วนี้จะโฟกัสไปที่ผู้ใช้ในระดับธุรกิจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแหล่งข้อมูลก็กล่าวว่า การพัฒนานั้นยังคงอยู่ในขั้นตอนแรกๆ เท่านั้น และยังไม่มีความแน่นอนที่แน่ชัดครับว่า Microsoft จะผลิต Surface Pro ที่มีขนาดจอ 13 – 14 นิ้วออกมาจริงหรือไม่ ทั้งนี้ Microsoft อาจจะต้องเร่งหน่อยครับ เนื่องจากว่า Apple เองก็กำลังสนใจที่จะพัฒนา Retina MacBook Air ที่มีขนาดจออยู่ที่ 12.2 หรือ 12.9 นิ้วอยู่เช่นเดียวกัน ถ้า Apple เปิดตัวออกมาก่อนจริงอาจทำให้ส่วนแบ่งในตลาดของ Microsoft หดหายไปได้ครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

IT NEWS

Copilot ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สำหรับ Windows Insiders Canary Channel เพื่อช่วยให้ทำงานต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น Microsoft ได้ทำการอัปเดต Copilot บน Windows 11 สำหรับผู้ใช้ Windows Insiders Canary Channel ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่ทดสอบซอฟต์แวร์รุ่นแรกๆ ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการAdvertisement โดยอัปเดตครั้งนี้มาพร้อมกับฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ใหม่มากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้เราทำงานต่างๆ ได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก