Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ความลับจากข้างในสุดยอด Notebook ที่มีความแข็งแกร่งทนทานสูง กับ Panasonic Toughbook

ความลับจากข้างในสุดยอด Notebook ที่มีความแข็งแกร่งทนทานสูง กับ Panasonic Toughbook เมื่อเร็วๆนี้ ทาง Panasonic Toughbook ได้เปิดโอกาสพาผู้สื่อข่าวจากภูมิภาคอาเซียน

ความลับจากข้างในสุดยอด Notebook ที่มีความแข็งแกร่งทนทานสูง กับ Panasonic Toughbook เมื่อเร็วๆนี้ ทาง Panasonic Toughbook ได้เปิดโอกาสพาผู้สื่อข่าวจากภูมิภาคอาเซียน เข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ ณ เมืองโอซาก้า รวมถึงโรงงานสายการผลิต ณ เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น

01

Advertisement

Kobe Factory สถานที่ก่อกำเนิดสุดยอด Notebook ที่มีความแข็งแกร่งทนทานสูงเมืองโอซาก้า แดนอาทิตย์อุทัย

ก่อนที่จะทำความรู้จักกับโรงงาน Panasonic นั้น ขอเกริ่นซักเล็กน้อยถึงประวัติศาสตร์ของ Panasonic กันก่อนว่ามีที่มากันอย่างไรกันบ้าง ประวัติศาสตร์ของ พานาโซนิค เริ่มขึ้นในปี 2461 เมื่อคุณ โคโนสุเกะ มัตสุชิตะ ก่อตั้ง Matsushita บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน

02

โคโนสุเกะ มัตสุชิตะ เกิดในหมู่บ้านวาซามูระ ใกล้ๆ เมืองวากายามา ตอนช่วงปลายศตวรรษที่ 19 (ค.ศ.1894) โคโนสุเกะ มัตสุชิตะ มีนิสัยเฉพาะตัวหลายประการที่มีส่วนกำหนดทิศทางความก้าวหน้า เช่น เป็นคนไม่ติดอยู่กับความสบาย เขามักจะดึงตัวเองและคนอื่นออกจาก ?โซนสบาย? เสมอ และชอบทำอะไรที่แตกต่างจากคนทั่วไปปฏิบัติกัน กล้าเสี่ยง และนี้เองทำให้เขาเริ่มบุกเบิกธุรกิจไฟฟ้าช่วงเดือน ตุลาคม 1910 ในตอนนั้น อุตสาหกรรมของญี่ปุ่นยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ไฟฟ้ายังเป็นอะไรสักอย่างที่ลึกลับน่ากลัวสำหรับคนญี่ปุ่น ไฟฟ้าที่คนญี่ปุ่นรู้ คือ มันเป็นสิ่งที่ให้แสงสว่างได้เท่านั้น และนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นของชายผู้ที่จะพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นไปตลอดกาล

แม้วันนี้โคโนสุเกะ มัตสุชิตะ จะล่วงลับไปจากแดนอาทิตย์อุทัยไปนานแล้วแต่ปรัชญาการบริหารธุรกิจที่เขากล่าวว่า ?จงปฏิบัติต่อลูกค้าและคู่ค้าของตน ดุจพี่น้องร่วมชายคา? จะสืบทอดการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม Panasonic ไปอีกนานแสนนาน

และจากปรัชญาอันล้ำค่าของโคโนสุเกะ มัตสุชิตะ จากวันนั้นถึงวันนี้ ทาง Panasonic ได้ก่อกำเนิดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่สามารถใช้งานได้ทุกสถานการณ์ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1997 ภายใต้การวิจัยและพัฒนาโดย Panasonic IT Products Business Technology Centre ตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ ณ เมืองโอซาก้า เช่นกันและที่นี่เราได้เห็นสินค้านวัตกรรมต่างๆ ที่ออกสู่ตลาดแล้ว อาทิ

04

Panasonic TOUGHPAD 4K Tablet ขนาด 20 นิ้ว ที่ให้ประสบการณ์การใช้งานผ่านการทัชสกรีน หรือใช้ปากกาที่มาพร้อมกับตัวเครื่องได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมอรรถรสในการรับชมผ่านหน้าจอที่ชัดกว่า Full HD มากกว่าถึง 4 เท่า

05

Panasonic Toughbook CF-19 โน๊ตบุ๊คจอหมุนพับได้ สุดยอดแห่งมาตรฐานความสมบุกสมบัน ทนการสั่นสะเทือนและการกระแทก (MIL-STD 810G)* กันน้ำและฝุ่น (IP65*, MIL-STD 810G*) จอ LCD ขนาด 10.1 นิ้ว ความสว่างสูงพิเศษ พร้อม Dual Touch หรือหน้าจอสัมผัส (สว่างถึง 6,500cd/m? Transflective Plus เมื่อทำงานภายใต้แสงแดดจ้า) และแบตเตอรรี่ที่ใช้ได้นานถึง 10 ชั่วโมง**

06

 

Panasonic Toughbook CF-31 มาพร้อมกับการทนสั่นสะเทือนและการกระแทก (MIL-STD 810G)* กันน้ำและฝุ่น (IP65*, MIL-STD 810G*) หน้าจอมองเห็นในที่กลางแจ้งขนาด 13.1″ ความสว่างสูง 1,200 cd/ cd/m2 พร้อมด้วย Circular Polarizerที่ช่วย? ตัดแสงสะท้อน พร้อมที่จับกระชับมือ เพื่อการเข้าถึงของการใช้งานทุกที่ ทุกเวลา

07

Panasonic Toughbook CF-53 รุ่นที่บางขึ้นมาอีกหน่อย แต่ก็ยังมีความแข็งแกร่งทนทาน สมบุกสมบันอยู่ กรอบจอภาพแม็กนีเซียมอัลลอยที่แข็งแกร่งฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ป้องกันการกระแทกที่ถอดออกได้ง่ายและยังทนทานต่อการตกกระแทกจากระดับความสูง 76??ซม.*อีกด้วย

08

Panasonic Toughbook CF-AX3อัลตร้าบุ๊ค Toughbook หน้าจอ 11.6 นิ้ว Capacitive Multi Touch รองรับการใช้งานผ่านนิ้วมือทั้งสิบนิ้ว10 นิ้วน้ำหนักเบาเพียง 1.135 กก.ทำงานได้ประมาณ 12 ชั่วโมง** แบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องปิดเครื่อง ที่สำคัญเห็นบางเบาแบบนี้ ก็ยังผ่านการทดสอบตกกระแทกที่ความสูง 76 ซม. และการทดสอบการสั่นสะเทือนภายใต้แรงดันระดับ 100kgf

09

 

Panasonic Toughbook CF-D1 แท็บเล็ตคุณภาพสูง หน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว ผ่านการทดสอบกันน้ำ กันฝุ่นตามมาตรฐาน (IP65)*และแบตเตอรี่ใช้ได้ยาวนาน 9 ชม**.

10Panasonic Toughbook CF-LX3โน๊ตบุ๊คธุรกิจพันธุ์แกร่งพร้อมจอไวด์สกรีน HD+ 14 นิ้ว น้ำหนักเบาที่สุดเพียง 1.20 กก. ใช้งานได้นานประมาณ 7 ชั่วโมง**ผ่านการทดสอบการตกแบบอิสระที่ระยะ 76 ซม.* และการทดสอบความสั่นสะเทือนแบบมีแรงดัน 100 kgf

11Panasonic Toughbook CF-RZ4 2 in 1 device ขนาด 10.1 นิ้ว น้ำหนักเพียง 745 G ด้วยหน้าจอความละเอียดถึง 1920×1200 พิกเซล จอIPS พร้อมด้วย CPU ล่าสุดจากทาง Intel? Core M-5Y70 vPro? ฮาร์ดไดร์ฟแบบ SSD 128 GB ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน 10 ชม.** และที่ขาดไม่ได้ ยังผ่านการทดสอบการตกแบบอิสระที่ระยะ 76 ซม.* และการทดสอบความสั่นสะเทือนแบบมีแรงดัน 100 kgf

12

Panasonic Toughbook CF-SX2 พร้อมดิสก์ไดรฟ์ในตัวแต่ยังสามารถคงน้ำหนักเบา หน้าจอ 12.1 นิ้ว HD+ (1600 x 900) น้ำหนักเบาเพียง 1.42 กก. พกพาสะดวกผ่านการทดสอบการตกแบบอิสระที่ระยะ 76 ซม.* และการทดสอบความสั่นสะเทือนแบบมีแรงดัน 100 kgf

13

Panasonic Toughpad FZ-A1 แท็บเล็ตในตระกูลแอนดรอย์ โปรเซสเซอร์รักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะ สอดคล้องตาม FIPS 140-2 Level 2หน้าจอ Capacitive Multi Touch กันแสงสะท้อนขนาด 10.1 นิ้ว พร้อม Digitizerทนการตกกระแทกจากความสูง 120 ซม. สอดคล้องตาม MIL-STD 810G ป้องกันน้ำ / ฝุ่น สอดคล้องตาม IP65*

14

 

Panasonic Toughpad FZ-E1 สมาร์ทแฮนด์เฮลขนาด 5 นิ้ว มาพร้อม Windows Embedded 8.1 Handheld ผ่านมาตรฐานกันน้ำ IP65 & IP68

152 Panasonic Toughpad FZ-G1 แท็บเล็ตที่รองรับการใช้งานภาคสนามอย่างแท้จริง จอแสดงผล 10.1 นิ้ว ความสว่างสูง WUXGA (1920×1200) (สูงสุด 800cd/m?) หน้าจอ Capacitive Multi Touch 10 นิ้ว พร้อม Digitizer ทนการตกกระแทกจากความสูง 120 ซม.กันน้ำและฝุ่น (IP65) แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ถึง 10 ชั่วโมง** (แบตเตอรี่หลัก)

20 ชั่วโมง** (แบตเตอรี่ตัวใหญ่ที่เป็นอุปกรณ์ที่เลือกได้)พร้อมด้วยแบตเตอรี่สำรองที่ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนได้เอง

16

Panasonic Toughpad FZ-M1 แท็บเล็ตขนาด 7 นิ้ว พร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ รองรับการตกกระแทกจากความสูงที่ระดับ 150 ซม กันน้ำและฝุ่น (IP65)* อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด8 ชั่วโมง* (แบตเตอรี่หลัก)

20 ชั่วโมง** (แบตเตอรี่ตัวใหญ่ที่เป็นอุปกรณ์ที่เลือกได้) พร้อมแบตเตอรี่แบบเปลี่ยนได้สำหรับผู้ใช้

17

และในโอกาสนี้ทางคุณ Hide Harada ตำแหน่งDirector of IT Products Business Division ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวที่มาเยี่ยมชมถึง Panasonic IT Products Division ITPBD Technology Centre โดยคุณฮาระดะได้มองว่า ถึงแม้ในช่วงหนึ่งถึงสองปีที่ผ่านมา ตลาด PC ทั่วโลกอยู่ในสถานการณ์ถดถอย แต่ทาง Panasonic ไม่ได้รับผลกระทบเช่นนี้ เนื่องจาก 90% ของเป้าหลักนั้น มาจากภาคตลาดองค์กร(B2B) และทาง Panasonic มีสายสัมพันธ์ที่กับลูกค้าและคู่ค้า ที่ยังมีความต้องการใช้ Notebook ภาคธุรกิจอย่างต่อเนื่อง สำหรับการมองตลาดมาที่ประเทศไทยนั้น ทางฮาระดะซังมองว่าตลาดในประเทศไทยยังมีโอกาสอีกมาก เพราะประเทศไทยเป็นแหล่งอุตสาหกรรมการผลิตค่อนข้างหลากหลาย ทาง Panasonic จึงตั้งเป้าการให้ข้อมูลเรื่องตัวผลิตภัณฑ์ในช่วงแรกที่มาเปิดตลาดใหม่ในเมืองไทย มากกว่าเป้าเรื่องตัวเลข เพราะทางฮาระดะซังเชื่อว่า ถ้าข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมของ Panasonic ได้รับการถ่ายทอดไปถึงกลุ่มเป้าหมายภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมแล้ว เรื่องยอดขายก็จะตามมาเองได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

เกริ่นเรื่องของประวัติของ Panasonic รวมไปถึงรุ่นสินค้าล่าสุด และวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร Panasonic กันมามากพอสมควรแล้ว ตอนนี้ก็ขอแนะนำถึงโรงงานที่เป็นจุดกำเนิดของ Notebook ที่มีความแข็งแกร่งทนทานต่อทุกสถานการณ์การใช้งาน ว่าโรงงานในเมืองโกเบนั้น เขามีกรรมวิธีการผลิต การตรวจสอบกันอย่างไรบ้าง

18

ที่โรงงานโกเบแห่งนี้ นอกเหนือจากเครื่องมือการผลิตที่ทันสมัยแล้วนั้น ก่อนที่จะผลิตสินค้าออกมายังตลาดนั้น ได้มีการทดสอบต่างๆ ดังต่อไปนี้

19

การทดสอบสัญญาณการเชื่อมต่อแบบไร้สาย เพื่อให้การเชื่อมต่อไร้สายเป็นไปอย่างดีเยี่ยม ทาง Panasonic เองได้จำลองห้องที่มีการรบกวนของสัญญาณไร้สาย เพื่อให้ Notebook ทุกรุ่นที่เข้าสู่การผลิตจริง ได้รับการเชื่อมต่อไร้สายได้ประสิทธิภาพสูงสุด

20

Notebook กับข้อต่อบานพับนั้น เป็นของคู่กัน ด้วยเหตุนี้ ทุกรุ่นก่อนการผลิตจริง ก็จำเป็นที่ต้องมีการทดสอบการเปิดปิดบานพับไม่ต่ำกว่าหมื่นๆครั้ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าบานพับของ Notebook นั้นทนทานต่อการเปิดปิดของผู้ใช้

21

เนื่องด้วยประเทศญี่ปุ่น วิถีชีวิตการเดินทางนั้นใช้รถไฟฟ้าเป็นหลัก และในการเดินทางในชั่วโมงเร่งด่วนบางครั้งจำนวนผู้คนในโบกี้รถไฟก็แน่นมากจนอาจทำให้ Notebook ที่นำติดตัวไปทำงานด้วยนั้นเกิดการชำรุดจากแรงกดจากรอบทิศทางของผู้โดยสารที่แน่นมากก็เป็นไปได้ ด้วยเหตุนี้ Notebook ก่อนการผลิตจริงก็จะถูกทดสอบการกดแรงดัน เพื่อให้มั่นใจว่าในขณะที่ผู้คนเบียดเสียดจนทำให้ Notebook ได้รับแรงกดอัด หรืออาจเกิดจากแรงกดอัดในกรณีอื่นๆ ตัวเครื่องจะไม่ชำรุดเสียหายอย่างเป็นอันขาด

22

การทดสอบการกดคีย์บอร์ด ก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องทดสอบก่อนการผลิตสินค้ารุ่นที่ขายจริง ที่ Panasonic ได้ทดสอบการกดแป้นพิมพ์นับหมื่นๆครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าทุกครั้งที่ผู้ใช้มีการพิมพ์บนคีย์บอร์ด จะสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นเสมอ

23

Notebook มักใช้งานนอกสถานที่ และโอกาสที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเช่นการเผลอทำหลุดมือก็อาจเกิดขึ้นได้ ที่นี้ได้ทดสอบรุ่นก่อนผลิตจริง ว่าสามารถปกป้อง Notebook ไม่ให้ชำรุดได้ เมื่อเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นมาถึง

24

สำหรับรุ่นที่กันน้ำระดับ IPx4 ได้นั้น ก่อนที่จะผลิตจริง ทาง R&D ของฝ่ายผลิตก็จะทำการทดสอบพ่นน้ำรอบทิศทาง ก่อนออกจำหน่ายจริง

25

รวมไปถึงการทดสอบการใช้งานบริเวณที่สภาพอากาศเลวร้ายจนเป็นจุดเยือกแข็ง ทาง Panasonic ก็การันตีว่าสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น ในรุ่นที่ผ่านมาตรฐาน IP5x ขึ้นไป

26

ในสถานการณ์ที่อยู่ในแรงสั่นไหวระดับรุนแรง ทาง Panasonic ก็ได้ทดสอบเพื่อให้มั่นใจได้อีกเช่นกันว่า สามารถทำงานได้อย่างไม่ติดขัด

27

เมื่อทราบถึงการทดสอบที่หฤโหดก่อนที่จะเข้าสู่ไลน์การผลิตจริงแล้วนั้น เราก็จะมาดูกันว่าที่โรงงานแห่งนี้ เขาใช้เทคโนโลยีในการผลิตกันแบบไหนบ้าง

28

ที่ Panasonic ในขั้นตอนการผลิตเมนบอร์ด ทางโรงงานได้ผลิตเมนบอร์ดด้วยตนเอง โดยใช้ไลน์การผลิตแบบเครื่องจักร ควบคู่ไปกับหุ่นยนต์ในการใส่ชิปต่างๆ รวมไปถึงชิ้นส่วนต่างๆที่ต้องใส่ลงในเมนบอร์ด และก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป ก็จะมีการทดสอบว่า การประกอบเมนบอร์ดนั้น สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย

29

30

เมื่อผ่านกรรมวิธีประกอบเครื่องเสร็จสมบูรณ์และผ่านการตรวจสอบว่าเครื่องสมบูรณ์ 100% แล้ว ก็จะเข้าสู่กระบวนการปรับแต่งทางด้านซอฟแวร์ ที่ Panasonic รับออเดอร์ด้านซอฟแวร์ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่า ลูกค้าที่เปิดกล่องก็จะพร้อมใช้เครื่องที่มีซอฟแวร์ตามต้องการได้ทันที

31

32

ทั้งหมดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ว่า ก่อนที่จะมาเป็น 1 เครื่อง Notebook ที่มีความแข็งแกร่งทนทานสูง ทาง Panasonic ทุ่มเทและตั้งใจอย่างมุ่งหมั่น จากการทุ่มเทวิจัย การทดสอบต่างๆ การผลิตที่ได้มาตรฐาน ตลอดจนการใส่ใจรายละเอียดเรื่องซอฟแวร์ตามความต้องการของผู้ใช้ เพื่อให้สอดคล้องกับปรัชญาของผู้ก่อตั้งที่ได้กล่าวไว้ว่า ?จงปฏิบัติต่อลูกค้าและคู่ค้าของตน ดุจพี่น้องร่วมชายคา? นั้นเอง

*การทดสอบการกระแทกหรือการกันน้ำ ผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ แต่ไม่ได้เป็นการรับประกันความเสียหาย

**การทดสอบการใช้งานแบตเตอรรี่วัดตามมาตรฐาน MobileMark2007 ที่ความสว่าง 60cd/m2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W 10A...

GAMING ZONE

SoundSlayer WIGSS จาก Panasonic เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เอาใจนักเล่นเกมสาย PC และคอนโซล มาพร้อมลำโพง 4 ตัวให้ประสบการณ์เสียงที่นักเล่นเกมไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง SoundSlayer WIGSS ชุดหูฟังแบบรูปแบบซาวน์บาร์ที่ให้เสียงรอบทิศทางสำหรับนักเล่นเกมสาย PC และคอนโซลจากทาง Panasonic เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว งานนนี้เรียกได้ว่าเอาใจนักเล่นเกมที่ต้องการประสบการณ์เสียงในรูปแบบ 360 องศาได้ดีจริงๆ กับดีไซน์ของซาวน์บาร์ที่วางตัวรอบคอพร้อมด้วยการใช้ลำโพงแบบ full-range จำนวนทั้งหมด...

IT NEWS

Panasonic ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังของโลกนั้นเตรียมตอบกลับ Xiaomi ที่พึ่งทำการเปิดตัวหน้าจอพาเนลแบบ OLED แบบโปร่งใสไปในช่วง 2 เดือนก่อนที่ผ่านมาด้วยการเตรียมเปิดตัวหน้าจอพาเนล OLED แบบโปร่งใสของตัวเองทีเดียวถึง 2 รุ่นในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน Panasonic transparent OLED display หลังจากที่ทาง Xiaomi ชิงเปิดตัวหน้าจอพาเนล OLED แบบโปร่งใสในซีรีส์ Mi TV...

Notebook Review

Panasonic TOUGHBOOK FZ-55 หนึ่งในที่สุดโน๊คบุ๊คสุดทรหดทนทานแห่งปี 2020 ที่พร้อมจำหน่ายในไทยแล้ว กับการที่เป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14″ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานระดับมืออาชีพซึ่งเน้นใช้งานทุกที่ทุกเวลาแบบสมบุกสมบันเป็นหลัก อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Expansion Slot ที่เราสามารถถอดใส่ได้เองภายหลัง และ Port I/O ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ในรูปแบบ Plug and Play จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คคู่ใจช่างวิศวกรรมทางด้านต่างๆ เหมาะกับใช้ในโรงงานทั้งแบบ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก