Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ข้อมูลพิเศษ! Samsung เริ่มพัฒนา Galaxy S6 แล้วภายใต้ชื่อโครงการ Project Zero

ต้องยอมรับจริงๆ ครับว่า Samsung Galaxy S5 นั้นถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงในซีรีส์ S ที่ยอดขายไม่ได้เป็นไปดั่งใจของ Samsung สักเท่าไรนัก ผู้ใช้หลายคนต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันถึงเรื่องดีไซน์

ต้องยอมรับจริงๆ ครับว่า Samsung Galaxy S5 นั้นถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงในซีรีส์ S ที่ยอดขายไม่ได้เป็นไปดั่งใจของ Samsung สักเท่าไรนัก ผู้ใช้หลายคนต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันถึงเรื่องดีไซน์และวัสดุพลาสติกที่ทำให้สมาร์ทโฟนระดับเรือธงนี้ดูด้อยค่าไปในทันใด นอกไปจากนั้นยังมีคำด่าจากผู้ใช้งานในอีกหลายๆ เรื่องที่ Samsung ต้องเอากลับไปพิจารณาใหม่ถ้าต้องการที่จะเพิ่มยอดขายที่ตกลงกว่า 60% ของปีนี้(เมื่อเทียบกับเมื่อปีที่แล้ว) ให้เพิ่มขึ้น ล่าสุดเลยมีข่าวลือออกมาครับว่าทาง Samsung เริ่มต้นโครงการพัฒนา Galaxy S6 ในชื่อของโครงการที่ฟังดูแล้วเหมือนจากจุดสูงสุดคืนสู่สามัญ ชื่อว่า Project Zero ครับ

xl samsung galaxy s5 600

Advertisement

ลองไปดูกันดีกว่าครับว่า Samsung จะทำโครงการ Project Zero นี้ให้ออกมาเป็น Galaxy S6 ที่ดีกว่าเดิมได้อย่างไรบ้าง เริ่มจากเรื่องสเปคหน้าจอกันก่อนครับ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับความละเอียดระดับสูงสุดโดยจากข้อมูลบอกว่า Project Zero นั้นจะใช้หน้าจอที่รองรับความละเอียดที่ระดับ Quad HD (2560 x 1440 pixels) ซึ่งก็จะเท่ากับ Note 4 ที่พึ่งจะวางขายไปไม่นานนี้แต่ก็ถือว่าสูงสุดในตลาด และน่าจะเป็นมาตรฐานของความละเอียดหน้าจอระดับบนไปอีกพักใหญ่ๆ ที่ยังไม่ทราบก็คือ ความหนาแน่นของ pixel นั้นยังไม่มีข้อมูลครับเนื่องจากยังไม่มีรายละเอียดว่า Project Zero นั้นจะใช้หน้าจอที่ขนาดเท่าใด

ส่วนต่อมาก็คือเรื่องของหน่วยประมวลผลที่ Project Zero เลือกใช้นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 รุ่น โดยจะมีรุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ octa-core รองรับการประมวลผลที่ 64-bit ของทาง Samsung เองอย่าง Exynos 7420 ที่ประกอบไปด้วย ARM Cortex-A53 จำนวน 4 core และ ARM Cortex-A57 จำนวน 4 core ส่วนอีกรุ่นก็จะเป็น Snapdragon 810 ของทาง Qualcomm ที่รองรับการประมวลผลที่ระดับ 64-bit เช่นเดียวกัน แต่ทว่ายังคงเป็น quad-core อยู่ครับ สำหรับในส่วนของหน่วยความจำนั้นคาดว่าทาง Samsung จะยังคงยืนหยัดอยู่ที่ 3 GB เช่นเดิมครับ เหตุผลหนึ่งก็คือหน่วยความจำที่ขนาด 3 GB ก็มากพอสำหรับการใช้งานต่างๆ อยู่แล้ว และ Galaxy S6 นั้นก็จะไม่มีแอปพลิเคชันพิเศษที่ต้องใช้ Stylus มากินหน่วยความจำเพิ่มแต่อย่างใดครับและในส่วนของแหล่งเก็บข้อมูลนั้นทาง Samsung น่าจะมีตัวเลือกมาให้ตั้งแต่ 32 GB, 64 GB และ 128 GB ครับ

สำหรับกล้องหลังนั้นทาง Samsung จะเลือกใช้เซนเซอร์ IMX240 แบบเดียวกับที่พบใน Galaxy Note 4 แต่ทว่าความละเอียดอาจจะเพิ่มมากขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 16 MP หรือไม่ก็ 20 MP ส่วนกล้องหน้านั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 5 MP เพื่อรองรับกับการถ่ายภาพแบบ selfie ตามสมัยนิยมนั่นเองครับ ที่สำคัญก็คือชิปโมเด็มสำหรับการเชื่อมต่อ 4G นั้นทาง Samsung จะใช้ชิป LTE โมเด็มของตัวเอง(คาดว่าน่าจะเป็นโมเดล SS333 หรือ?Exynos Modem 333) ซึ่งจะมาแทนที่ชิปโมเด็มของทาง Intel ที่ Samsung เลือกใช้บนชิปเซ็ท Exynos 5430/5433 (ในรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 810 นั้นน่าจะยังคงใช้ชิปโมเด็มของ Qualcomm อยู่ครับ)

ท้ายสุดสำหรับชิปการสื่อสาร โดยทาง Samsung น่าจะใช้ชิปของทาง Broadcom รุ่น BCM4773 ซึ่งจะมาพร้อมกับ GPS และเซนเซอร์ต่างๆ ที่รวมเอาไว้บนชิปตัวเดียวกันเป็นครั้งแรกครับทำให้สามารถที่จะใช้งาน WiFi, Bluetooth ฯลฯ ได้โดยใช้ชิปเพียงตัวเดียวเท่านั้น ทั้งนี้ Samsung จะแบ่งรุ่นของ Galaxy S6 ออกเป็นหลายๆ รุ่นตามเครือข่ายที่ร่วมจำหน่ายครับ โดยแต่ละรุ่นจะมีชื่อตามเครือข่ายดังต่อไปนี้ครับ

  • Zero-F US – VERIZON SM-G920V_NA_VZW
  • Zero US – AT&T SM-G925A_NA_ATT
  • Zero EUR – OPEN SM-G925F_EUR_XX
  • Zero-F CA (Canada) – BELL MOBILITY SM-G920W8_NA_BMC
  • Zero-F US – SPRINT PCS SM-G920P_NA_SPR
  • Zero CA – BELL MOBILITY SM-G925W8_NA_BMC
  • Zero US – VERIZON SM-G925V_NA_VZW
  • Zero-F – EUR OPEN SM-G920F_EUR_XX
  • Zero US – T-MOBILE (US) SM-G925T_NA_TMB
  • Zero US – SPRINT PCS SM-G925P_NA_SPR
  • Zero US – US CELLULAR SM-G925R4_NA_USC
  • Zero-F US – AT&T SM-G920A_NA_ATT
  • Zero-F US – US CELLULAR SM-G920R4_NA_USC
  • Zero-F US – T-MOBILE (US) SM-G920T_NA_TMB?

ที่มา : sammobile

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก