Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

HP ก้าวเข้าสู่ธุรกิจ 3D Printing เต็มตัว แต่ยังคงมีที่ว่างเหลือสำหรับบริษัทเล็กๆ อยู่

เมื่อไม่นานผ่านมานี้ David Reis ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ 3D-printing ได้พูดในการสัมภาษณ์ครับว่าเขายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ HP

เมื่อไม่นานผ่านมานี้?David Reis ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ?3D-printing ได้พูดในการสัมภาษณ์ครับว่าเขายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ HP มีแผนการที่จะเข้าสู่ตลาด 3D-printing ในช่วงปี 2016 ที่จะถึงนี้ พร้อมกับนำเสนอเทคโนโลยีในการปริ้นท์ใหม่ๆ ที่มีชื่อว่า Multi Jet Fusion โดย Reis ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าการประกาศลงตลาดในครั้งนี้ของ HP ทำให้เห็นได้ว่าบริษัทใหญ่ๆ ก็สนใจในเรื่องของเทคโนโลยีการปริ้นท์แบบ 3 มิติเช่นเดียวกัน ซึ่งจะทำให้การแข่งขันนั้นสนุกมากขึ้น

 

Advertisement

HP moves into 3D printing 01 600

 

จนถึงปัจจุบันนี้เทคโนโลยีการปริ้นท์แบบ 3 มิตินั้นมักจะถูกบริษัทผู้ผลิตใช้ในการออกแบบและพัฒนาอุปกรณ์ต้นแบบก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการผลิตจริง อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีการปริ้นท์แบบ 3 มิตินั้นก็ยังไม่สามารถที่จะเจาะตลาดในระดับใหญ่ๆ ได้มากนักแถมยังไม่มีใครนิยมที่จะใช้เครื่องปริ้นท์ 3 มิติทำผลิตภัณฑ์ที่สำเร็จรูปแล้วออกมาด้วย ทั้งที่จริงเครื่องปริ้นท์ 3 มิติสามารถที่จะใช้งานในรูปแบบนั้นได้ การเข้ามาของบริษัทใหญ่ๆ น่าจะช่วยในเรื่องนี้ได้ครับ

 

HP moves into 3D printing 02 600

จากการสำรวจและวิจัยของทาง Gartner นั้นพบว่าปริมาณของการส่งออกเครื่องปริ้นท์แบบ 3 มิตินั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในแต่ละปี โดยทาง Gartner บอกว่าในปี 2018 นั้นน่าจะมียอดส่งออกของเครื่องปริ้นท์ 3 มิติ ได้มากถึง 2.3 ล้านหน่วย ซึ่งตรงนี้เองครับที่ทำให้ทาง HP เห็นช่องทางที่จะเป็นบริษัทระดับใหญ่ซึ่งก้าวเข้ามาในตลาดเครื่องปริ้นท์ 3 มิติก่อนใคร ทั้งนี้ทาง HP เองก็มีความสามารถและทรัพยากรในเรื่องของการพัฒนาเครื่องปริ้นท์อยู่แล้ว จึงไม่น่าเป็นเรื่องยากที่ทาง HP จะประสบความสำเร็จในตลาดของเครื่องปริ้นท์ 3 มิติได้

เมื่อดูไปถึงบริษัทเล็กๆ ที่ก้าวเข้ามาในตลาดเครื่องปริ้นท์ 3 มิติ ก่อนนี้ว่าจะมีโอกาสเติบโตต่อหรือไม่ บอกได้เลยคำเดียวครับว่าตลาดนี้ยังมีที่ว่างสำหรับบริษัทขนาดเล็กเป็นอย่างมาก Reis ได้บอกว่าเครื่องปริ้นท์ 3 มิตินั้นยังคงมีความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวอีกมาก และสามารถที่จะนำไปประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้อีก เช่นอุตสาหกรรมอากาศยาน เป็นต้น Reis กล่าวต่อว่าจากผลการประเมินรายได้ในตลาดเครื่องปริ้นท์ 3 มิติของ Gartner นั้นพบว่าในปี 2018 จะมีรายได้รวมๆ ในตลาดสูงถึง $13.4 billion หรือประมาณ 4.154 แสนล้านบาท ซึ่งแน่นอนครับว่าทาง HP คงไม่สามารถที่จะเป็นบริษัทเดียวที่ทำรายได้ในเรื่องนี้ได้ขนาดนี้แน่ๆ ดังนั้นบริษัทเล็กๆ จึงยังสามารถที่จะเข้ามาสู่อุตสาหกรรมนี้ได้อยู่ครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก