Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Intel Core M อาจจะกลายมาเป็นหน่วยประมวลผลที่ใช้บน Retina MacBook Air

หลังจากงานเปิดตัว iPad Air 2 ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาอาจจะทำให้แฟน MacBook Air น้อยใจกันอยู่ไม่น้อยครับ เพราะว่าในงานนั้นไม่มีการเปิดตัว Retina MacBook Air ใหม่ที่ใครหายๆ คนรอคอยกัน ทว่าการที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัวนั้นก็ถือเป็นเรื่องดีอย่างหนึ่งครับ เพราะว่านั้นทำให้มีข่าวลือออกมาอีกเกี่ยวกับ Retina MacBook Air ที่คาดการณ์กันว่าอาจจะเลื่อนไปเปิดตัวในช่วงปีหน้ากันเลยครับ

macbook air stickers tv commercial 1 01 600

Advertisement

ทั้งนี้ข่าวลือล่าสุดของ Retina MacBook Air นั้นก็เกี่ยวหน่วยประมวลผลที่จะถูกนำมาใช้กับเครื่องรุ่นนี้ครับ โดยล่าสุดนั้นทางแหล่งข่าวได้บอกว่าหน่วยประมวลผลที่จะมาอยู่ใน Retina MacBook Air รุ่นปีหน้านั้นอาจจะเป็นหน่วยประมวลผลที่ใช้สถาปัตยกรรม Broadwell ที่มีชื่อรุ่นว่า Intel Core M ครับ ล่าสุดทาง CPU World ได้ทำการรายชื่อ Core M รุ่นใหม่ถึง 4 รุ่นที่ดีกว่า Core M ที่ถูกเปิดตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วในปีนี้ครับ มีรุ่นอะไรบ้างนั้นชมได้จากตารางดังต่อไปนี้เลยครับ

macbook air stickers tv commercial 1 02 600

ทั้งนี้ผู้ที่กระจายข่าวลือเรื่อง Retina MacBook Air รุ่นใหม่จะใช้หน่วยประมวลผลเป็น Core M นี้ได้บอกครับว่า Apple ได้ทำการทดสอบใช้งานหน่วยประมวลผล Core M กับ MacBook Air รุ่นขนาดหน้าจอ 12 นิ้วเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยครับ โดยหน่วยประมวลผลรุ่นที่ Apple ได้นำมาใช้ในการทดสอบนั้นก็เป็น Core M 5Y71 ส่วนในรุ่นอื่นนั้นก็มีข่าวว่าได้ทำการทดสอบแล้วเช่นกันครับโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น Core M 5Y51 และ 5Y31 ที่จะเอามาใช้กับเครื่องในรุ่นระดับกลาง ส่วนรุ่นระดับเริ่มต้นนั้นก็จะใช้ Corm 5Y10c เป็นหน่วยประมวลผลครับ

สาเหตุที่ทาง Apple จะใช้หน่วยประมวลผล Core M รุ่นใหม่ทั้ง 4 รุ่นนี้น่าจะเป็นเพราะว่า Core M ทั้ง 4 รุ่นมีการเพิ่มสัญญาณนาฬิกาความเร็วในส่วนของกราฟิกจากเดิมที่อยู่ที่ 100 MHz ไปเป็น 300 MHz โดยที่อัตราการใช้พลังงานนั้นไม่ได้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมแต่อย่างใดครับ(ต้องไม่ลืมครับว่า Retina MacBook Air นั้นน่าจะมาพร้อมกับความละเอียดหน้าจอในระดับสูงดังนั้นการประมวลผลกราฟิกจึงถือเป็นสิ่งจำเป็นในการใช้งานครับ)

หมายถึง – แหล่งข่าวนี้คาดว่า Apple น่าจะทำการเปิดตัว Retina MacBook Air นี้ในช่วงกลางปี 2015 ที่จะถึงนี้ครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก