Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ลักหลับ! Apple อาจจะแอบแก้ปัญหา iPhone 6 Plus งอได้ง่ายเกินไป แบบเงียบๆ

ถือเป็นเรื่องใหญ่อยู่พักหนึ่งเลยทีเดียวครับกับปัญหาเรื่อง iPhone 6 Plus(รวมไปถึง iPhone 6) สามารถที่จะทำการงอตัวเครื่องได้โดยใช้แรงมนุษย์ โดยก่อนหน้านี้ทาง PhoneArena ได้ทำนายไว้ครับว่า Apple

ถือเป็นเรื่องใหญ่อยู่พักหนึ่งเลยทีเดียวครับกับปัญหาเรื่อง iPhone 6 Plus(รวมไปถึง iPhone 6) สามารถที่จะทำการงอตัวเครื่องได้โดยใช้แรงมนุษย์ โดยก่อนหน้านี้ทาง PhoneArena ได้ทำนายไว้ครับว่า Apple จะไม่ออกมาจัดการอะไรกับเรื่องนี้มากนัก ซึ่งคำทำนายของ PhoneArena นั้นก็เป็นจริงครับ เพราะนอกเหนือไปจากการที่ Apple ออกมาบอกว่า iPhone 6 ได้ผ่านการทดสอบต่างๆ มากมายก่อนวางขายจริงแล้ว ทาง Apple ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลว่าจะทำการแก้ไขเรื่องนี้อย่างไรเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Apple เองคงไม่ได้เงียบเปล่าๆ ครับ เพราะการเงียบในครั้งนี้นั้นได้มีการแอบแก้ไขปัญหาเรื่อง iPhone 6 Plus(รวมถึง iPhone 6) สามารถที่จะงอได้แบบเงียบๆ ในขั้นตอนกระบวนการผลิตครับ

iphone 6 plus bend 600

Advertisement

เรื่องของการแอบแก้ไขปัญหาเรื่องการงอของ iPhone 6 Plus นั้นออกมาจาก doctorkuddies ครับ โดยทาง doctor ได้บอกว่าเขาพึ่งทำการซื้อ iPhone 6 Plus รุ่นความจุขนาด 128 GB มาใหม่ และได้เอามาเทียบกับเครื่อง iPhone 6 Plus รุ่นความจุ 16 GB ของภรรยาเขาที่ซื้อมาตั้งแต่ในช่วงของการเปิดตัวแล้ว(ช่วงเดือนกันยายน) พบว่าเครื่องของตัวเอาเองนั้นมีงานประกอบที่ดูหนาแน่นมากกว่า เมื่อเขานำเอา?stethoscope ไปลองฟังจากตัวเครื่องดูพบว่าเครื่องของเขานั้นมีเสียงเงียบ(ไม่มีเสียงเล็ดลอดผ่านเข้าไปในตัวเครื่อง) มากกว่าเครื่องของภรรยา(ที่มีเสียงเล็ดลอดเข้าไปบ้างเล็กน้อย)?doctorkuddies บอกครับว่าเครื่องของเขานั้นดูแข็งแรงมากกว่าของภรรยาพอสมควรครับ

ท้ายที่สุดเขาได้เอา microscope ไปส่องดูภายในก็พบว่าเครื่องของเขาเองนั้นมีวัตถุที่มีสีแดงเชื่อมอยู่ ในขณะที่เครื่องของภรรยาไม่มีครับ และสุดท้ายก็นำเครื่องไปชั่งซึ่งพบว่าเครื่องของเขานั้นมีน้ำหนักมากกว่าของภรรยาอยู่ 21 g โดย doctorkuddies ได้ติดต่อไปยังทีมงาน iFixit เพื่อขอข้อมูลในส่วนเรื่องของน้ำหนักนี้และพบว่าเป็นจริงครับ เพราะ iPhone 6 Plus ที่ออกวางขายช่วงหลังนั้นมีน้ำหนักน้อยกว่า iPhone 6 Plus ที่วางขายในช่วงแรกอยู่ประมาณ 0.8 g

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องฟังหูไว้หูครับ เนื่องจาก doctorkuddies ไม่ได้ทำการทดสอบแกะเครื่องออกมาอย่างเป็นทางการ และเราคงไม่สามารถที่จะหาคำตอบเรื่องนี้จาก Apple ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นเรื่องของวัตถุสีแดงที่เขาพบ เรื่องของน้ำหนักอาจจะเป็นการสำรวจที่ผิดพลาดของ doctorkuddies ก็เป็นได้ แต่ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีไปครับเพราะอย่างน้อยเราก็รู้ว่า Apple แอบแก้ไขปัญหานี้แล้วนั่นเองครับ

ที่มา : phonearena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก