Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Baidu รายงานผลหุ้นและรายได้ประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 พบเพิ่มขึ้นและมากกว่าที่คาดไว้เล็กน้อย

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาทาง Baidu บริษัท Search Engine ชื่อดังของประเทศจีนได้รายงานค่าหุ้นและรายได้รับจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 ออกมาครับ

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาทาง Baidu บริษัท Search Engine ชื่อดังของประเทศจีนได้รายงานค่าหุ้นและรายได้รับจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 ออกมาครับ โดยพบว่าค่า GAAP ของ Baidu อยู่ที่ $1.79 หรือประมาณ 55.49 บาทต่อหุ้น และรายรับรวมของบริษัทอยู่ที่?$2.203 billion หรือประมาณ 6.8293 หมื่นล้านบาท โดยก่อนหน้านี้คาดไว้ที่ GAAP หน่วยละ $1.69 หรือประมาณ 52.39 บาทและรายรับรวมคาดไว้ที่ $2.22 billion หรือประมาณ 6.882 หมื่นล้านบาท ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการชดเชยตามหุ้นที่ Baidu จะได้รับอีกหุ้นละ $1.90 หรือประมาณ 58.90 บาท(non-GAAP) ทางบริษัทจะมีมูลค่าการซื้อขายหุ้นลดลงอยู่ที่ประมาณ 2% ต่อการซื้อขายปกติ และปิดที่ 1.7% ก่อนชั่วโมงการซื้อขายครับ

baidu earnings 01 600

Advertisement

หากดูไปที่เฉพาะกำไรของ Baidu ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 นี้พบว่าบริษัทมีกำไรอยู่ที่ $638.6 million หรือประมาณ 1.97966 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 17.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของเมื่อปี 2013 โดยรายรับรวมนั้นเพิ่มขึ้นถึง 52% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของเมื่อปีที่แล้ว โดยส่วนใหญ่รายได้ของทาง Baidu นั้นมาจากการโฆษณาออนไลน์ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง?$2.188 billion หรือประมาณ 6.7828 หมื่นล้านบาท ซึ่งหากจะว่าไปก็ไม่น่าแปลกใจนักสักเท่าไรครับเนื่องจากบริษัท Baidu นั้นเป็นบริษํทที่ให้บริการ Search Engine รายใหญ่ที่เน้นเรื่องของการขายโฆษณาออนไลน์เป็นหลักอยู่แล้ว

ในไตรมาสที่ผ่านมานั้น Baidu ใช้เงินกว่า?$283.8 million หรือประมาณ 8.7978 พันล้านบาทในการเข้าซื้อโครงข่ายการโอนถ่ายข้อมูล ซึ่งคิดเป็น 12.9% ของรายรับทั้งหมดของบริษัท มากกว่าเมื่อไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วที่อยู่ที่ 11.2% จากการเปิดเผยรายได้ประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 นี้ทำให้นักลงทุนในตลาดหุ้นต่างทำตัวกันไม่ถูกครับ โดยพบว่ามูลค่าการซื้อขายต่อจำนวนหุ้นของ Baidu นั้นลดลงเมื่อข้อมูลชุดนี้ได้เปิดเผยสู่สายตาของสาธารณชนไปแล้ว

baidu earnings 02 600

ถ้ามองไปในไตรมาสที่ 4 นี้ทาง Baidu คาดการณ์ไว้ครับว่ารายรับนั้นน่าจะมีมูลค่าอยู่ที่?$2.256 billion ถึง?$2.322 billion หรือประมาณ 6.9936 ถึง 7.1982 หมื่นล้านบาท เทียบกับไตรมาสที่ 4 ของปี 2013 แล้วพบว่ายอดประมาณรายรับของ Baidu จะสูงเพิ่มขึ้นถึง 45% ถึง 50% เลยทีเดียวและทางบริษัทก็ไม่ได้บอกด้วยครับว่ารายได้นี้จะมาจากส่วนใด ในส่วนของมูลค่าการซื้อขายหุ้นของทาง Baidu นั้นพบว่าทาง Baidu มีมูลค่าการซื้อขายหุ้นอยู่ที่ $224 หรือประมาณ 6,944 บาทต่อหุ้น ซึ่งมูลค่านี้นั้นสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องและมั่นคงในระดับหนึ่งตั้งแต่ช่วงกลางปี 2013(มีเพิ่มลดบ้างตามสถานการณ์แต่ไม่มากหรือน้อยจนแกว่งเกินไป) ในปี 2005 นั้นรายได้ของทาง Baidu ยังเป็นเพียงตัวเลขในระดับสิบล้านบาทต่อไตรมาสเท่านั้นครับ แต่ในช่วงปี 2010 Baidu ก็พบกับความผกผันที่ค่าหุ้นในตอนแรกอยู่ที่หุ้นละ $700 หรือประมาณ 21,700 บาท ตกลงมาเท่ากับในปัจจุบันนี้(ตกลงกว่า 3 เท่าตามสภาพทางเศรษฐกิจของโลก)

ที่มา :?techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ตอนนี้สถิติการใช้งานเสิร์ชเอ็นจิ้นในจีนได้เปลี่ยนไป จากเดิม Baidu ขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่ง แต่ตอนนี้ Microsoft Bing ได้แซงหน้าไปเรียบร้อยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมาจากการเปิดตัว AI ของ Bing ร่วมกับ ChatGPT-4 ทำให้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่หันเหความสนใจไปที่ลูกเล่นใหม่นั่นเอง จากข้อมูลจะเห็นว่าส่วนแบ่งการตลาดของ Baidu ลดลงเหลือ 27.01% อันดับรองจาก Bing และ Baidu ได้แก่ Sogou...

IT NEWS

Baidu (ไป่ตู้) กำลังเพิ่มสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทแกดเจ็ต พร้อมสร้างระบบนิเวศฮาร์ดแวร์เพื่อเสริมบริการ Internet ของตัวเอง เตรียมพัฒนาเข้าสู่โลก AI เต็มตัว ทางแผนก Xiaodu ของบริษัทไป่ตู้ (เหมือนกับแผนก Alexa ของ Amazon) ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ เช่นเดียวกับ Amazon และ Google ที่ต่างก็มีแบรนด์มือถือของตัวเอง นอกจากนี้ทางบริษัทไป่ตู้ที่อเมริกาก็กำลังพัฒนาลำโพงและจอแสดงผลอัจฉริยะสำหรับบ้านอัจฉริยะ (Smart Home)...

IT NEWS

Baidu เสิร์ชเอ็นจิ้นอันดับหนึ่งของประเทศจีน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ AI “ERNIE Bot” ใช้ชิป Kunlun AI รุ่นที่สองที่ทาง Baidu ได้พัฒนาขึ้นมาเอง และมุ่งเน้นการใช้งานในรถยนต์ไร้คนขับ ล่าสุดทาง BYD ผู้ผลิตรถยนต์ของจีนได้เข้ามาลงทุนในการพัฒนา Kunlun AI เพื่อที่จะนำไปใช้ในการผลิตรถยนต์ไร้คนขับ (AV) ระดับไฮเอนด์ของตน ย้อนกลับไปเมื่อกี 2564 แผนกดูแลสมาร์ทชิปและออกแบบของ...

IT NEWS

เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา Robin Li ซีอีโอของ Baidu เปิดตัว Ernie Bot (Wenxin Yiyan) แชทบอท AI ที่ทำการปรับปรุงใหม่ พร้อมวิดีโอสาธิตการใช้งานบนเวทีเปิดตัว ทาง Baidu ได้ระบุความสามารถหลักๆ 5 อย่างของ Ernie Bot ได้แก่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก