Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Samsung กำลังมองหาช่องทางการปรับปรุงสมาร์ทโฟนเพื่อทำให้กำไรที่กำลังหดตัวลงกลับขึ้นมาสูงขึ้นอีกครั้ง

สถานการณ์ทางด้านตลาดสมาร์ทโฟนของทาง Samsung ประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 ที่ผ่านนั้นดูจะไม่ค่อยดีมากสักเท่าไรครับ ถึงแม้ว่า Samsung จ

สถานการณ์ทางด้านตลาดสมาร์ทโฟนของทาง Samsung ประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 ที่ผ่านนั้นดูจะไม่ค่อยดีมากสักเท่าไรครับ ถึงแม้ว่า Samsung จะยังคงครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ที่สามารถส่งออกสมาร์ทโฟนได้มากที่สุดของโลกแต่ทว่ารายได้จากสมาร์ทโฟนนั้นก็ลดลงอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นตลาดระดับบนที่โดน Apple จู่โจมอย่างหนัก(รวมไปถึงความผิดพลาดของ Galaxy S5 เรือธงที่ยอดขายทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก) หรือในตลาดระดับกลางไปจนถึงล่างก็โดนสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนอย่าง Xiaomi ตีตลาดไปได้ในหลายๆ ประเทศด้วยกันดังนั้นหาก Samsung ไม่ทำอะไรสักอย่างแล้วหล่ะก็ตำแหน่งอันดับ 1 หลุดแน่ครับ ดูเหมือนทาง Samsung จะรู้ดีจึงได้ทำการวางแผนที่จะปรับปรุงสายผลิตภัณฑ์ใหม่ครับ

samsung seek way revamp 600

Advertisement

การปรับปรุงไลน์ผลิตภัณฑ์ดังจะเห็นได้จากการที่ Samsung เริ่มทำการปล่อยผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับวัสดุโลหะอย่าง Galaxy Alpha และ Galaxy A5 และ A3 นอกเหนือไปจากนั้น Galaxy Note 4 น่าจะพอกู้สถานการณ์ให้ดีขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2014 ได้ ทั้งนี้หากดูจากตัวเลขของกำไรในไตรมาสที่ 3 ของทาง Samsung พบว่าตกลงจากปี 2011 ในไตรมาสเดียวกันเป็นอย่างมากครับ เพราะกำไรลดลงถึง 73.9% หรือคิดเป็นเงิน?1.75 trillion won เลยทีเดียว คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าทาง Samsung จะสามารถกู้สถานการณ์กลับมาเป็นผู้นำอย่างสมภาคภูมิได้หรือไม่ หรือว่าสุดท้ายแล้ว Samsung จะกลายเป็น Nokia และ BlackBerry ไปอีกราย

ที่มา :?reuters,?theguardian

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก