Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Microsoft ส่งภาพโฆษณาตัวใหม่กัด iPhone ในเรื่องของราคาที่แพงกว่าหลายเท่าตัวแต่ทำอะไรได้ไม่เท่า Lumia

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ครับว่าตั้งแต่ในปี 2007 ที่ทาง Apple ได้ทำการวางจำหน่าย iPhone ออกมาอย่างเป็นทางการนั้น ราคาของ iPhone จะอยู่ในระดับสูง(มาก)

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ครับว่าตั้งแต่ในปี 2007 ที่ทาง Apple ได้ทำการวางจำหน่าย iPhone ออกมาอย่างเป็นทางการนั้น ราคาของ iPhone จะอยู่ในระดับสูง(มาก) เลยทีเดียวถ้าเทียบกับคู่แข่งแบบหมัดต่อหมัด ทว่าถึงแม้ราคาจะสูงมากเพียงใด iPhone ของ Apple ก็ยังคงสามารถที่จะขายได้ดีเป็นเทน้ำเทท่า การที่ผู้ผลิตรายอื่นจะเอาชนะ iPhone ได้นั้นอาจจะต้องทุ่มงบไปกับเรื่องของการตลาดและการโฆษณา(ซึ่งเป็นสิ่งที่ Samsung ทำมาอย่างยาวนานและได้ผลในระดับหนึ่ง) อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าทุกบริษัทจะมีเงินมากพอที่จุทุ่มเพื่อทำการตลาดและโฆษณาครับ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดก็คือการทำอะไรตรงๆ ด้วยการออกภาพโฆษณาถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ของตัวเองข่อจุดด้อยของคู่แข่งซึ่ง Microsoft ก็เป็นบริษัทหนึ่งที่ใช้แนวทางนี้ในการโจมตี Apple ครับ

ms lumia ad 01 600

Advertisement

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นได้มี tweet ข้อความที่ใส่ tag?#TeamLumia จากทาง Microsoft ครับ โดยเนื้อหาบน tweet นั้นมีอยู่ว่า ??#TeamLumia,? Nokia US ? an account now operated by Microsoft following its acquisition of Nokia?s phone business ? asked users, ?Can you tell us which is the better deal?? หรือง่ายๆ สั้นๆ ว่าตั้งแต่นี้ไป #TeamLumia จะถูกดูแลโดยทีมงานของ Microsoft จากการที่ Microsoft เข้าซื้อ Nokia phone สำเร็จอย่างเป็นทางการ คุณบอกพวกเราได้รึเปล่าว่าจะมีอะไรที่ดีไปกว่าข้อตกลงนี้แล้ว ทั้งนี้ Microsoft ไม่ได้ tweet เพียงอย่างเดียวครับ เพราะทางทีมงานได้แนบรูปมาด้วย ซึ่งรูปนั้นก็คือรูปด้านล่างนี้ครับ

ms lumia ad 02 600

จากรูปนั้นทางด้านซ้ายนั้นใครเห็นก็ต้องรู้ทันทีครับว่าเป็น iPhone จาก Apple ซึ่งราคาที่ติดมาทางด้านล่างนั้นอยู่ที่ $700 หรือประมาณ 21,700 บาท เรียกว่าจ่ายเงินจำนวน 21,700 บาทคุณก็จะได้ของเพียงแค่ชิ้นเดียวครับ แต่เมื่อเทียบไปทางฝั่งขวาซึ่งเห็นชัดเจนเช่นเดียวกันว่าเป็น Windows Phone(เจาะจงมากไปกว่านั้นก็จะเป็น Lumia 635 ที่มีราคาอยู่ที่ $100 หรือประมาณ 3,100 บาท แต่ภาพต้นฉบับอาจจะมองค่อนข้างยากเล็กน้อย) ที่คุณจ่ายเพียง $269.99 หรือประมาณ 8,370 บาท นอกจากจะได้โทรศัพท์เคลื่อนที่แล้วคุณยังได้รับ?portable charger, headphones, Office Mobile software, OneDrive subscription, portable Bluetooth speaker, free Xbox games และอื่นๆ อารมณ์ประมาณว่าจ่ายน้อยกว่าแต่ได้มากกว่านั่นเองครับ ทั้งนี้ก็เป็นโฆษณาที่กัดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นเพราะในความเป็นจริงแล้ววงการโฆษณาของทางฝั่งสหรัฐอเมริกาจะกัดคู่แข่งอย่างตรงไปตรงมาแบบถึงพริกถึงขิงเลยทีเดียวครับ หากมีโฆษณาอะไรแซบๆ มันๆ แบบนี้อีกทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไปครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ iPhone 6  32GB ในราคาสุดคุ้ม เครื่องเปล่า ชำระเงินสด ราคาพิเศษเพียง 12,500 บาท จากราคาปกติ 15,500 บาท ผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิต ราคาพิเศษเพียง 13,500 บาท จากราคาปกติ 15,500 บาท *ค่าเครื่องเหลือ 4,500 บาท เมื่อเปิดเบอร์พร้อมแพคเกจทรูมูฟเอช 1,099 บาท...

Other News

BaNANAStore Promotion iPhone 6 32GB ราคาดีที่สุด เพียง 4,500 บาท เมื่อเปิดเบอร์ใหม่พร้อมแพ็คเกจทรูมูฟ เอช โดยมาพร้อมเงื่อนไข ดังต่อไปนี้ สำหรับลูกค้า ทรูมูฟ เอช รายเดือน ที่มีอายุการใช้งานเกินกว่า 6 เดือน & RC >=199

Mac Corner

iPhone 6 32GB (สีทอง) เครื่องเปล่าที่ดีที่สุดเพียง 14,900 บาท พร้อมรับส่วนลดสุดพิเศษ มูลค่ากว่า 1,500 บาท สิ้นสุดการรอคอยกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ iPhone 6 32GB (สีทอง) ราคาเครื่องเปล่าที่ดีที่สุด เมื่อชำระเงินสดเพียง 14,900 บาท พร้อมรับส่วนลดสุดพิเศษ มูลค่ากว่า 1,500 บาทAdvertisement...

Mac Corner

ต้อนรับซัมเมอร์กับโปรโมชั่นสุดคุ้ม iPhone 6 32GB เครื่องเปล่า ไม่ติดสัญญา ราคาพิเศษเพียง 15,500 บาท จากราคาปกติ 17,900 บาท สุดคุ้ม ลดเพิ่มอีก 7,500 บาท ค่าเครื่องเหลือเพียง 8,000 บาท เมื่อเปิดเบอร์พร้อมแพคเกจทรูมูฟเอช เริ่มต้น 899 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก