Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

HP เปิดตัว All-in-One รูปแบบใหม่ในชื่อว่า Sprout มาพร้อมความสามารถในการสแกนวัตถุแบบ 3 มิติได้

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาครับว่าทาง HP เตรียมที่จะทำการเปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ที่มาพร้อมกับความสามารถในการสแกนวัตถุแบบ 3 มิติและมีโปรเจคเตอร์ในตัวได้ ซึ่งในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทาง HP

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาครับว่าทาง HP เตรียมที่จะทำการเปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ที่มาพร้อมกับความสามารถในการสแกนวัตถุแบบ 3 มิติและมีโปรเจคเตอร์ในตัวได้ ซึ่งในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทาง HP ก็ได้ทำการเปิดตัวคอมพิวเตอร์แบบ All-in-One ในชื่อของ Sprout ออกมาจริงๆ ครับ โดย Sprout นั้นมาพร้อมกับที่รองเป็นแผ่นที่รองรับการสัมผัสใช้สำหรับแทนคีย์บอร์ดและเมาส์ ทำให้คุณลืมรูปแบบการสั่งงานแบบเดิมๆ ไปได้เลยครับ นอกเหนือไปจากการอินพุทรูปแบบใหม่แล้ว Sprout ยังมาพร้อมกับความสามารถในการสแกนวัตถุแบบ 3 มิติได้อีกด้วยครับ(2 มิติก็ได้เช่นกันครับ)

hp sport 01 600

Advertisement

เทคโนโลยีของแผ่นรองสำหรับทำการอินพุทแทนคีย์บอร์ดและเมาส์นั้นทาง HP ได้ตั้งชื่อว่า Touch Mat ครับ โดยการใช้งานนั้นก็จะเหมือนกับการที่คุณสัมผัสลงไปบนแผ่นรองสัมผัสตรงๆ เพื่อสั่งงาน ซึ่งน่าจะสะดวกพอสมควร(แต่ในเรื่องของแรงตอบรับของการสัมผัสนั้นยังไม่มีข้อมูลครับว่าจะมีมาให้หรือไม่) ฝั่งด้านบนของตัวเครื่องยังมาพร้อมกับเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ Illuminator สำหรับฉายภาพต่างๆ ลงไปยังบนแผ่นรองสัมผัส Touch Mat ซึ่งผู้ใช้สามารถที่จะทำการโต้ตอบกับวัตถุที่ฉายบน Touch Mat ได้โดยตรงครับ

สเปคของ Sprout ประกอบไปด้วย

  • ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1
  • เครื่องฉายโปรเจกเตอร์ Illuminator พร้อมกล้อง 14.6 ล้านพิกเซล
  • มีหลอดไฟ LED ให้ความสว่างขณะใช้งาน
  • Touch Mat ขนาด 20 นิ้ว รองรับการสัมผัสพร้อมกันสูงสุด 20 ตำแหน่ง
  • ปากกาสไตลัส Adonit Jot Pro
  • หน่วยประมวลผลรุ่นที่ 4 ของ Intel รุ่น Core i7-4790S
  • หน่วยประมวลผลกราฟิกของ NVIDIA รุ่น GeForce GT 745A พร้อมหน่วยความจำ(RAM) 2GB DDR3
  • หน้าจอขนาด 23 นิ้ว รองรับการสัมผัสพร้อมกันสูงสุด 10 ตำแหน่ง ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล
  • หน่วยความจำ(RAM)?8GB แบบ PC3-12800 DDR3-1600 SDRAM (2x4GB) สามารถเพิ่มได้สูงสุด 16GB
  • แหล่งเก็บข้อมูล?1TB SATA 6G Solid State Hybrid Drivewith 8GB flash acceleration
  • กล้องเว็บแคม 1 ล้านพิกเซล
  • ระบบเสียง DTS
  • รองรับ Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11a/b/g/n featuring Dual-band (2.4/5GHz)
  • มีช่อง Dual USB 2.0 และ Dual USB 3.0
  • มี 3-in-1 Media Card Reader รองรับ SD, SDHC, SDXC
  • มาพร้อมคีบอร์ดไร้สาย มีปุ่มปรับเพิ่ม-ลดเสียง กับปุ่มลัดสำหรับ Windows 8 และเมาส์

hp sport 02 600

ถึงแม้ว่า Sprout จะมีสเปคแบบจัดเต็มมาแต่ราคาเทียบกับสเปคแล้วก็ไม่ได้มากเท่าไรนักครับเพราะทาง HP ได้ตั้งราคาของ Sprout ไว้ที่ $1,899.99 หรือประมาณ 58,900 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ HP จะเริ่มวางขาย Sprout ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไปครับ โดยจะวางจำหน่ายผ่านช่องทาง Best Buy และ Microsoft Store ก่อนครับ(บ้านเรานี่อาจจะต้องคิดหนักนิดนึงครับเพราะทางตัวแทนอาจจะไม่เลือกรุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็เป็นไปได้ครับคงต้องคอยดูกันต่อไปครับ)

ที่มา :?theverge, kapook

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

AMD

Acer Aspire AIO พีซีเครื่องเดียวจบราคาไม่แพง สเปคดีใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ AIO (All-In-One PC) เป็นพีซียอดนิยมอีกประเภทซึ่งเอาชิ้นส่วนสำคัญของคอมพิวเตอร์ไปฝังไว้ด้านหลังหน้าจอ ซึ่งทาง Acer ก็มี Acer Aspire AIO เป็นคอมพิวเตอร์แบบ All-In-One ขวัญใจชาวออฟฟิศและครอบครัวที่ต้องการคอมพิวเตอร์สักเครื่องไว้ใช้งานทั่วไป เผื่อ Work From Home หรือให้ลูกใช้ทำรายงานและการบ้านแบบออนไลน์ก็ใช้งานได้สะดวก แม้แต่ร้านค้าจะหาคอมพิวเตอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก