Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ Youtube อัพเดทความสามารถส่งและดูคลิปที่ความละเอียด 1080p 60 FPS ได้แล้ว

ตั้งแต่เมื่อ 4 เดือนก่อนทาง Youtube เคยเปรยออกมา(เชิงสัญญา) ว่าจะทำการอัพเดทให้ระบบรองรับกับการเล่นคลิปภาพวีดีโอที่ความละเอียดระดับ 1080p พร้อมกับอัตราการเปลี่ยนเฟรมที่ 60 FPS ครับ ในตอนนั้นที่มีข่าวนี้

ตั้งแต่เมื่อ 4 เดือนก่อนทาง Youtube เคยเปรยออกมา(เชิงสัญญา) ว่าจะทำการอัพเดทให้ระบบรองรับกับการเล่นคลิปภาพวีดีโอที่ความละเอียดระดับ 1080p พร้อมกับอัตราการเปลี่ยนเฟรมที่ 60 FPS ครับ ในตอนนั้นที่มีข่าวนี้ออกมาบรรดาเกมเมอร์ทั้งไทยและเทศต่างก็ปลาบปลื้มกันถ้วนหน้า เพราะผู้ที่จะได้รับประโยชน์ในเรื่องนี้นั้นก็คือคนที่ชอบอัดคลิปและดูคลิปความละเอียด 1080p ที่ 60 FPS ครับ เวลาผ่านไปบรรดาเกมเมอร์ต่างก็เฝ้ารอคืนแล้วคืนเล่าจนในที่สุดเมื่อไม่นานผ่านมานี้ทาง Youtube ก็ได้ทำการอัพเดทระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

youtube 60 fps 600

Advertisement

วิธีการใช้นั้นก็ไม่ยุ่งยากเท่าไรครับ สำหรับคนที่อยากจะอัดคลิปที่ความละเอียด 1080p 60 FPS นั้นคุณจะต้องมีอุปกรณ์ที่รองรับเช่น iPhone 6, Samsung Galaxy Note 4 ฯลฯ ในการอัด หรือจะอัดคลิปโดยตรงจากการเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์, PS4 หรือ Xbox One ก็ได้ไม่ว่ากันครับ(ทว่าจะต้องมั่นใจจริงๆ ด้วยว่า source นั้นมีความลชะเอียดอยู่ที่ 1080p และ 60 FPS) เมื่ออัดคลิปแล้วก็อัพโหลดขึ้น Youtube ตามปกติครับ จากนั้นเมื่ออัพขึ้นไปแล้วอยากจุดูคลิปที่อัพไปคุณก็สามารถเข้าไปดูคลิปได้ตามปกติครับ แต่เวลาที่เลือกตัวเลือกเล่นคลิปนั้นให้เลือกไปหที่ 1080p60 หรือ 720p60 ดูครับ รับรองว่าคุณจะเห็นความลื่นไหลของตัวคลิปอย่างที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อนบน Youtube เลยทีเดียวครับ(แน่นอนว่าอาการกระตุกก็จะหายไปด้วยเช่นเดียวกันครับ เว้นแต่ว่าคลิปต้นฉบับที่อัพโหลดขึ้นมาจะกระตุกเท่านั้น) ลองไปดูคลิปตัวอย่างจากด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Mario Circuit

Skyrim

หมายเหตุ – ณ เวลานี้ถ้าอยากจะดูคลิปที่ความละเอียด 1080p 60 FPS ต้องใช้ browser อย่าง Chrome และ Safari เท่านั้นครับถึงจะดูได้

ที่มา :?forbes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube ไฟล์ชัด อัปเดต 2023 ปัจจุบัน การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก YouTube มาเก็บไว้นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องยากแล้ว สามารถทพได้ง่ายๆ ทั้งแบบที่ต้องลงโปรแกรม และไม่ต้องลงโปรแกรม สะดวกสบายขึ้นมาๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็วิธีดาวน์โหล YouTube มาฝากเช่นกัน แต่ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการนั้น ทีมงานต้องขอแจ้งให้ทราบก่อนเลยว่า ทีมงาน ไม่สนับสนุนการเผยแพร่คลิปวิดีโออย่างผิดกฎหมาย การดาวน์โหลด...

IT NEWS

YouTube กำลังจะเลิกใช้ Stories ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับโพสต์ชั่วคราวตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ผู้ใช้จะไม่สามารถโพสต์สตอรี่ได้ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนนี้เป็นต้นไปและโพสต์ที่มีอยู่จะหมดอายุหลังจาก 7 วัน หลังจากนนี้จะสนับสนุน YouTube Shorts แทน เพราะเป็นที่นิยมมากกว่า YouTube Stories เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 ภายใต้ชื่อว่า Reels และมีผู้ใช้งานประมาณ 10,000 คน วัตถุประสงค์คือเเพื่อเพิ่มช่องทางในการโปรโมทให้กับช่องของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าสุดท้ายแแล้วก็มีครีเอเตอร์ใช้จริงๆ...

IT NEWS

YouTube มีนโยบายใหม่ว่าต่อไปนี้ในการดูโฆษณาจะไม่มีปุ่มกดข้ามให้กับโฆษณาที่มีความยาว 30 วินาทีอีกต่อไป เพราะเห็นว่า YouTube TV กำลังโตขึ้น นี่อาจจะเป็นจุดที่ดึงผู้ใช้งานสมัครมาชิกแบบ Premium ให้มากขึ้น Neal Mohan ซีอีโอของบริษัทประกาศเรื่องการอัปเดตใหม่นี้ในงาน Brandcast 2023 ว่าทางบริษัทเห็นว่าผู้ใช้งาน YouTube บนจอใหญ่มีผู้ใช้งานจำนวน 150 ล้านคนในเดือนธันวาคม 2565 และจากข้อมูลของทางฝั่งผู้ลงโฆษณาพบว่ากว่า 70%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก