Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

สถิติเผย เกมที่ถูกซื้อ จัดโปร และกดฟรีกว่า 37% ใน Steam โดนดอง ไม่เคยถูกเปิดออกมาเล่นเลย

จากการสำรวจของเว็บไซด์ชื่อดังอย่าง Arstecnica เกี่ยวกับการใช้งานและการเล่นเกมผ่านทาง Steam พบว่าเหล่าเกมเมอร์ที่ซื้อเกมไป(ดอง)

จากการสำรวจของเว็บไซด์ชื่อดังอย่าง Arstecnica เกี่ยวกับการใช้งานและการเล่นเกมผ่านทาง Steam พบว่าเหล่าเกมเมอร์ที่ซื้อเกมไป(ดอง)ทั้งจ่ายเงินและเป็นเจ้าของเกมที่เปิดให้เล่นฟรีนั้น มีเกมมากถึง 37% ของเกมทั้งหมดที่มีในครอบครองเป็นเจ้าของแต่เกมเมอร์ไม่เคยเข้าเล่นเลยแม้แต่ครั้งเดียว

 

Advertisement

Screenshot-423

ซึ่งสถิติดังกล่าวพบว่าเกมที่มีคนครอบครองเป็นเจ้าของมากที่สุดใน Steam ก็คือ Dota 2 ด้วยจำนวน 25.9 ล้านชุด ตามมาด้วย Team Fortress 2 ที่ 20.3 ล้านชุด และ Half-Life 2: Lost Coast ที่ 12.77 ล้านชุด
steammeter-graphs-0404.001-600x600

แต่พอมาเจาะลึกกลับพบว่าหลายๆเกมนั้น เหล่าเกมเมอร์กลับซื้อไปดองโดยแท้จริง แถมในบางเกมเหล่าเกมเมอร์ไม่สนใจที่จะเล่นเลย ขอเพียงแค่ได้เป็นเจ้าของเก็บไว้ก็สบายใจแล้วโดยที่ไม่ต้องเปิดเล่น (สถิติเก็บข้อมูลตั้งแต่มีนาคม 2009)
Steam-Meter-update-3.001-600x600

และถ้าเทียบเป็นชั่วโมงในการเปิดเล่นในเกมแล้ว ยิ่งเห็นได้ชัดว่ากว่าครึ่งซื้อเกมไปดองแล้วดองอีก และในบางรายนี่แทบจะแค่ลองเล่นแล้วก็ไม่ได้เล่นต่อเลยก็มี ซึ่ง

  • จะมีเกมที่ถูกซื้อไปแล้วไม่เคยเปิดเล่นเลย คิดเป็น 36.9%
  • เปิดเล่นน้อยกว่า 1 ชั่วโมง คิดเป็น 17%
  • เปิดเล่น 1.1-10 ชั่วโมง คิดเป็น 24.6%
  • เปิดเล่น 10.1-30 ชั่วโมง คิดเป็น 10.7%
  • เปิดเล่น 30.1-459 ชั่วโมง คิดเป็น 9.9%
  • เปิดเล่นมากกว่า 458 ชั่วโมง คิดเป็น 1%

steammeter-graphs-2-0404.001-600x450

ตัวเลขจากผลสำรวจและสถิติดังกล่าวชี้ให้เห็นได้อย่างชัดเจนเลยละครับว่าเหล่าเกมเมอร์จำนวนมาก ชอบที่จะซื้อเกมในขณะที่จัดโปรโมชั่น จัดแพคลดราคา หรือกดฟรีเอาไว้ก่อนเล่นไม่เล่นค่อยว่ากันอีกที โดยที่ไม่ได้อยากเล่นเกมนั้นๆจริงๆครับ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นผลดีต่อทั้งตัวผู้ผลิตเองที่สามารถขายเกมได้จำนวนๆมาก และได้รายได้มากขึ้น ส่วนในฝั่งของนักเล่นเกมหรือเกมเมอร์เองก็นับว่าได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะมีเกมลดราคาออกมาบ่อย ถึงแม้จะซื้อไปเล่นบ้าง ไม่เล่นบ้างแต่อย่างน้อยก็ได้ความพึงพอใจกลับไปก็วิน-วิน กันทั้งสองฝ่ายแล้วละครับ ดีกว่าเมื่อก่อนมากที่เกมแพงจนต้องเล่นเถื่อน แต่สมัยนี้เกมแท้เรียกได้ว่าหลายเกมถูกกว่าซื้อเกมเถื่อนเสียอีกแนะ

ที่มา : beartai?,?arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

อีกครั้งกับการลดกระหน่ำของ Blizzard Shop ชนิดหลังหักกันถ้วนหน้ากับ Black Friday Sale ลดราคาเกมหลากหลายรายการสูงสุด 75% ซึ่งทางเพจเฟสบุ๊ค เกมถูกบอกด้วย ได้รวมรวมข้อมูลเกมลดราคาทั้งหมด

Game News

โปรโมชั่นเกมลดราคาจาก Humble Bundle ก็ได้มาใหม่อีกครั้งแล้วต้อนรับเดือนตุลาคมด้วยเซ็ตเกมวางแผนสงคราม Company of Heroes ที่ยกมาทั้งเฟรนไชส์ในราคาที่สุดแสนจะถูกแต่จะมีภาคไหนบ้าง

GAMING ZONE

มีเกมแท้ราคาถูกมากบอกต่อๆกันอีกแล้วละครับเพื่อนๆ ในคราวนี้ก็เป็นดีลจาก Humble ที่จัดแพคเกจเกมแท้เทพๆในชื่อ

GAMING ZONE

ห่างหายไปนานกับเกมแท้ราคาถูกที่คุ้มๆ ครับ ซึ่งในวันนี้ผมเองก็ไปเจอเกมแท้ราคาถูกจาก Humble Bundle ที่ได้จัดแพคเกม Star Wars

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก