Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

ยอดขาย iPhone 6 ดีกว่า iPhone 6 Plus ถึง 6 เท่า แต่ยอดผู้ใช้งานแอปบน iPhone 6 Plus กลับมีมากกว่า

เปิดตัวกันมาได้สักพักแล้วครับกับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่ยอดขายของทั้ง 2 รุ่นรวมกันนั้นก็เกินหลัก 10 ล้านเครื่องเข้าไปแล้ว(ในเมืองไทยเปิดให้จองแล้ว และก็เต็มไปแล้ว โดยจะเริ่มวางขายจริงในวันที่ 31 เดือนนี้)

เปิดตัวกันมาได้สักพักแล้วครับกับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่ยอดขายของทั้ง 2 รุ่นรวมกันนั้นก็เกินหลัก 10 ล้านเครื่องเข้าไปแล้ว(ในเมืองไทยเปิดให้จองแล้ว และก็เต็มไปแล้ว โดยจะเริ่มวางขายจริงในวันที่ 31 เดือนนี้) ตอนนี้สถิติต่างๆ ของทาง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นก็มีออกมาให้เราดูกันเรื่อยๆ ครับ โดยหลังจากที่ทาง Apple ได้มีการประกาศรายรับของไตรมาสที่ 4 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น(ติดตามได้จากข่าวเก่า?รายได้ในไตรมาสที่ 4 ปี 2014 ของ Apple สูงขึ้นต้องขอบคุณการขาย iPhone 6 ที่มาแรงสุดๆ) พบว่าหลายๆ บริษัทคงตาร้อนอิจฉารายได้ของ Apple กันเป็นอย่างมากครับ

iphone 6 selling 01 600

Advertisement

นอกเหนือไปจากรายได้ของไตรมาส 4 แล้วยังมีค่าทางสถิติออกมาอีกครับ โดยข้อมูลใหม่นี้ได้แสดงให้เห็นถึงยอดผู้ใช้งาน iPhone ในแต่ละรุ่นเทียบกับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus (ซึ่งหมายถึงยอดขายของ iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นด้วย)?อีกทั้งยังมีค่าทางสถิตทางด้านการใช้งานแอปพลิเคชันบน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ออกมาด้วยอีกครับ ข้อมูลนี้ออกมาจาก?Localytics ที่เก็บข้อมูลการใช้งานแอปพลิเคชันบน App Store กว่า 28,000 แอปว่ามีการใช้งานจากเครื่องรุ่นใดบ้าง(โดยตรวจสอบจากจำนวนเครื่องกว่า 40 ล้านเครื่องที่มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต) ก่อนอื่นไปดูยอดการใช้งานของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ทั้ง 2 ว่าจะเป็นเช่นไร

iphone 6 selling 02 600

จากรูปจะเห็นได้ครับว่ายอดผู้ใช้งาน iPhone 6 นั้นมี 6% ในขณะที่ iPhone 6 Plus นั้นมียอดผู้ใช้งาน 1% เท่านั้น เมื่อเทียบกับอุปกรณ์ iOS อื่นๆ ซึ่งจากข้อมูลตรงนี้เองที่ทำให้เราเห็นได้ว่ายอดขายของ iPhone 6 นั้น ดีกว่า iPhone 6 Plus ถึง 6 เท่าครับ และจากข้อมูลนั้นเราจะเห็นได้ว่าผู้ใช้งานเก่าๆ ตั้งแต่รุุ่น iPhone 4S ขึ้นมาจนถึง iPhone 5S รวมกันนั้นมีถึง 79% ซึ่งจากข้อมูลนี้เองก็บอกได้เช่นเดียวกันครับว่าผู้ใช้งาน iPhone ในรุ่นเก่ายังคงมีการใช้งานเครื่องอยู่ตามปกติอยู่ สำหรับในกลุ่ม Other นั้นหมายถึงเครื่องรุ่นอื่นๆ ที่ต่ำ iPhone 4S ลงมาครับ(ตั้งแต่ iPhone 4 ถึง iPhone รุ่นแรก) มีผู้ใช้งานทั้งหมดรวม 14% ด้วยกัน ดังนั้นหากดูโดยรวมแล้วผู้ใช้งาน iPhone ส่วนมากนั้นยังคงพอใจกับเครื่องเดิม หรือยังคงใช้งานเครื่องเก่าอยู่นั่นเองครับ

iphone 6 selling 03 600

รูปต่อมาจะเป็นกราฟยอดระยะเวลาในการใช้งานแอปพลิเคชันผ่าน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ครับ ซึ่งค่าตรงนี้เองครับที่มาแปลกเนื่องจากว่า iPhone 6 Plus นั้นกลับมียอดการใช้งานแอปพลิเคชันและเวลาการใช้งานแอปพลิเคชันที่มากกว่า iPhone 6 ครับ ทั้งๆ ที่กราฟวงกลมก่อนหน้านี้บอกเราว่ายอดผู้ใช้ของ iPhone 6 มีมากกว่า iPhone 6 Plus ถึง 6 เท่า(กราฟแท่งสีส้มหมายถึงยอดเวลาเฉลี่ยการใช้งานบนแอปพลิเคชันในแต่ละแอป) ส่วนหนึ่งที่เป็นเช่นนี้นั้นอาจจะเป็นเพราะว่า iPhone 6 Plus นั้นมีขนาดจอที่ใหญ่กว่า ทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องใช้งานแอปพลิเคชันผ่านอุปกรณ์อื่นๆ (เช่นแท็บเล็ต) หรือเรียกง่ายๆ ว่าเครื่องเดียวจบครับ ทั้งนี้น่าสนใจครับว่าเมื่อเวลาผ่านไปนานมากขึ้นยอดผู้ใช้ iPhone 6 จะมากขึ้นเท่าไรเนื่องจากว่าเพียงการเปิดขายแค่ 2 เดือนเท่านั้นยังสามารถที่จะทำให้มียอดผู้ใช้ได้ถึง 6% เรียกว่าในครั้งนี้ Apply มาแรงมากจริงๆ ครับ

ที่มา :?phonearena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ iPhone 6  32GB ในราคาสุดคุ้ม เครื่องเปล่า ชำระเงินสด ราคาพิเศษเพียง 12,500 บาท จากราคาปกติ 15,500 บาท ผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิต ราคาพิเศษเพียง 13,500 บาท จากราคาปกติ 15,500 บาท *ค่าเครื่องเหลือ 4,500 บาท เมื่อเปิดเบอร์พร้อมแพคเกจทรูมูฟเอช 1,099 บาท...

Other News

BaNANAStore Promotion iPhone 6 32GB ราคาดีที่สุด เพียง 4,500 บาท เมื่อเปิดเบอร์ใหม่พร้อมแพ็คเกจทรูมูฟ เอช โดยมาพร้อมเงื่อนไข ดังต่อไปนี้ สำหรับลูกค้า ทรูมูฟ เอช รายเดือน ที่มีอายุการใช้งานเกินกว่า 6 เดือน & RC >=199

Mac Corner

iPhone 6 32GB (สีทอง) เครื่องเปล่าที่ดีที่สุดเพียง 14,900 บาท พร้อมรับส่วนลดสุดพิเศษ มูลค่ากว่า 1,500 บาท สิ้นสุดการรอคอยกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ iPhone 6 32GB (สีทอง) ราคาเครื่องเปล่าที่ดีที่สุด เมื่อชำระเงินสดเพียง 14,900 บาท พร้อมรับส่วนลดสุดพิเศษ มูลค่ากว่า 1,500 บาทAdvertisement...

Mac Corner

ต้อนรับซัมเมอร์กับโปรโมชั่นสุดคุ้ม iPhone 6 32GB เครื่องเปล่า ไม่ติดสัญญา ราคาพิเศษเพียง 15,500 บาท จากราคาปกติ 17,900 บาท สุดคุ้ม ลดเพิ่มอีก 7,500 บาท ค่าเครื่องเหลือเพียง 8,000 บาท เมื่อเปิดเบอร์พร้อมแพคเกจทรูมูฟเอช เริ่มต้น 899 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก