Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ตัดต่อ PDF ให้เป็นเอกสารที่ต้องการ แยกไฟล์ ต่อไฟล์ PDF ได้ดังใจ

PDFZilla ก็เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยให้จัดการระบบไฟล์ PDF ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแปลงไฟล์ ตัดต่อหรือปรับแต่งในส่วนต่างๆ โดยเป็นโปรแกรมทดลองใช้ หากถูกใจก็สามารถเลือกซื้อลงทะเบียนออนไลน์ได้ทันที

ในหลายๆ ครั้งการจัดการกับไฟล์ PDF ไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งที่บางงานบางโอกาสก็ขอแค่แก้ข้อมูลบางอย่างลงไปได้ ไม่กี่คำหรือแก้ไฟล์รูปได้บ้างก็ยังดี รวมไปถึงบางทีแค่อยากเพิ่มหน้าเอกสารเข้าไป 2-3 หน้าหรือจะตัดหน้าที่ไม่สำคัญออกไปบ้าง ก็ต้องมานั่งเปิดโปรแกรมแก้ไข ซึ่งหลายๆ โปรแกรมก็ต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาล แต่เมื่อเทียบกับงานที่ต้องการใช้ ก็เล่นเอาเหนื่อยใจไปไม่น้อย นั่นก็ทำให้บางคนเลือกที่จะเริ่มสร้างไฟล์เอกสารใหม่หรือไม่ก็มองหาโปรแกรมสำหรับการแก้ไขไฟล์ PDF ในจุดนี้

Cut-Merge PDFZilla3-0

Advertisement

PDFZilla ก็เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยให้จัดการระบบไฟล์ PDF ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแปลงไฟล์ ตัดต่อหรือปรับแต่งในส่วนต่างๆ โดยเป็นโปรแกรมทดลองใช้ หากถูกใจก็สามารถเลือกซื้อลงทะเบียนออนไลน์ได้ทันที แต่จะถูกใจหรือไม่ ก็อาจจะดาวน์โหลดมาทดลองใช้กันก่อนได้ โดยวันนี้เราลองมาดูในโหมดการตัดและเพิ่มหน้าเอกสาร PDF เข้าไปจะทำได้อย่างไรบ้าง

Cut-Merge PDFZilla3-1

1
เริ่มต้นเรานำไฟล์สำหรับทดสอบ ซึ่งเราจำลองใช้ไฟล์ PDF 2 ไฟล์ เพื่อนำมารวมกันให้เป็นไฟล์เดียวนำไปใช้งาน

Cut-Merge PDFZilla3-2

2
ไฟล์ดังกล่าวเป็นไฟล์เอกสาร โดยสังเกตว่าไฟล์หนึ่งมีจำนวน 4 และ 5 หน้า

Cut-Merge PDFZilla3-3

3
จากนั้นเปิดโปรแกรม PDFZilla ขึ้นมา แล้วเลือกไปที่หัวข้อ PDF Merger

Cut-Merge PDFZilla3-4

4
โปรแกรมจะเข้าสู่การทำงานรวมไฟล์ PDF ให้เราลากไฟล์ที่ต้องการ Merger หรือรวม PDF ด้วยการคลิกเมาส์ซ้ายค้างไว้ที่ไฟล์ แล้วลากมาลงตรงหน้าต่างโปรแกรมที่เขียนว่า Drag &Drop file here

Cut-Merge PDFZilla3-5

5
เมื่อชื่อไฟล์ปรากฏอยู่บนหน้าต่างโปรแกรมถูกต้องแล้ว ให้ตรวจเช็คว่าต้องการไฟล์ใดก่อนหลัง ด้วยการกดที่ลูกศรสีเขียวด้านล่าง เพื่อกำหนดตำแหน่งให้ถูกต้อง จากนั้นคลิกที่ Merger Now เพื่อรวมไฟล์

Cut-Merge PDFZilla3-6

6
จากนั้นเมื่อระบบทำการ Merger PDF เป็นที่เรียบร้อย ให้มาดูในโฟลเดอร์ที่เรากำหนดการจัดเก็บไฟล์ เมื่อทำงานเสร็จแล้วเอาไว้ จะมีไฟล์ชื่อ MergedPDF ปรากฏอยู่ในนั้น

Cut-Merge PDFZilla3-7

7
เมื่อลองคลิกดูจะเห็นว่าจำนวนหน้าของ PDF ในไฟล์นี้จะมากขึ้น เท่ากับไฟล์ 2 ไฟล์ ที่เรานำมารวมกัน

Cut-Merge PDFZilla3-8

8
แต่ในส่วนของโปรแกรมทดลองใช้ จะมีลายน้ำปรากฏขึ้นในหน้าเอกสาร ต้องลงทำเบียน เพื่อทำการแก้ไขในจุดนี้

Cut-Merge PDFZilla3-9

9
แต่ถ้าต้องการตัดหน้าเอกสารบางส่วนออกหรือลบบางหน้าออกไป เพื่อเป็นการแบ่งเอกสาร ให้คลิกไปที่ PDF Cutter

Cut-Merge PDFZilla3-10

10
จะปรากฏหน้าต่างเล็กๆ ที่เป็น PDF Cutter นี้ขึ้นมา วิธีการก็เหมือนเดิมคือ ให้เราลากไฟล์ที่เราต้องการลบหรือตัดหน้า PDF ออกมาวางลงในหน้าต่างโปรแกรมนี้

Cut-Merge PDFZilla3-11

11
หน้า PDF จะแสดงให้เราเห็น โดยที่้เราสามารถพรีวิวหน้าเอกสารที่ต้องการขึ้นมาดูได้ และต้องการตัดหน้าใดออก ให้คลิกไปที่หน้านั้นๆ ทางด้านซ้ายมือ จากนั้นคลิกที่ Delete Selected ปุ่มสีแดงที่อยู่ด้านล่าง

Cut-Merge PDFZilla3-12

12
เมื่อลบออกไปแล้ว จะเห็นได้ว่าหน้าเอกสารที่เราเลือกเอาไว้ในตอนแรกก็จะหายไป ซึ่งหากเราต้องการยืนยันในการลบหน้า PDF นี้ ให้คลิกที่ Save เพื่อเปลี่ยนแปลงการแก้ไขได้ทันที

Cut-Merge PDFZilla3-13

13
จากนั้นจะมีหน้าที่ที่ยืนยันการลบไฟล์ของเรา ให้คลิก Ok เพื่อเข้าไปตรวจเช็คและดูเอกสาร

Cut-Merge PDFZilla3-14

14
เมื่อลองคลิกหน้าเอกสารดูจะพบว่า ในส่วนที่แสดงจำนวนหน้าของเอกสารนั้น จะลดลงตามที่เราได้เลือกลบไปตั้งแต่ต้น เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

CONTENT

LightPDF เว็บไซต์ช่วยแปลงไฟล์ แก้ไข PDF ครบจบในที่เดียว อัปเดต 2023 การแปลงไฟล์ PDF ในปัจจุบันนั้น สามารถทำได้ผ่านเครื่องมือหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะบน Adobe Acrobat แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง นอกจากนี้ยังมีเครื่องมืออื่นๆ ที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรีและเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหากใช้งานฟรีก็ต้องแลกมาด้วยข้อจำกัดด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น จำนวนไฟล์ ขนาดไฟล์ หรือเครื่องมือที่ใช้งานได้ เป็นต้น LightPDF...

Tips & Tricks

วิธีบีบไฟล์ PDF ผ่านเว็บไซต์ ทำง่าย รวดเร็ว ไฟล์เล็กลง ส่งสะดวก อัปเดต 2022 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารรูปแบบหนึ่งที่นิยมใช้งานเป็นส่นมาก เนื่องจากมีความคลาดเคลื่อยของตัวอักษรน้อย สามารถอ่านได้ง่าย เปิดอ่านไฟล์ได้อย่างรวดเร็วด้วย แต่หลายๆ ครั้งที่ไฟล์ PDF มีขนาดใหญ่ ทำให้การแชร์หรือส่งต่อนั้นทำได้ช้าลง ทีมงาน NotebookSPEC จึงอยากมาแนะนำวิธีบีบไฟล์ PDF...

Tips & Tricks

How To แปลง PDF เป็น Excel ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งโปรแกรม อัพเดต 2021 ในปัจจุบันนี้การทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ ในส่วนของไฟล์เอกสารต่างๆ นั้น การแปลงไฟล์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากเรื่องหนึ่ง เพราะในบางครั้งเราก็ต้องการใช้ไฟล์หนึ่ง แต่ดันมีอีกไฟล์ การแปลงไฟล์ให้ได้ไฟล์ที่ต้องการจึงเป็นเรื่องที่เราจำเป็นต้องทำ เพื่อให้ได้ไฟล์เอกสารตามที่เราต้องการนั่นเอง ทั้งสะดวกต่อการส่งต่อ เปิดอ่าน นำเสนอ ฯลฯ และสำหรับการแปลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก