Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Ashampoo Anti-Virus 2014 สแกนไวรัสฉับไว ใช้งานสะดวก

Ashampoo Anti-Virus 2014 รองรับได้กับระบบปฏิบัติการหลายๆ ส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Windows XP, Vista, 7, 8 ทั้งในเวอร์ชั่น 32-bit และ 64-bit อีกด้วย แทบจะไม่ต้องกังวลเรื่อง Compatible ของระบบต่างๆ

นับว่าเป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัสสัญชาติเยอรมันที่เข้ามาให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกันมานานพอสมควร เช่นเดียวกับในเวอร์ชั่น 2014 นี้ ที่อาจเรียกว่าได้รับการพัฒนาให้สามารถใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ด้วยอินเทอร์เฟสที่ใช้งานง่ายและความแข็งแกร่งของระบบการสแกน ซึ่งทำให้หลายคนมั่นใจและน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น จนติดอันดับบนๆ ของการแนะนำและดาวน์โหลดไปทดลองใช้งานทีเดียว โดยผู้ใช้ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลด Trial Version มาทดลองใช้ได้จาก www.ashampoo.com/en/usd/fdl เป็นไฟล์ขนาดประมาณ 166MB ซึ่งยังมีเครื่องมืออีกมากมาย ที่ให้เราดาวน์โหลดมาทดลองได้อีกด้วย

Ashampoo Anti-Virus 2014-0

Advertisement

โดยที่ Ashampoo Anti-Virus 2014 รองรับได้กับระบบปฏิบัติการหลายๆ ส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Windows XP, Vista, 7, 8 ทั้งในเวอร์ชั่น 32-bit และ 64-bit อีกด้วย แทบจะไม่ต้องกังวลเรื่อง Compatible ของระบบต่างๆ ซึ่งเมื่อดาวน์โหลดมาทำการติดตั้งแล้ว ก็แนะนำว่ารีบูตเครื่องสักครั้งหนึ่ง เพื่อเริ่มการทำงานอย่างเต็มรูปแบบ แต่จะทำงานอย่างไรและน่าสนใจเพียงใด คงต้องลองดูกันทีละจุด

Ashampoo Anti-Virus 2014-1

1
เริ่มต้นเมื่อเรียกโปรแกรมขึ้นมาแล้ว จะเห็นว่าหน้าต่างโปรแกรม Ashampoo Anti-Virus 2014 จะปรากฏขึ้น ซึ่งในหน้านี้ จะเป็นแท็บของ Overview ที่จะแสดงฟังก์ชั่นต่างๆ ของโปรแกรมนี้ ประกอบไปด้วย
  • Analyze > การตรวจสอบและวิเคราะห์
  • Software Update > การอัพเดตซอฟต์แวร์
  • Quarantine > การกักกันไวรัส หากมีการตรวจพบ
  • Tools > เครื่องมืออื่นๆ เพิ่มเติมสามารถติดตั้งในภายหลังได้

ในส่วนนี้จะสังเกตได้ว่าระบบ Real-time Protection จะยังไม่เปิดการทำงาน จนกว่าจะลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อใช้งานอย่างถูกต้องนั่นเอง แต่การป้องกันพื้นฐานในการสั่งงานและสแกนตรวจจับจะยังทำงานตามปกติ

Ashampoo Anti-Virus 2014-2

2
เมื่อคลิกที่ Analyze ระบบจะเข้าสู่หน้าการตรวจสอบทันที มีให้เลือกสแกนทั้งแบบ Full System, Quick, Removable และ User Defined ซึ่งจะเป็นการเลือกสแกนในแบบต่างๆ ให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

Ashampoo Anti-Virus 2014-3

3
เมื่อเริ่มสแกน ระบบจะทำการสแกนตามเงื่อนไขที่กำหนด หากเป็นการสแกนแบบ Quick scan ก็จะใช้เวลาน้อยลง แต่หากต้องการให้ละเอียดมากขึ้นหรือระบุตำแหน่งเพื่อความรวดเร็ว สามารถเลือกแบบ Full System หรือ User Defined ได้

Ashampoo Anti-Virus 2014-4

4
รอจนกว่าการสแกนจะเสร็จสิ้น ระบบจะรายงานการตรวจพบสิ่้งผิดปกติที่เจอ และแจ้งให้เราทำการ Remove แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเรา โดยตรวจสอบจาก Infections ที่ตรวจสอบพบ

Ashampoo Anti-Virus 2014-5

5
แต่หากระบบทำการกักกัน (Quarantine) ก็จะสามารถตรวจสอบจากหน้าดังกล่าวได้เลย ส่วนถ้าต้องการลบไฟล์ที่กักไว้ ก็เลือกที่ Delete Object ได้เลย

Ashampoo Anti-Virus 2014-6

6
นอกจากนี้ยังมีเครื่องมืออื่นๆ สำหรับการใช้งานในโอกาสต่างๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น File Wiper, ADS Scanner, Internet Cleaner, StartUp Tuner, LSP Viewer และ Host File Checker ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไฟล์ในการป้องกันและลบไฟล์ไม่พึงประสงค์ต่างๆ ออกไป ไม่ว่าจะอยู่ในส่วนของ Startup, Internet หรือ Adware ก็ตาม นับว่าเป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจของโปรแกรมตัวนี้

Ashampoo Anti-Virus 2014-7

7
อย่างเช่นในส่วนของ Internet Cleaner เมื่อระบบสแกนเสร็จ ก็จะมีการรายงานผลออกมาให้ได้ทราบ ซึ่งระบบการสแกนค่อนข้างจะรวดเร็วและแจกแจงผลได้อย่างครบถ้วน
นับว่าเป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัสอีกรุ่นหนึ่งในตลาด ที่มีเอนจิ้นในการทำงานที่รวดเร็วและการอัพเดตต่อเนื่อง บนระบบการสแกนที่เป็นมิตรกับผู้ใช้มากทีเดียว ซึ่งหากใครที่กำลังมองหา Anti-Virus ที่เน้นการทำงานคล่องตัวและเพิ่มเติมเครื่องมืออื่นๆ แทรกมาให้ใช้แล้ว ลองไปดาวน์โหลดมาลองใช้ดูก่อนตัดสินใจก็ได้ครับ

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Tips & Tricks

ถ้าหลายคนหากจำกันได้สมัยก่อนเวลาลง Windows มาใหม่ๆ นอกจากโปรแกรมที่ไว้ใช้งานหรือเกมต่างๆ แล้วมีอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือโปรแกรมสแกนไวรัส ซึ่งในโลกนี้ก็มีอยู่หลายเจ้าด้วยกัน บางรุ่นก็ใช้ฟรีบางรุ่นก็ต้องเสียเงิน คำถามคือใน Windows 10 นี้ก็มีโปรแกรมสแกนไวรัส Windows Defender อยู่แล้ว ยังจำเป็นต้องใช้โปรแกรมอื่นอีกไหม โดยในบทความนี้เราจะมาอธิบายกันครับว่าใครบ้างที่จำเป็นต้องมีสแกนไวรัสเพิ่มหรือใครบ้างที่ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ Advertisement คนที่จำเป็นต้องมีโปรแกรมสแกนไวรัสเพิ่ม สำหรับคนที่จำเป็นต้องมีโปรแกรมสแกนไวรัสตัวอื่นเพิ่มเติมบนเครื่องคือ คอมที่คุณใช้งานนั้นมีการใช้งานที่หลากหลาย หรือมีการใช้งานกันหลายมือ หลายคน ยกตัวอย่างเช่นคอมที่ใช้ในร้านปริ้นท์เอกสาร เอาไว้กันไวรัสเวลาเสียบแฟลชไดร์ของลูกค้ามาปริ้นท์...

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

Microsoft News

ยังครับยังไม่จบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Kaspersky ได้ออกมาฟ้อง Microsoft เรื่องการผูกคาดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่รัสเซีย(Federal Antimonopoly Service (FAS)) ไปได้ไม่นานเท่าไรนัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก