Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

นี่คือเหตุผลที่ทำไมในงานเปิด Apple ที่ผ่านมาถึงไม่มี MacBook Air with Retina Display

ในงานเปิดตัวของ Appleวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมานั้นไม่มีแม้แต่เงาของ MacBook Air with Retina Display ที่หลายๆ คนคาดว่าจะทำการเปิดตัวด้วยครับ หลายๆ คนอาจจะเกิดความสงสัยว่าทำไมทาง Apple

ในงานเปิดตัวของ Appleวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมานั้นไม่มีแม้แต่เงาของ MacBook Air with Retina Display ที่หลายๆ คนคาดว่าจะทำการเปิดตัวด้วยครับ หลายๆ คนอาจจะเกิดความสงสัยว่าทำไมทาง Apple ถึงไม่มีการเปิดตัว?MacBook Air with Retina Display ออกมาด้วยทั้งๆ ที่ iMac ก็ได้รับการอัพเกรดให้มีรุ่น Retina display ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าหากเราจะรอเอาเหตุผลจริงๆ จังกับบริษัทที่มีความลับสูงอย่าง Apple นั้นเราอาจจะไม่มีวันทราบเลยก็ได้ครับว่าทำไม Apple ถึงไม่มีการเปิดตัว?MacBook Air with Retina Display ออกมา ทว่าทาง engadget ก็ได้เขียนบทความที่ให้เหตุผลไว้ค่อนข้างที่จะมีความเป็นไปได้ครับที่ Apple ไม่ทำการเปิดตัว?MacBook Air with Retina Display

why no apple macbook air retina 01 600

Advertisement

เหตุผลที่ว่านั้นก็คือ ปัญหาเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่ครับ ก่อนอื่นถ้าเรามองดูแล้วผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ With Retina Display นั้นจะใช้หน้าจอที่มีความละเอียดค่อนข้างสูงมากกว่าปกติ ซึ่งนั่นทำให้หน่อยประมวลผลทั้ง CPU และ GPU จะต้องแรงตามไปด้วย ทั้งนี้บน iMac หรือ MacBook Pro นั้นคงจะไม่มีปัญหาอะไรครับ เนื่องจากว่า iMac นั้นยังไงผู้ใช้ก็ต้องเสียบปลั๊กไฟไว้ตลอดเวลาอยู่แล้ว ส่วน MacBook Pro นั้นก็เป็นไลน์ที่เน้นความเร็วและแรงเป็นหลัก แถมตัวเครื่องยังไม่จำเป็นที่จะต้องทำออกมาให้มีขนาดบางไร้พัดลมเหมือนกับซีรีส์ MacBook Air ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาในเรื่องของการออกแบบครับ

ที่สำคัญก็คือยิ่งมีความละเอียดของหน้าจอที่มากขึ้น ทำให้จุด pixels ที่อยู่บนหน้าจอมากขึ้น ทำให้ต้องใช้ไฟที่จะแสดงจุด pixels(ไฟฟน้าจอ) ที่มากขึ้นเพื่อให้สามารถที่จะแสดง pixels บนหน้าจอได้ครบถ้วนครับ ด้วยเหตุนี้จึงจะทำให้การใช้งานแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น?MacBook Air with Retina Display ก็จะทำให้แบตเตอรี่หมดลงเร็วมากขึ้นกว่าเดิมครับ ปัญหาแบตเตอรี่ตรงนี้ทาง Apple อาจจะรอ CPU ในรุ่นรหัส Broadwell ที่ใช้สถาปัตยกรรมใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการก่อนเนื่องจากว่า Broadwell นั้นมีอัตราการบริโภคพลังงานที่น้อยกว่า Haswell มากอยู่พอสมควรและก็แรงมากกว่าด้วยอีกครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก