Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

โอ้ยจนแล้ว! Sony Xperia Z4 และ Samsung Galaxy S6 มาแน่ต้นปี 2015

ต้องขออภัยที่อุทานแบบนั้น แต่ผู้เขียนรู้สึกแบบนี้จริงๆ เพราะสมาร์ทโฟนสมัยนี้ปุ๊ปปั๊ปก็ออกมาใหม่อีกแล้ว รุ่นเรือธงที่ผ่านมาในอดีตก็แทบจะยังไม่ได้ลองเล่นเลยละครับ

ต้องขออภัยที่อุทานแบบนั้น แต่ผู้เขียนรู้สึกแบบนี้จริงๆ เพราะสมาร์ทโฟนสมัยนี้ปุ๊ปปั๊ปก็ออกมาใหม่อีกแล้ว รุ่นเรือธงที่ผ่านมาในอดีตก็แทบจะยังไม่ได้ลองเล่นเลยละครับ ซึ่งถ้าหลายๆแบรนด์เปิดตัวสมาร์ทโฟนได้น่าตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจ มีเทคโนโลยีสมัยใหม่มานำเสนอกันนั่นก็เป็นเรื่องดี แต่เหมือนในปัจจุบันมันไม่ใช่แบบนั้นเพราะเพียงแค่อัพสเปคนิดๆ หน่อย ใส่ฟีเจอร์เล็กๆ ก็นำมาขายกันแล้ว

 

Advertisement

14548-63e2089a_680_400

 

แต่สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สองรุ่นที่จะเปิดตัวในปีหน้าทั้งจาก Sony Xperia Z4 ในรุ่น และ Samsung Galaxy S6 นั้นแปลกและแตกต่างออกไป โดย Sony Xperia Z4 อาจจะมาพร้อมด้วยหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด QHD, ใช้ชิป Snapdragon 810 พร้อม 4 GB ที่เก็บข้อมูล 32GB และที่สำคัญยังรองรับ LTE Cat 6 และ Bluetooth 4.1 พร้อมด้วยเซ็นเซอร์กล้องโค้งแบบ curved Exmor camera sensor

ส่วนในรายของ Samsung Galaxy S6 ยิ่งแปลกเข้าไปอีกเพราะมาด้วย Snapdragon 808 หรือ 810 chipset พร้อมหน้าจอ QHD และที่สำคัญมาพร้อมบอดี้แบบ flexible body หรือตัวเครื่องที่โค้งงอ (ข้ออย่าให้เหมือน Samsung Curve) ครับผม ซึ่งอย่างไรก็ตามทั้งทาง Sony และ Samsung ยังไม่ได้ออกมายื่นยันข้อมูลดังกล่าวครับ แต่เชื่อได้เลยว่างาน MWC 2015 หรือ Mobile World Congress 2015 เดือนมีนาคมปีหน้า คงได้เห็นอะไรใหม่ๆอย่างแน่นอน ไม่อย่างนั้นยอดขายของสมาร์ทโฟนก็อาจจะย่ำอยู่กับที่จนถดถอยในที่สุดก็เป็นได้

ที่มา : Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งเลยครับว่าทุกๆ ท่านที่ใช้สมาร์ทโฟนนั้นคงไม่มีใครซื้อสมาร์ทโฟนมาแล้วอยากให้สมาร์ทโฟนเกิดอุบัติเหตุหล่นจากมือไปสู่พื้นแน่ๆ (เว้นแต่ว่าคุณจะอยู่ในอารมณ์อยากจะโยนสมาร์ทโฟนก็ไม่ว่ากันครับ)

Other News

ดูเหมือนว่าการจะอธิบายกลยุทธ์ทางด้านสมาร์ทโฟนของ Samsung ในตอนนี้ได้ดีที่สุดก็คือการทำอะไรที่แตกต่างแต่เหมือนเดิมออกมาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ ซึ่งจริงๆ แล้วกลยุทธ์นี้

Special Story

ปล่อยให้หลายๆ ค่ายผู้ผลิตสมาร์ทโฟนได้ทำการเปิดตัวและวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของตัวเองกันมาได้สักพักแล้วครับ หากจะว่าไปแล้วตอนนี้ก็ใกล้จะครบรอบที่จะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นประจำปี 2016

Other News

ในช่วงเดือนแรกที่มีการเปิดตัวออกมานั้นมีข่าวออกมาครับว่า Samsung "next big thing(s)" หรือ Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge สมาร์ทโฟนเรือธงของ Samsung ประจำปี 2015 นั้นมียอดส่งออกถึง 10 ล้าน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก