Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ASRock โชว์เจ๋ง! OC Core i7-5960X @5.8GHz แรงกระฉูดแซงคู่แข่งไปเป็นที่เรียบร้อย

คนในวงการโอเวอร์คล๊อกอาจจะเคยได้ยินชื่อ 8Pack(Ian Parry) และ John Lam กันมาบ้างครับ พวกเขานี้นั้นเป็นนักโอเวอร์คล๊อกที่ได้ทำการโอเวอร์คล๊อก

คนในวงการโอเวอร์คล๊อกอาจจะเคยได้ยินชื่อ 8Pack(Ian Parry) และ John Lam กันมาบ้างครับ พวกเขานี้นั้นเป็นนักโอเวอร์คล๊อกที่ได้ทำการโอเวอร์คล๊อกอุปกรณ์มาหลายชิ้นและก็มักจะทำลายสถิติใหม่เสมออยู่เรื่อยไป และล่าสุด 8Pack ได้ร่วมกับ Lam ทำการโอเวอร์คล๊อก CPU และ GPU โดยใช้ mainboard ของทาง ASRock รุ่น Z97 OC Formula และ X99 OC Formula โดยทาง Lam นั้นสนใจในการทำสถิติใหม่ของการโอเวอร์คล๊อก CPU ส่วน 8Pack นั้นจะให้ความสนใจไปที่ GPU ซึ่งเขาได้เลือกเอารุ่นที่ใหม่ที่สุดในตลาดอย่าง GeForce GTX 980 มาทำการโอเวอร์คล๊อกครับ

ASRock motherboards break multiple OC benchmark records 01 600

Advertisement

สำหรับของ Lam นั้นเขาได้ใช้ CPU ของ Intel รุ่นรหัส Haswell-E หรือ Core i7-5960X มาทำการโอเวอร์คล๊อกไปที่ความถี่สัญญาณนาฬิกา 5.8 GHz ด้วย mainboard ของ?ASRock รุ่น X99 OC Formula ครับ โดยผลการทดสอบนั้นผลที่ได้ก็คือได้คพแนนไป 2,950 คะแนน บนโปรแกรม ?Intel?s Extreme Tuning Utility (XTU)?ขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้อย่างสบายๆ หายห่วงครับ

ASRock motherboards break multiple OC benchmark records 02 600

ในส่วนของทาง 8Pack นั้นก็ทำลายสถิติของการโอเวอร์คล๊อกการ์ดจอเช่นเดียวกันครับ โดยเขาได้โอเวอร์คล๊อกความเร็วของ GeForce GTX 980 ไปที่ 1.9 GHz และสุดท้ายก็ทำการทดสอบโดยโปรแกรม 3DMark05 มีคะแนนอยู่ที่ 75123 ตะแนน ส่วน 3DMark06 มีคะแนนอยู่ที่ 57742 คะแนน ทั้งนี้ 8Pack ไม่ได้เพียงแต่ทำการโอเวอร์คล๊อก GPU แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะครับ แต่เขายังโอเวอร์คล๊อก CPU ของ Intel รุ่น Core i7-4770K ให้วิ่งที่ความเร็ว 6.5 GHz โดยทั้ง CPU และ GPU นั้นใช้การระบายความร้อนด้วย LN2 และแน่นอนเป็นอย่างยิ่งครับว่าทั้ง CPU และ GPU นั้นติดตั้งอยู่บน mainboard ของ?ASRock รุ่น?Z97 OC Formula ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Mini PC iBOX ไร้พัดลมจาก ASRock ได้รับการอัปเกรดด้วยซีพียู Intel Raptor Lake-UE กำลังไฟต่ำพิเศษรุ่นล่าสุดจาก Intel และมีการอัปเกรดซีพียูจาก Intel 12th Gen Alder Lake เป็น Intel 13th Gen Raptor Lake ส่วนตัวบอดี้ยังคงลักษณะเดิมคือเป็นอะลูมิเนียมและเมนบอร์ดที่มีพอร์ตเหมือนเดิมไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้า...

PC Review

จุดเด่นของ Intel Gen 12 คือเรื่องของความแรง และแพงด้วย DDR5 แต่ ASRock B660M PG RIPTIDE ที่มาแนะนำในวันนี้ นอกจากรองรับ Intel Gen 12 แล้ว แต่ยังคงรองรับ DDR4 เพื่อความคุ้มค่า ออปชั่นครบ ราคาคุ้ม ในขนาด...

PC Review

อีกหนึ่งซีรีย์เมนบอร์ดขวัญใจชาวไทยคือ Steel Legend จาก Asrock ด้วยราคาคุ้ม ฟีเจอร์ครบ อย่างใน ASRock H670 STEEL LEGEND ที่อัพเกรทมาเพื่อ Intel Gen 12 แรงขึ้น ครบขึ้น ในราคาที่คุ้มค่าเหมือนเดิม Advertisement ASRock H670 STEEL LEGEND...

PC Review

ถ้าเพื่อนๆ อยากได้เมนบอร์ดที่จัดเต็มที่สุดของ Intel Gen 12 ทั้งฟีเจอร์ ออปชั่น และแสงสี ต้องตัวนี้เลย ASROCK Z690 TAICHI RAZER EDITION ที่สุดของเมนบอร์ดเพื่อ Intel ที่มาพร้อมแสดงแสงสีจาก Razer ที่ไม่เหมือนใคร Advertisement   ASROCK Z690 TAICHI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก