Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

phablet ขนาดจอ 7 นิ้ว รองรับเครือข่าย 3G ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ราคาเพียง 1,7xx บาท โผล่ในจีน

ในประเทศจีนนั้นต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าบริษัทภายในประเทศจีนเองก็ปล่อยผลิตภัณฑ์ที่ดีๆ และราคาย่อมเยาว์มาอย่างเรื่อยๆ คิดแล้วก็น่าอิจฉาคนจีนครับ

ในประเทศจีนนั้นต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าบริษัทภายในประเทศจีนเองก็ปล่อยผลิตภัณฑ์ที่ดีๆ และราคาย่อมเยาว์มาอย่างเรื่อยๆ คิดแล้วก็น่าอิจฉาคนจีนครับ โดยล่าสุดอ้างอิงจากผู้ออกแบบชิปที่มีชื่อว่า NuFront จะพบว่าร้านขายปลีกบางร้านในจีนได้มีการวางขาย Phablet ขนาดหน้าจอ 7 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ 3G ใช้ชิปเซ็ท NuFront TL7698 ออกมาในราคาเพียงแค่ ?330 หรือประมาณ 1750บาทเท่านั้นครับ

nufront cheap 3g tablets 01 600

Advertisement

nufront cheap 3g tablets 02 600

nufront cheap 3g tablets 03 600

nufront cheap 3g tablets 04 600

หมายเหตุ – ราคาที่แสดงในรูปนั้นเป็นราคาสำหรับผู้จัดจำหน่ายไม่ใช่ราคาขายจริง

ถึงจะราคาไม่ถึง 2,000 บาททว่าสเปคที่ได้นั้นก็ไม่ได้ดูด้อยไปสักเท่าไรครับ โดยตัวหน้าจอนั้นจะรองรับความละเอียดที่ระดับ 1,024 x 600 pixels เป็นหน้าจอแบบ LCD หน่วยความจำขนาด 1 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายใน 8 GB กล้องหลังความละเอียด 2 MP กล้องหน้าความละเอียด 0.3 MP แบตเตอรี่ความจุ 1,800 mAh และที่เด็ดที่สุดก็คงเป็นความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G HSPA+ ได้นี่แหละครับ

nufront cheap 3g tablets 05 600

nufront cheap 3g tablets 06 600

nufront cheap 3g tablets 07 600nufront cheap 3g tablets 08 600

ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยราคาขนาดนี้เราอาจจะหวังของที่มีคุณภาพมากไม่ค่อยได้นักสักเท่าไรครับ เพราะวัสดุที่ใช้ก็เป็นพลาสติกงานประกอบก็ดูเหมาะสมกับราคา CPU นั้นก็มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 1.2 GHz ใช้กระบวนการผลิตที่ 40nm แต่ทว่า CPU ตัวนี้ก็มาพร้อมกับ quad-core ครับ โดยจะมี 2 cores เป็น Cortex-A9 ส่วนอีก 2 cores ที่เหลือเป็น Cortex-M3 ถ้าคุณเพิ่มเงินอีกประมาณ $20 หรือประมาณ 620 บาท คุณจะได้รุ่นที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 2,800 mAh และหน้าจอจะมีคุณภาพดีขึ้นมามากอีกหน่อย

nufront cheap 3g tablets 09 600

nufront cheap 3g tablets 10 600nufront cheap 3g tablets 11 600

นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาทางด้านราคาที่ลดลงอย่างรวดเร็วครับ เมื่อ 5 ปีที่แล้วแท็บเล็ทหน้าจอขนาด 7 นิ้วที่มีแต่ความสามารถในการเชื่อมต่อแบบ Wifi ได้เพียงอย่างเดียวนั้นยังมีราคาอยู่ที่ $399 หรือประมาณ 12,370 บาทอยู่เลยครับ ทั้งนี้ทาง NuFront มีแผนการที่จะเปิดตัวแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อกับเครือข่ายระบบ 4G LTE โดยใช้หน้วยประมวลผลที่ผลิตขึ้นด้วยสถาปัตยกรรม 28nm แบบ octa-core ซึ่งจะทำการเปิดตัวในปีหน้าครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

หลังจากที่รอกันมานาน ซึ่งจะว่าไปก็รอกันมาตั้งแต่ Galaxy Note 7 แล้ว (แต่มีเหตุเสียก่อน) โดยล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาทาง Samsung ก็ได้เปิดตัว Galaxy Note 8 อย่างเป็นทางการแล้ว เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่เปลี่ยนแปลงดีไซน์ใหม่หมดจด หลักๆ แล้วใช้วัสดุเป็นกระจกกับโลหะ

Other News

หลังจากที่ย่ำแย่อย่างหนักหน่วงกับสมาร์ทโฟนที่เป็น phablet ระดับเรือธงของตัวเองอย่าง Galaxy Note 7 ที่มีปัญหาเครื่องกลายเป็นลูกระเบิดเวลาเคลื่อนที่(แบบที่ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะระเบิดด้วย) จนทาง Samsung

Other News

ถ้าจะให้ลองนึกถึงสมาร์ทโฟนจอใหญ่ ที่น่าสนใจที่สุดในเวลานี้ก็คงจะนึกถึง Lenovo phab 2 และ phab 2 Plus สมาร์ทโฟนที่มีมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว หลังจากที่ Lenovo ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

Other News

จากปัญหามากมายเรื่องของ Samsung Galaxy Note 7 สมาร์ทโฟนเรือธงมีปากกาทั้งไฟไหม้รวมไปถึงระเบิดทั้งในต่างประเทศรวมไปถึงประเทศไทย ทำให้การส่งมอบ Samsung Galaxy Note 7 ให้กับลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้าเลื่อนออกไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก