Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

เหตุผลที่คุณควรจะจ่ายเงินเพิ่มอีก 3,200 บาท เพื่อ iPad Air 2 รุ่นที่มาพร้อมที่เก็บข้อมูล 64 GB

เป็นเรื่องที่น่าคิดพอสมควรตั้งแต่การเปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus แล้วครับ สำหรับที่เก็บข้อมูลภายในของรุ่นล่าง

เป็นเรื่องที่น่าคิดพอสมควรตั้งแต่การเปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus แล้วครับ สำหรับที่เก็บข้อมูลภายในของรุ่นล่าง กับรุ่นกลางนั้นมากกว่ากันแบบก้าวกระโดด คือจาก 16 GB ไปเป็น 64 GB ซึ่งเรื่องแปลกๆ นี้ก็ลามตามมาถึง iPad Air 2 และ iPad Mini 3 เช่นเดียวกัน เครื่อง iPad Air 2 รุ่นแหล่งเก็บข้อมูลขนาด 16 GB นั้นจะมีราคาอยู่ที่ $499 หรือประมาณ 15,470 บาท ส่วนในรุ่น 64 GB นั้นจะมีราคาอยู่ที่ $599 หรือประมาณ 18,570 บาท ซึ่งส่วนต่าง $100 หรือ 3,200 บาทแล้วได้รับแหล่งเก็บข้อมูลแบบก้าวกระโดดอย่างนี้ถือได้ว่าเป็นแรงจูงใจชั้นดีที่จะให้ผู้ซื้อหันมาซื้อรุ่นที่มีแหล่งเก็บข้อมูลที่มาพร้อมกับความจุระดับกลางหรือสูงครับ

 

Advertisement

Why youll be paying 100 more for the iPad Air 2 600

สาเหตุที่แหล่งเก็บข้อมูลมีลักษณะออกมาในรูปแบบของการก้าวกระโดดแบบนี้นั้นส่วนหนึ่งก็มาจากการที่ราคาของแหล่งเก็บข้อมูลความจุ 16GB และ 32GB นั้นแตกต่างกันอยู่ที่ประมาณ $5 หรือประมาณ 155 บาทเท่านั้นครับในปัจจุบัน การที่ Apple ใช้แหล่งเก็บข้อมูลสำหรับ iPad Air 2 และ iPad Mini 3 มาที่ 16 GB นั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องของการตลาดล้วนๆ ครับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า iPad Air 2 และ iPad Mini 3 นั้นมีการเพิ่มความละเอียดของกล้องมากขึ้นกว่าเดิมเป็น 8 MP ซึ่งแน่นอนครับว่าเมื่อความละเอียดของกล้องเพิ่มขึ้น ขนาดเนื้อที่ ที่จะใช้ในการจัดเก็บภาพแต่ละภาพนั้นก็จะมากขึ้นตาม หรือยังจำกันได้ไหมครับว่าตอนที่ Apple เปิดให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการอัพเดท iOS ผ่าน OTA จาก 7 ขึ้นเป็น 8 นั้น จะต้องมีพื้นที่เหลือว่างถึง 5 GB เพื่อที่จะดาวน์และทำการอัพเดท(ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายๆ คนยังไม่อัพเดท iOS กัน)

จากข้อมูลตรงส่วนนี้เองครับ เราจะเห็นได้ว่าแหล่งข้อมูลขนาด 16 GB นั้นไม่น่าจะพออีกต่อไป โดยผู้ใช้ส่วนใหญ่ น่าจะทำการซื้อ iPad Air 2 (รวมไปถึง iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad Mini 3) ที่มาพร้อมกับรุ่นความจุ 64 GB มากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคาดว่า iPad Air 2(หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ) ที่มาพร้อมกับความจุ 16 GB นั้นก็จะยังคงสามารถที่จะทำตลาดได้อยู่ต่อไปสำหรับผู้ที่ต้องการแท็บเล็ตในระดับเริ่มต้นนั้นเองครัยบ

หมายเหตุ – สิ่งที่แปลกก็คือในขณะที่แหล่งเก็บข้อมูลแบบ NAND Flash ที่นิยมใช้ในสมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ตรุ่นความจุขนาด 32 GB นั้นมีราคาต่ำลงมาใกล้กับรุ่น 16 GB มากแต่ทว่าเราก็ยังคงจะเห็นผู้ผลิตปล่อยผลิตภัณฑ์ในระดับกลางที่ 16 GB กันอยู่ดีครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

โปรโมชั่นลดแรง iPad Air 2 16GB Cellular ราคาพิเศษเพียง 10,900 บาท เมื่อเปิดเบอร์ ทรูมูฟ เอช ลดถึง 6,000 บาท เมื่อเปิดเบอร์พร้อมแพคเกจทรูมูฟเอช 499 บาท พร้อมจ่ายล่วงหน้า 3,210 บาท สัญญา 12 เดือน

Mac Corner

เรียกได้ว่าคุ้มจริงๆ ครับ สำหรับคนที่กำลังอยากได้แท็บเล็ตดีๆ เจ๋งๆ ซักเครื่องมาใช้งาน เพราะทางร้านตัวแทนจำหน่ายชั้นนำของ Apple อย่าง iStudio by comseven ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสุดๆ กับการซื้อ iPad Air 2

Mac Corner

เป็นธรรมเนียมของ Apple ที่เมื่อนำเสนอของใหม่ ของเก่าที่ยังขายอยู่ก็ต้องลดราคาลง ล่าสุดก็เป็นในส่วนของ iPad mini 2 และ iPad Air 2 ที่ได้มีการปรับราคาให้เราสามารถจับจองกันได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Other News

เบลกิ้น มอบประสบการณ์อีกขั้นของคลาสสิคแอคเซสซอรี่ ด้วยคีย์บอร์ดเคสดีไซน์พรีเมียม ตัวบอดี้ทำจากวัสดุชั้นดีอย่างอลูมิเนียม อัลลอย เข้าคู่กับดีไซน์หรูหราของไอแพดแอร์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อีกระดับที่ผู้ใช้งาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก