Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

มันจะเร็วไปนะ! iFixit แกะเครื่อง Apple iMac รุ่นใหม่จอ Retina 5K ไปเป็นที่เรียบร้อย อัพเกรดได้ง่ายขึ้น

เป็นปกติวิสัยของเว็บนักแกะนำตำนานอย่าง iFixit อยู่แล้ว ที่เมื่อมีสินค้าหรือผลืตภัณฑ์ใหม่เจ๋งๆออกมา ทางเว็บก็จะแกะรื้อให้ดูเพื่อเป็นแนวทางในการซ่อมหรืออัพเกรดฮาร์ดแวร์ให้กับชาวโลก

เป็นปกติวิสัยของเว็บนักแกะนำตำนานอย่าง iFixit อยู่แล้ว ที่เมื่อมีสินค้าหรือผลืตภัณฑ์ใหม่เจ๋งๆออกมา ทางเว็บก็จะแกะรื้อให้ดูเพื่อเป็นแนวทางในการซ่อมหรืออัพเกรดฮาร์ดแวร์ให้กับชาวโลก รวมไปถึงก็พ่วงการขายอปกรณ์การแกะรื้อเครื่องของ iFixit ลงไปด้วย โดยในคราวนี้เขาก็เล่นแกะสินค้าที่หลายๆคนให้ความสนใจกันอย่างกว้างขวางอย่าง Apple iMac รุ่นใหม่จอ Retina?5K หรือ iMac with Retina 5K Displayที่เปิดตัวไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาครับผม

 

Advertisement

GrgDucWOP1QGxb1P
ซึ่งในการแกะนั้นก็ไม่ยากมาก(เหรอ) โดยพบว่าหน้าจอแสดงผลขนาด 27 นิ้งที่ทาง iMac with Retina 5K Display?เลือกใช้นั่นจะมาจาก LG ครับผม นอกเหนือจากนี้จะเห็นได้ว่าแรมและฮาร์ดแวร์บน Apple iMac รุ่นใหม่จอ 5K ก็สามารถอัพเกรดได้ง่ายยิ่งขึ้น(แต่ก็ยังยากอยู่) แต่คนแกะเครื่องได้ก็ต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์อยู่ดีครับผม โดยทาง iFixit นั่นให้คะแนนในเรื่องของความง่ายในการแกะเพื่อซ่อมแซมอยู่ที่ 5 เต็ม 10 คะแนนซึ่งถือว่าอยู่ในระดับกลางๆค่อนข้างยากครับ ส่วนอุปกรณ์ต่างๆที่อยู่บน Apple iMac รุ่นใหม่จอ 5K จะมีอะไรบ้างและจะแกะยังไงนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

สเปกคร่าวๆ ของ iMac with Retina 5K Display

  • ชิปประมวลผล Intel Core i5 ระดับ Desktop สามารภอัพเกรดได้ถึง Intel Core i7
  • แรม 8GB แบบสองแถว สามารถเพิ่มแรมได้ถึง 16GB / 32GB
  • กราฟิกการ์ด AMD Radeon R9 M290X GDDR5 2GB อัพเกรดได้เป็น M295X GDDR5 4GB
  • มาพร้อมการเชื่อมต่อ Thunderbolt 2 ส่วนไร้สายจะเป็น 802.11ac, Bluetooth 4.0
  • Fusion Drive ขนาดเริ่มต้น 1TB หรืออัพเกรดเปลี่ยนไปใช้เป็น SSD สูงสุดที่ความจุ 1TB ได้
  • ราคาอยู่ที่ 85,900 บาท หรือถ้าอัพเกรดแบบเต็มๆ แล้ว จะอยู่ที่ 148,220 บาท

 

1234
59876

10

ข้อมูลจาก : iFixit

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

คีย์ลัด macOS มีวิธีกดเยอะมาก! ใช้เป็นบอกเลยว่าประหยัดเวลาสุดๆ นอกจากคีย์ลัด Windows ที่แนะนำไปเมื่อก่อนหน้านี้ ผู้อ่านหลายท่านที่ใช้ Apple MacBook เป็นพีซีประจำตัวก็คงอยากทราบวิธีกดคีย์ลัด macOS อย่างแน่นอน ซึ่งคีย์ลัดของฝั่ง macOS ก็จะใช้ปุ่ม Command, Option, Control, Shift ซึ่งไม่ต่างกับ Windows ที่ต้องการ Ctrl,...

How to

ดึงรูปจาก iCloud ไม่ยากอย่างที่คิด แค่ 3 ขั้นตอนนี้ก็เอาภาพมาใช้ได้แล้ว! คนที่เคยใช้อุปกรณ์ Apple ไม่ว่าจะ iPhone, iPad แต่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ก็มีภาพหรือคลิปที่ถ่ายเก็บเอาไว้แต่ไม่รู้ว่าจะดึงรูปจาก iCloud ได้อย่างไร และมีวิธีไหนบ้างถึงจะโหลดกลับมาใช้งานได้สะดวกๆ ไม่ต้องซื้อเสียเงินซื้อสินค้าของ Apple กลับมาเพื่อดึงภาพ, คลิป หรือโน๊ตบางอย่างออกมาใช้งานให้เปลืองเงิน ก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยระบบปฏิบัติการอื่นไม่ว่าจะ Windows,...

Mac News

สรุปงานเปิดตัว Apple 2021 หรืองาน Apple Spring loaded เมื่อคืนนี้ จะเห็นว่า Apple เปิดตัวสินค้าใหม่ถึง 5 ชิ้นและอัพเดทแอพฯ ต่าง ๆ ให้ดีและใช้งานง่ายยิ่งขึ้นมาก โดยเฉพาะ iMac และ iPad Pro ใหม่ที่ติดตั้งซีพียู Apple M1...

Mac News

แฟนคลับ Apple อาจจะรอข่าวของชิปรุ่นใหม่อย่าง Apple M1X ซึ่งคาดว่า Apple น่าจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ แล้วนำไปติดตั้งในสินค้าใหม่ของตัวเองอย่าง MacBook Pro 14″ และ MacBook Pro 16″ รวมไปถึง iMac 27″ ด้วย ที่ผ่านมาเราจะไม่รู้เลยว่าสเปคของชิปนี้เป็นอย่างไรบ้างจนมีข้อมูลหลุดออกมาจากเว็บไซต์ CPU-Monkey...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก