Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Secure Eraser ลบไฟล์ลับไม่ให้รั่วไหล

ecure Eraser ก็เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ช่วยให้คุณสามารถลบไฟล์ลับหรือไฟล์ที่ไม่ต้องการได้อย่างอุ่นใจ ด้วยการลบแบบที่ให้ความปลอดภัยสูง และโอกาสที่จะกู้คืน แทบไม่มี เพราะเป็นการลบแบบล้างข้อมูลเดิมแบบลบซ้ำหลายรอบ

กี่ครั้งแล้วที่เราจะได้ข่าวเรื่องของรูปหลุด คลิปหลุดหรือไฟล์เอกสารงานสำคัญต้องรั่วหลุดออกไป ไม่ว่าจะเกิดจากความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่สิ่งที่ส่งกลับมาคือ ความเสียหาย ไม่แค่ทรัพย์สินแต่ยังส่งผลต่อสภาพจิตใจอีกด้วย ดังนั้นการเตรียมตัวป้องกันและจัดการไฟล์เหล่านี้ให้มีความปลอดภัย จึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่เปลี่ยนฮาร์ดดิสก์หรือจำเป็นต้องย้ายฮาร์ดดิสก์ไปต่อกับเครื่องอื่นๆ บ่อยๆ ขายฮาร์ดดิสก์ที่เคยเก็บรูปสำคัญของคุณเอาไว้ ก็ควรจะต้องลบให้มั่นใจว่าไม่สามารถกู้คืนได้นั่นเอง

Secure Eraser-0

Advertisement

Secure Eraser ก็เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ช่วยให้คุณสามารถลบไฟล์ลับหรือไฟล์ที่ไม่ต้องการได้อย่างอุ่นใจ ด้วยการลบแบบที่ให้ความปลอดภัยสูง และโอกาสที่จะกู้คืน แทบไม่มี เพราะเป็นการลบแบบล้างข้อมูลเดิมแบบลบซ้ำหลายรอบ ซึ่งทำให้พื้นที่ซึ่งเคยจัดเก็บนั้นไม่มีข้อมูลเดิมหลงเหลือให้ Recovery ซึ่งผู้ใช้เลือกดาวน์โหลดแบบ Free version มาติดตั้งเพื่อทดลองใช้งานได้จาก?ascomp.de

Secure Eraser-1

1
เมื่อติดตั้งใกล้จะจบระบบจะแจ้งว่าให้เริ่มการทำงาน Secure Eraser เลยหรือไม่ และต้องการที่จะติดตั้งโปรแกรม Backup Maker ด้วยหรือเปล่า ในกรณีที่ต้องการเก็บข้อมูลก่อนล้างฮาร์ดดิสก์นั่นเอง

Secure Eraser-2

2
เมื่อโปรแกรมพร้อมทำงาน เราเลือกได้ว่าต้องการลบไฟล์แบบใด มีให้เลือกตั้งแต่ File/ Folder, Partition, Free space รวมถึง Registry

Secure Eraser-3

3
กรณีนี้เราต้องการลบโฟลเดอร์ ให้คลิกไปที่ File & Folder Deletion จากนั้นคลิกที่ Add Folder

Secure Eraser-4

4
จากนั้นลองเปิดเข้าไปดูว่าเป็นไฟล์ที่เราต้องการลบทำลายถูกต้องหรือไม่

Secure Eraser-5

5
คลิกเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการลบไฟล์ หรรือบริเวณที่เก็บไฟล์ลับเอาไว้ จากนั้นคลิก Ok

Secure Eraser-6

6
ไฟล์ข้อมูลจะแสดงขึ้นมาหน้าโปรแกรม กรณีที่ไม่ต้องการลบไฟล์ใด ให้เอาเครื่องหมายหน้าไฟล์นั้นออกเสียก่อน

Secure Eraser-7

7
เลือกรูปแบบความปลอดภัยในการลบ มีทั้งแบบ Low, Normal, High, Higher และ Highest ยิ่งระดับสูง ก็จะยิ่งใช้เวลาในการลบมากขึ้น

Secure Eraser-8

8
เมื่อเลือกแล้ว จะมีหน้าต่างเพื่อยืนยันขึ้นมา ถ้าตกลงก็เลือก Yes

Secure Eraser-9

9
เมื่อระบบเริ่มทำงาน ให้สังเกตที่แถบ Progress จะมีสถานะบอกไว้ว่าการลบไปถึงไหนแล้ว รอจนกว่าจะลบเสร็จเรียบร้อย ก็เป็นอันเสร็จสิ้น
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก