Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review Kingston HyperX SKYN เกมมิ่งเมาส์แพด สปีดก็ได้ คอนโทรลก็ดี

ในหลายๆ ครั้งการเล่นเกม นอกจากจะต้องมีเมาส์ คีย์บอร์ดที่ดีถูกใจแล้ว อุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่ดูจะอยู่คู่กับเกมเมอร์หลายๆ

ในหลายๆ ครั้งการเล่นเกม นอกจากจะต้องมีเมาส์ คีย์บอร์ดที่ดีถูกใจแล้ว อุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่ดูจะอยู่คู่กับเกมเมอร์หลายๆ คนอย่างเมาส์แพด (Mousepad) ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะยิ่งเมาส์ดีแค่ไหน ก็ต้องเลือกแผ่นรองที่ดียิ่งขึ้น เพื่อที่จะได้ดึงศักยภาพของเมาส์ออกมาได้แบบสุดๆ อีกทั้งเป็นการป้องกันไม่ให้เมาส์ตัวโปรดเกิดความเสียหายหรือเป็นรอยง่ายนั่นเอง จึงแทบจะเรียกได้ว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการเล่นเกมของคอเกมในปัจจุบัน

Kingston แม้จะเป็นชื่อที่เราคุ้นเคยกันกับแรม เมมโมรีและ SSD ที่ส่วนใหญ่จะเป็น Storage ก็ตาม แต่ในเรื่องของอุปกรณ์เกมเมอร์ก็เริ่มทะยอยมาให้เราเห็นชัดขึ้น เช่นเดียวกับเมาส์แพด SKYN ที่นำมาให้ได้ดูกันในวันนี้ ซึ่งทาง Kingston คาดหมายว่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการความแม่นยำในการขับเคลื่อนในเกมหลายๆ รูปแบบ ด้วยความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร

Advertisement

Kingston SKYN Mousepad (2)

Kingston HyperX SKYN เป็นเมาส์แพดสำหรับเกมเมอร์ในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งในเรื่องของวัสดุและการออกแบบ โดยทาง Kingston วางเมาส์แพด SKYN นี้ ให้มี 2 ลักษณะด้วยกันคือ เป็นแบบคอนโทรล (Control) และแบบความเร็ว (Speed) ซึ่งเกมเมอร์เองจะเลือกใช้ให้เข้ากับรูปแบบเกมที่ืต้องการได้ อย่างเช่น เกมชูตติ้ง ที่หวังผลในเรื่องของความแม่นยำ ก็เลือกใช้แบบ Control ส่วนเกมวางแผนที่ต้องการความรวดเร็วในการสั่งการและวาดมือไปมา ก็เลือกใช้แบบ Speed ได้เช่นกัน เพราะ Kingston จัดมาให้ถึง 2 แผ่น 2 รูปแบบ เพียงจะต่างจากเมาส์แพดทั่วไปก็คือ ไม่ได้เป็นเมาส์แพดแบบนุ่มๆ ที่เราใช้กันอยู่ทั่วไป แต่จะเป็นแผ่นบางๆ ที่ใช้ติดกับโต๊ะทำงานเวลาที่ใช้งานและสามารถลอกออก เพื่อสลับสับเปลี่ยนได้นั่นเอง ส่วนการใช้งานจะเป็นอย่างไร ก็คงต้องติดตามดูกัน

Specification

  • Choose the Control surface for increased accuracy or the Speed surface for fast-moving action
  • Paper-thin gaming-grade hard surface for a seamless transition between desktop and mouse pad
  • Material designed for prolonged use with anti-microbial surface
  • Compatible with optical, wireless or laser mice
  • Adhesive bottom with a pull-off tab that sticks to most surfaces and is easily removable
  • Two-year warranty (link is external)
  • Length: 355mm x 255mm.
  • Thickness : 0.254 mm.
  • Approximate Weight: 20 g
  • Material: Plastic

 

Kingston SKYN Mousepad (3)

หน้าตาของแพ็คเกจเมาส์แพด Kingston HyperX SKYN ยังคงสไตล์ของแรม HyperX ที่เน้นความหวือหวา จากสกรีนด้านหน้าและยังมีช่องให้เราได้ลองสัมผัสกับพื้นผิวของเมาส์แพดอีกด้วย อยู่ในซองกระดาษแข็งสีดำ

Kingston SKYN Mousepad (4)

ด้านหลังระบุรายละเอียดต่างๆ ของ HyperX SKYN เอาไว้อย่างครบถ้วน พร้อมระบุวิธีการติดตั้ง รวมถึงพื้นที่ให้เราได้ลองสัมผัสกับแถบ Speed ซึ่งเป็นอีกด้านหนึ่งของเมาส์แพด เอ๊ะ…ยังไง เริ่มงงกันแล้วใช่มั้ยครับ

Kingston SKYN Mousepad (5)

มาดูกัรนใกล้ๆ กับวิธีติดตั้งไว้เป็นขั้นตอน ตั้งแต่เช็ดโต๊ะทำความสะอาด ลอกแถบกาวด้านหลัง จากนั้นก็แปะเมาส์แพดลงไป เป็นอันเสร็จสิ้น

Kingston SKYN Mousepad (6)

อย่าได้รอช้า รีบแกะซองออกมาลองกันเลยดีกว่า การแกะนั้นง่ายอย่างกับซองขนมเลยทีเดียว

Kingston SKYN Mousepad (7)

เมื่อนำ HyperX SKYN ออกมาจากแพ๊คเกจ จะเห็นได้ว่ามีเมาส์แพดอยู่ถึง 2 ชิ้นด้วยกัน เห็นแบบนี้แล้วคงหายสงสัยกันแล้วใช่มั้ยครับ

Kingston SKYN Mousepad (8)

หน้าตาเต็มๆ ของเมาส์แพดรุ่นนี้ ไม่ได้มีอะไรหวือหวานัก มาในโทนสีดำและมีโลโก้ HyperX และเวอร์ชั่นบอกไว้ที่มุมขวาล่าง รุ่นนี้เป็นรุ่น Speed ในรูปรองเท้าติดปีกนั่นเอง

Kingston SKYN Mousepad (9)

โลโก้หล่อๆ อีกมุมหนึ่งที่ดูเรียบง่าย

Kingston SKYN Mousepad (10)

มาถึง HyperX SKYN อีกแผ่นหนึ่ง ซึ่งแผ่นนี้เป็นโลโก้รูปเป้าเล็ง บอกถึงการเป็นรุ่น Control เพื่อความแม่นยำ

Kingston SKYN Mousepad (11)

มาดูโลโก้อีกด้านหนึ่งใกล้ๆ กันครับ กับพื้นผิวหยาบที่ดูแตกต่าง

Kingston SKYN Mousepad (13)

เปรียบเทียบเมาส์แพดทั้ง 2 แบบให้ดูกันใกล้ๆ จะเห็นถึงความแตกต่างระหว่าง Speed และ Control

ทดลองใช้งาน

Kingston SKYN Mousepad (16)

เมื่อเริ่มใช้งานวิธีง่ายๆ ในการติดตั้ง HyperX SKYN นี้ก็คือ ทำความสะอาดที่โต๊ะเสียก่อน จากนั้นลอกสติกเกอร์ที่อยู่ด้านใต้เมาส์แพด แล้วแปะติดลงไปบนโต๊ะได้เลย ตรงจุดนี้บอกได้เลยครับว่าง่ายมากๆ แล้วไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นรอยเหนียวคราบกาวบนโต๊ะ เพราะเป็นกาวแบบชนิดที่ลอกใหม่ได้ สำหรับย้ายไปใช้งานที่อื่น เพียงแต่ว่าอาจจะไม่ได้แกะติดได้บ่อยมากนัก

Kingston SKYN Mousepad (14)

ในการใช้งานมาว่ากันที่แผ่น Control ก่อน ใครที่ชอบการเคลื่อนไหวที่แม่นยำและมีการดึงหน่วงของเมาส์ไว้บ้าง แผ่นนี้ตอบโจทย์ได้ดี เนื่องการวาดมือทำได้พอเหมาะ ยั้งเมาส์ฟีดด้านใต้ของเมาส์ได้ดี ทำให้การวางตำแหน่งของศูนย์เล็งทำได้จะแจ้ง การวาดมือไปมา ไม่ได้ช้าจนหน่วง สามารถขยับได้ตามใจ ใครที่เล่นแนวชูตติ้งน่าจะชื่นชอบได้ดีหรือจะเป็นเกมแนวอื่นๆ ก็เล่นได้ ไม่ได้เป็นปัญหา เพียงแต่ว่าอาจจะต้องปรับรูปแบบการใช้งานรวมถึงการเคลื่อนไหวมือให้เหมาะสมเท่านั้น นำมาใช้กับงานหรือกับซอฟต์แวร์พื้นฐานในชีวิตประจำวันได้ดี

Kingston SKYN Mousepad (15)

ส่วนในแผ่น Speed ค่อนข้างลื่นมากๆ แล้วเมื่อติดตั้งบนโต๊ะเรียบๆ ก็แทบจะไม่มีอะไรมายั้งไว้เลย วาดมือไปแต่ละทีต้องยั้งๆ ไว้บ้าง ยิ่งตั้งค่า dpi ไว้สูงยิ่งไปกันใหญ่ แต่ก็เหมาะอย่างมากสำหรับการเล่นเกมที่ต้องการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว อย่างเช่น แนววางแผน RTS ที่อาจจะต้องเลือกออปเจกต์จำนวนมากหรือการเคลื่อนไปดูในแผนที่กว้างๆ?อย่างรวดเร็ว จังหวะการคอนโทรลพอหวังผลได้ แต่ถ้าต้องการความเร็วเป็นสิ่งแรกๆ แล้ว แผ่น Speed ตอบรับได้เป็นอย่างดี

Conclusion

โดยภาพรวมต้องถือว่า Kingston HyperX SKYN?เป็นเมาส์แพดที่ตอบรับกับเกมต่างๆ ในเวลานี้ได้เป็นอย่างดี เคลื่อนไหวได้ง่ายและโยกย้ายวาดมือขยับเมาส์ได้อย่างมั่นคง เลือกได้ทั้ง Speed และ Control ขึ่นอยู่กับว่าชอบแบบใด ส่วนเรื่องข้อสังเกตเล็กน้อยก็คือ หากเป็นคนที่ชอบเมาส์นุ่มๆ แบบโฟมหรือเล่นนานๆ แล้วอยากวางข้อมือบนแผ่นนุ่มๆ ไว้นานๆ ก็อาจจะคิดมากหน่อย เพราะวางติดไว้กับพื้นโต๊ะและเรียบติดไป ไม่ได้มีที่รองมือ แต่ก็อาจจะเป็นที่ชื่นชอบของคนที่เคยเล่นบนฮาร์ดเพลท ที่เป็นแผ่นรองเมาส์แบบแข็ง ที่เคลื่อนไหวได้ลื่นไม่สะดุด เพราะบางช่วงต้องอาศัยทั้งความแม่นยำและความรวดเร็ว ก็น่าจะโดนใจกับ SKYN นี้ แต่สำหรับใครที่ต้องการแบบที่เคลื่อนย้ายใส่กระเป๋าพกได้ด้วย ก็คงต้องเลี่ยงเพราะการแกะแล้วแปะใหม่บ่อยๆ อาจไม่ใช้ทางออกที่ดีนัก อย่างไรก็ดีขึ้นอยู่กับว่าไลฟ์สไตล์ของคุณเป็นแบบใดนั่นเอง

จุดเด่น

  • มีความลื่นไหล ตอบสนองในการเล่นเกมได้ดี
  • เลือกใช้งานได้ทั้งแบบ Control และ Speed
  • ทำความสะอาดง่าย ทนทาน

ข้อสังเกต

  • ต้องสลับใช้งาน?เมื่อต้องการเล่นเกมที่แตกต่าง
  • ต้องแปะติดอยู่กับโต๊ะ
  • เคลื่อนย้ายไม่สะดวก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

PR-News

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกประกาศเปิดตัวมินิ ดราก้อน (Mini Dragon) แฟลชไดร์ฟ USB รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นประจำปี 2567 ในประเทศไทย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

PC Review

Kingston FURY RENEGADE DDR5 7200MT/s ระดับ 48GB เล่นเกมลื่นไหล ทำงานไม่สะดุด Kingston FURY RENEGADE DDR5 48GB 7200MT/s เป็นแรมความเร็วสูงรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมความจุ 48GB (24GB x2) ที่เป็นชุดคิท สำหรับการใช้งานร่วมกับซีพียู Intel และ...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก