Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ประธานบริษัท Xiaomi ตอกกลับ Jony Ive ที่ไปให้สัมภาษณ์ว่าบริษัทขโมยไอเดียของ Apple มา

ช่วงนี้เป็นช่วงของการโต้ตอบกันระหว่าง Apple กับบริษัทผู้ผลิตสัญชาติจีนอย่าง Xiaomi ครับ ทาง Apple โดย Jony Ive ได้ทิ้งระเบิดลงไปก่อนว่าทาง Xiaomi นั้นลอกเอาสิ่งที่ทาง Apple ใช้เวลาทำงาน 7 – 8 ปี

ช่วงนี้เป็นช่วงของการโต้ตอบกันระหว่าง Apple กับบริษัทผู้ผลิตสัญชาติจีนอย่าง Xiaomi ครับ ทาง Apple โดย Jony Ive ได้ทิ้งระเบิดลงไปก่อนว่าทาง Xiaomi นั้นลอกเอาสิ่งที่ทาง Apple ใช้เวลาทำงาน 7 – 8 ปีไปอย่างง่ายๆ (ติดตามได้จากข่าวเก่า?หัวหน้าทีมดีไซน์ของ Apple อย่าง Jony Ive บอกว่าไม่ปลื้ม Xiaomi ขี้ลอก สักเท่าไรนัก) ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อโดนพูดถึงขนาดนี้ Xiaomi จึงต้องออกมาโต้ตอบอะไรบ้างครับ โดยเมื่อก่อนหน้านี้ก็ได้มี?Hugo Barra ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานของ Xiaomi ควบคุมการเปิดตัว Xiaomi สู่ตลาดโลกก็ได้บอกแบบนิ่มๆ ไปแล้วว่า Apple เองก็ใช้ดีไซน์ที่ทาง HTC ทำมาก่อนหน้าถึง 5 ปีในการเป็นต้นแบบแล้ว ล่าสุดประธานของบริษัท Xiaomi อย่าง?Lin Bin ออกโรงโต้ตอบเองครับ

xiaomi in india 04 600

Advertisement

โดยทาง?Lin Bin ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวในเมืองจีนว่าบริษัท Xiaomi นั้นเป็นบริษัทที่มีการเปิดกว้างในเรื่องของความคิด ซึ่งทางเราไม่เคยคิดที่จะไปบังคับใครให้มาใช้ผลิตภัณฑ์ของเรามาก่อน อย่างไรก็ตามคนที่จะตัดสินผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi ได้ควรจะเป็นผู้ที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi มาแล้ว Lin ได้บอกกับ China News Service ว่า เขายินดีมากที่จะทำการส่งโทรศัพท์ของ Xiaomi ไปให้กับ Ive และจะรอคอยดูว่า Ive จะมีการตอบรับหลังจากได้ทดลองใช้โทรศัพท์ของทาง Xiaomi แล้ว ก็ถือได้ว่าเป็นการตอกกลับแบบนิ่มๆ แต่ปนความรู้สึกไม่พอใจอยู่พอสมควรครับ ทั้งนี้หลังจากนี้ทาง Ive จะออกมาพูดอะไรต่ออีกหรือไม่คงต้องคอยดูกันต่อไปครับ

ที่มา :?theregister.co.uk

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก