Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Carl Zeiss เปิดตัว VR One อุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริง ในราคา 3,100 บาทเท่านั้น

นับวันอุปกรณ์ที่เอาไว้ใช้สร้างภาพเสมือนจริงนั้นจะมีออกมาเรื่อยๆ ครับ โดยล่าสุดทาง Carl Zeiss ได้ทำการเปิดตัว VR One อุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงที่มีราคาต่ำมากคืออยู่ที่ $99 หรือประมาณ 3,100 บาท

นับวันอุปกรณ์ที่เอาไว้ใช้สร้างภาพเสมือนจริงนั้นจะมีออกมาเรื่อยๆ ครับ โดยล่าสุดทาง Carl Zeiss ได้ทำการเปิดตัว VR One อุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงที่มีราคาต่ำมากคืออยู่ที่ $99 หรือประมาณ 3,100 บาท โดยการใช้งาน VR One นั้นจะคล้ายคลึงกับ Gear VR ของทาง Samsung ครับที่ต้องใช้สมาร์ฟโฟนเป็นหน้าจอสำหรับการสร้างภาพเสมือนจริง แต่ทว่า VR One นั้นเด็ดกว่าด้วยความสามารถที่จะใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS ก็ได้ มีข้อแม้อยู่เพียงว่าสมาร์ทโฟนนั้นจะต้องมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 4.7 ถึง 5.2 นิ้วเท่านั้นครับ

vr one 01 600

Advertisement

 

ทาง Carl Zeiss ได้ให้ข้อมูลว่า VR One นั้นจะมาพร้อมกับถาดสำหรับใส่สมาร์ทโฟนเข้าไปบนตัวเครื่อง ซึ่งถาดนั้นจะถูกออกแบบมาให้รองรับกับสมาร์ทโฟนในแต่ละรุ่นครับ ถ้าคุณเป็นคนที่มีสมาร์ทโฟนมากกว่า 1 เครื่องและอยากจะเอาสมาร์ทโฟนมาใช้งานกับ VR One ได้อย่างพอดีแล้วหล่ะก็ทาง Carl Zeiss ก็ได้มีการแยกขายถาดสำหรับใส่สมาร์ทโฟนต่างหากในราคาถาดละ $10 หรือ 310 บาทเท่านั้นครับ

vr one 02 600

ทั้งนี้ VR One นั้นสร้างในฐานนะที่เป็น open-sourch platform ครับ โดยในชุดขายนั้นจะมีแอปพลิเคชันที่ให้คุณสามารถดูภาพยนตร์แบบ 3 มิติได้, ดูภาพแบบ 3 มิติ ฯลฯ โดยทาง Carl Zeiss จะได้ทำการปล่อย SDK ให้กับบรรดาผู้พัฒนาออกมานำเอา SDK ไปพัฒนาแอปพลิเคชันที่รองรับ VR One ได้ครับทั้งนี้ผู้ที่ทำการ pre-order จะได้รับ VR One ในช่วงวันคริสมาสที่จะถึงนี้ โดยหลังจากนั้นทาง Carl Zeiss จะได้ดำเนินการขยายตลาดออกไปให้กว้างกว่าเดิมครับ

 

ที่มา :?androidcentral

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

Oculus Rift ถือว่าเป็นแว่น VR ที่มีประสิทธิภาพสูงที่นอกจากจะให้ความสมจริงแล้วความละเอียดของภาพก็สวยงามไม่แพ้กันแต่ถึงอย่างนั้นการอัพสเปค PC ให้รองรับกับแว่นดังกล่าวก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน

Other News

ดูเหมือนกับว่าในปัจจุบันนี้โลกของอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะจะไม่หยุดอยู่ที่แค่ smartwatch แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นแล้วครับ เพราะ VR goggles หรืออุปกรณ์สวมศรีษะสำหรับสร้างภาพเสมือนจริง

Other News

ตั้งแต่มีการเปิดตัว Gear VR ออกมาสู้สายตาประชาชนนั้นเรียกได้เลยครับว่าทาง Samsung นั้นได้รับเสียงตอบรับไปในทิศทางที่ดีมาก ด้วยการเป็นอุปกรณ์สวมใส่สำหรับทำการสร้างภาพเสมือนจริงด้วยพลังของ Galaxy Note 4

Gaming Gear

ในที่สุดก็ถึงคิวของ Razer เจ้าของอุปกรณ์เกมมิ่งชื่อดังได้เปิดตัวแว่นVR 3มิติแข่งกับ Oculus Rift กับเขาบ้าง ซึ่งมาพร้อมขนาดจอ 1080x1920 ในชื่อว่า OSVR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก