Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

โปรแกรมฟรี ป้องกันไวรัสฟรี ดูภาพฟรีและโปรแกรมฟรีสำหรับโน๊ตบุ๊ค

สำหรับโปรแกรมที่นำมาใช้งานในเครื่องของเรานั้น บางอย่างก็เป็นโปรแกรมฟรี แต่บางโปรแกรมก็ต้องเสียเงิน เพื่อให้ได้ฟังก์ชั่นการใช้งานแบบเต็มที่ ชึ้นอยู่กับความพึงพอใจในการใช้งานของแต่ละบุคคล ซึ่งบางครั้งการใช้โปรแกรมฟรีบางตัว ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว

สำหรับโปรแกรมที่นำมาใช้งานในเครื่องของเรานั้น บางอย่างก็เป็นโปรแกรมฟรี แต่บางโปรแกรมก็ต้องเสียเงิน เพื่อให้ได้ฟังก์ชั่นการใช้งานแบบเต็มที่ ชึ้นอยู่กับความพึงพอใจในการใช้งานของแต่ละบุคคล ซึ่งบางครั้งการใช้โปรแกรมฟรีบางตัว ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว แต่สำหรับบางโปรแกรมต้องใช้แต่ตัวเสียเงินเท่านั้น ถึงจะใช้งานได้อย่างเต็มความสามารถและเป็นสิ่งที่ถูกต้อง อย่างเข่น โปรแกรมดูภาพ โปรแกรมป้องกันไวรัสและโปรแกรมสำหรับงานเอกสารเป็นต้น

FreeStudio-Video-Picture-0

Advertisement

เพียงแต่ว่าหากการใช้งานของคุณเป็นเพียงการทำงานพื้นฐานทั่วไปในบ้าน โปรแกรมฟรีบางอย่างก็เหมาะสม เพียงพอ ซึ่งหากต้องเสียเงินในการซื้อโปรแกรมที่มีฟังก์ชั่นหลายอย่างที่ไม่ได้ใช้ก็อาจจะไม่คุ้มค่านักหรือเราอยากจะลองใช้โปรแกรมบางตัว เพียงแค่อยากรู้ว่าทำงานอย่างไร โปรแกรมทดลองใช้หรือโปรแกรมฟรี ก็ตอบโจทย์ได้ดีสมควรเลยทีเดียว ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาและการเลือกใช้ของแต่ละบุคคลนั่นเอง

โปรแกรมฟรีที่แนะนำเครื่องโน๊ตบุ๊คควรมีไว้
สำหรับคนที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คใหม่หรือมีอยู่แล้ว แต่ต้องการลดการใช้โปรแกรมที่ไม่ถูกต้องลิขสิทธิ์ หันมาใช้โปรแกรมที่ถูกต้องลิขสิทธิ์ก็จะเป็นการดีเพื่อให้เข้ากับอารยประเทศเขา แต่ก็มีปัจจัยใหญ่มาขัดขวางก็คือค่าใช้จ่ายที่จะตามมา วันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรมแบบฟรีใช้ได้อย่างถูกต้องไม่ต้องกลัวว่าผิดกฎหมาย ซึ่งโปรแกรมแต่ละตัวนั้นมีคุณภาพที่ดีไม่แพ้ โปรแกรมเสียเงินทั้งหลายเรียกว่าสุดยอดของฟรีโปรแกรมเลยก็ว่าได้

GIMP : โปรแกรมประมวลผลภาพกราฟิกส์และภาพถ่าย ตัวอย่างการใช้งานเช่น ออกแบบภาพกราฟิกส์ ตราสัญลักษณ์ ปรับขนาดภาพถ่าย ปรับสีของภาพ นำภาพมาซ้อนรวมกันโดยใช้เทคนิกเลเยอร์ (layer) ลบส่วนที่ไม่ต้องการทิ้ง เปลี่ยนฟอร์แมตของไฟล์ภาพ เป็นต้น GIMP ยังสามารถสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบง่าย ๆ ได้ด้วย เรียกว่าเป็นโปรแกรมสำหรับการตกแต่งภาพที่มีคุณสมบัติ เช่นเดียวกับ Adobe Photoshop ที่เป็นที่รูจักกันทั่วแต่เป็นโปรแกรมที่ต้องเสียเงินซื้อ ส่วนเจ้า GIMP เป็นฟรีโปรแกรมที่คุณภาพคับแก้ว

VLC-Download-Youtube-8

VLC : โปรแกรมเล่นไฟล์สื่อคุณภาพสูง รับชมภาพและเสียง บันทึกภาพและเสียง และการถ่ายทอดแบบสตรีม ซึ่งสนับสนุนไฟล์ในหลายๆประเภท ที่รู้จักกันดีเช่น วีซีดี ดีวีดี และการสตรีมโพรโทคอล และยังสามารถสตรีมระหว่างเน็ตเวิร์ก และยังสามารถแปลงไฟล์ได้อีกด้วย ทั้งยังรองรับการเปิดไฟล์บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนและยังมีเมนูเป็นภาษาไทยให้เลือกใช้ด้วย

7-Zip เป็นโปรแกรมเอาไว้ใช้สำหรับจัดการ บีบอัดซิปไฟล์และแตกไฟล์ซิป ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรีแบบโอเพ่นซอร์สซอร์ฟแวร์ ซึ่งใช้เทคโนโลยีการบีบอัดไฟล์แบบ LZMA ซึ่งมีความสามารถสูงในการบับอีดไฟล์ โดยโปรแกรม7-Zip นี้ สามารถบีบอัดและแตกไฟล์ที่มีรูปแบบหรือนามสกุลเป็น 7z, ZIP, GZIP, BZIP2 and TAR และสามารถแตกไฟล์ที่มีรูปแบบหรือนามสกุลเป็น ARJ, CAB, CHM, CPIO, DEB, DMG, HFS, ISO, LZH, LZMA, MSI, NSIS, RAR, RPM, UDF, WIM, XAR และ Z ซึ่งผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าให้โปแกรม7-Zip รู้จักไฟล์ที่มีนามสกุลดังข้างต้นได้

Test_Recuva_9

Recuva เป็นโปรแกรมกู้ไฟล์ที่ถูกลบให้กลับคืนมาแม้จะถูกลบไปจากถังขยะ โปรแกรมมีความสามารถในการสแกนเครื่องของเราเพื่อค้นหาไฟล์ที่ถูกลบไปเพื่อให้เราสามารถเลือกได้ว่าจะกู้ไฟล์ใดกลับคืนมา นอกจากนั้นโปรแกรมยังรองรับการกู้ไฟล์จากเมมโมรี่การ์ดและเฟลชไดร์ฟชนิดต่างๆ ทั้งยังกู้ไฟล์ที่ขนาดใหญ่กว่า 4GB ได้อย่างไม่มีปัญหา

PDF Creator เป็นโปรแกรม สำหรับสร้างเอกสาร PDF โดยตรงจากโปรแกรมใดก็ได้บนวินโดวส์ เมื่อติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้ว การใช้งานก็เพียงสั่งพิมพ์จากโปรแกรมใดก็ได้ แล้วเลือก PDFCreator ?จากรายการเครื่องพิมพ์ กด Save แล้วใส่ชื่อไฟล์ PDF ที่จะเป็น output เท่านี้ก็จะได้ไฟล์ PDF ที่ต้องการ? นอกจากไฟล์ PDF แล้ว PDFCreator ยังเซฟไฟล์ออกมาเป็น JPEG, PNG, BMP, PCX, TIFF, Postscript (PS) และ Encapsulated Postscript (EPS) อีกด้วย

AVAST Online Security-6

Avast Free Antivirus เป็นโปรแกรมสแกนไวรัสฟรี ที่มีความสามารถในการสแกนค้นหาไวรัสที่อยู่ในเครื่อง พร้อมทั้งกำจัดไวรัสที่ติดในเครื่องได้อย่างหมดจดและปลอดภัย สามารถป้องกันไวรัสแบบเรียลไทม์เพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสกลับมาอีกครั้ง สำหรับเวอร์ชันล่าสุดได้มีการปรับปรุงในส่วนต่างๆ เช่น ปรับปรุงการทำงานของระบบ Auto Sandbox, Remote Assistance, และ SafeZone, ปรับเปลี่ยนหน้าตาการทำงานของปลั๊กอินสำหรับ Outlook, เพิ่มการรองรับ Windows 8, เพิ่มระบบ Emergency Updater เพื่อใช้อัพเดทฐานข้อมูลไวรัสอย่างเร่งด่วน

โปรแกรมฟรีแก้ปัญหาจุกจิกสำหรับช่วงวันหยุด
การซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ไฮเทคเป็นของขวัญ กลายเป็นเรื่องธรรมดาแล้วสำหรับยุคนี้ แต่สิ่งที่มักจะตามมาหลังแกะกล่องของขวัญก็คือ คำถาม คำถาม คำถาม เกี่ยวกับของเล่นชิ้นใหม่ ดังนั้น ผมจึงทำการรวบรวมโปรแกรมดี ๆ แจกฟรี สำหรับจัดการปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ในเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ให้ รวมทั้งลิงก์สำหรับดาวน์โหลดโปรแกรมด้วย

Malwarebyte Anti-Malware-7

Malwarebytes? Anti-Malware : สุดยอดโปรแกรมจัดการ Malware ซึ่งผมเองก็ใช้มาเป็นปีแล้ว ถึงแม้เราจะใช้รุ่นฟรี แต่มันก็ยังทำงานได้เต็มที่ ไม่มีการอั้นความสามารถเหมือนโปรแกรมอื่น ๆ และถ้าหากเราใจดียอมจ่ายเงิน โปรแกรมก็สามารถสแกนเครื่องแบบ Real Time ได้ หรือจะตั้งเวลาอัพเดตและสแกนเองก็ได้ สำหรับคนที่อยากได้ความปลอดภัยที่ดีที่สุดอยู่เสมอ

SUPERAntiSpyware : อีกโปรแกรมระดับ Super มันจะ Super ตามชื่อหรือเปล่าต้องลอง ถึงแม้โปรแกรมจะสแกนนานกว่า MBAM และไม่ได้หาไฟล์เจอเยอะกว่า แต่มันก็สามารถเจอไฟล์ที่ MBAM หาไม่เจอได้เหมือนกัน โปรแกรมยังมีรุ่น Portable ด้วย ถ้างั้นจะกลัวรกเครื่องทำไม เก็บไว้ใช้คู่กันเลยดีกว่า

PCDecrapifier : หลังจากจัดการไวรัสไม่พึงประสงค์ออกไปจากเครื่องของเราแล้ว ตอนนี้เราก็มาจัดการโปรแกรมขยะในเครื่องออกไปบ้าง โดยเฉพาะโปรแกรมที่ผู้ผลิตมักจะยัดเยียดมาให้เรา PCDecrapifier ซึ่งจะช่วยเราในเรื่องของการค้นหาโปรแกรมขยะพวกนี้และจัดการลบให้เรา ทำให้ไม่ต้องเมื่อยมือมากนัก

Revo-Uninstaller-1

Revo Uninstaller : มีหลายโปรแกรมที่ไม่อยากให้เราลบออกจากเครื่องโดยไม่เหลือซากไว้ให้ดู ไม่ว่าจะเป็นติดตั้งเสีย ๆ ไฟล์ INI หาย หรือ Registry ที่ยังส่งผลทางอ้อมอยู่ Revo เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่มีชื่อเสียงในการทำงานด้านนี้ ถ้าหากเรียนรู้วิธีการใช้งานอย่างถูกต้อง มันก็สามารถถอนรากถอนโคนโปรแกรมได้ดีทีเดียว

สุดยอดฟรีโปรแกรมดูภาพดิจิตอล
การถ่ายภาพดิจิตอลได้กลายเป็นสิ่งที่นิยมอย่างกว้างขวางมากที่สุด ประกอบเทคโนโลยีด้านหน่วยความจำก็ดีขึ้น ราคาถูก แต่กลับเก็บภาพที่ถ่ายได้มากมายเป็นร้อยเป็นพันภาพต่อการ์ดความจำ 1 การ์ด เมื่อการมีขนาดของไฟล์ภาพมากมาย การจัดการภาพกับภาพมากมาย ก็ต้องใช้โปรแกรมที่ทำงานด้านนี้เฉพาะ เพื่อที่จะสะดวกในการจัดภาพให้เป็นหมวดหมู่ หรือมีการตกแต่งภาพ เพื่อให้ภาพออกมาดูดีที่สุดก่อนที่จะส่งไปร้านอัดภาพ หรือจัดส่งแจกจ่ายให้กับเพื่อนๆ? พื้นฐานโปรแกรมในการจัดภาพต้องใช้ง่าย เมื่อเรียกภาพขึ้นมาและฟังก์ชั่นการเรียกดูก็ต้องสะดวก การถ่ายภาพดิจิตอลได้กลายเป็นสิ่งที่นิยมอย่างกว้างขวางมากที่สุด ประกอบเทคโนโลยีด้านหน่วยความจำก็ดีขึ้น ราคาถูก แต่กลับเก็บภาพที่ถ่ายได้มากมายเป็นร้อยเป็นพันภาพต่อการ์ดความจำ 1 การ์ด เมื่อการมีขนาดของไฟล์ภาพมากมาย การจัดการภาพกับภาพมากมาย ก็ต้องใช้โปรแกรมที่ทำงานด้านนี้เฉพาะ เพื่อที่จะสะดวกในการจัดภาพให้เป็นหมวดหมู่ หรือมีการตกแต่งภาพ เพื่อให้ภาพออกมาดูดีที่สุดก่อนที่จะส่งไปร้านอัดภาพ หรือจัดส่งแจกจ่ายให้กับเพื่อนๆ? พื้นฐานโปรแกรมในการจัดภาพต้องใช้ง่าย เมื่อเรียกภาพขึ้นมาและฟังก์ชั่นการเรียกดูก็ต้องทำได้สะดวกรวดเร็วนั่นเอง

Convert-Rename-FreeStudio-4

Zoner Photo Studio แท้จริงเป็นโปรแกรมเชิงพาณิชย์ที่ใช้ในการจัดการรูปภาพที่เกิดมานาน? แต่ได้ออก Zoner Photo Studio Free ให้ใช้ฟรีมีการทำงานที่คล้ายกับ ?ACDSee โปรแกรมสุดยอดการจัดภาพในเชิงพาณิชย์ อยู่หลายอย่าง ?แต่อินเตอร์เฟซของ Zoner Photo Studio Free ดูน่าใช้กว่า การสั่งงานทั้งหมดจะเป็นแบบแท็บเมนูและไอคอน ?แต่จะใช้งานง่ายมาก มีการแสดงคำแนะนำเครื่องมือต่างๆ ?ช่วยให้ใช้ง่าย ?มีการค้นหาไฟล์ที่มีประสิทธิภาพที่มีตัวกรองจำนวนมาก,ตัวเลือกการแสดงผลและการปรับแต่งเต็มรูปแบบ พร้อมทั้ง ฟังก์ชั่นที่ให้มามากมาย ความสามารถในการหมุนภาพชั่วคราวและอื่น ๆ ?นอกเหนือจากนี้ฟังก์ชัน ?Editor ยังให้เครื่องมือมาหลากหลาย เช่น Clone Stamp หริอ Morphing Mesh ที่ทำให้ภาพบิดเบี้ยวแบบภาพตลกได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถจัดระเบียบแบบโครงสร้าง (organize )ลงในอัลบั้ม, ใส่แท็กตำแหน่ง, สร้างปฏิทิน , ทำภาพ Panorama, ทำภาพ 3 มิติได้อีกด้วย

XnView สุดยอดโปรแกรมดูภาพตัวหนึ่งที่ มีชื่อเสียงมานาน ด้วยความสามารถ ที่อ่านได้เกือบ 400 รูปแบบประเภทของไฟล์กราฟิกทั้งยัง แปลงไฟล์ภาพเหล่านี้มากกว่า 50 รูปแบบขึ้นไป? การแสดงภาพได้อย่างรวดเร็วจจะดูในแบบเต็มหน้าจอหรือแบบภาพสไลด์หรือเป็นแบบรูปย่อ? XnView มีความสามารถในการประมวลผลภาพด้วยการ ให้คุณสามารถหมุน, ตัด, ปรับขนาด, ปรับความสว่างและสีใช้ตัวกรองหรือเอฟเฟกสร้างหน้าเว็บและอื่น ๆ อีกมากมาย โปรแกรมยังช่วยให้มีเปิดภาพหลายๆ ภาพในเวลาเดียวกันและยังทำงานหลายอินสแตนซ์ของโปรแกรม ถ้าคุณต้องการเรียกดูในหน้าต่างที่แตกต่างกัน ยังสนับสนุนการลากและวางภาพได้อีกด้วย

IrfanView หนึ่งในตัวเลือกโปรแกรมดูภาพที่ดีและหน้าตาคลาสสิกที่สุด ?เป็นโปรแกรมที่สามารถแสดงภาพได้ รวดเร็วมาก มีฟังก์ชั่นมากมายสำหรับ การแก้ไข, การแปลง, การประมวลผลชุด, ภาพสไลด์ภาพ? การ Import ภาพและอื่น ๆ ?สนับสนุนภาพกราฟิกเกือบทุกประเภท การใช้งานค่อนข้างง่าย และอินเตอร์เฟซได้รับการเปลี่ยนแปลงน้อยมาก

FastStone Image Viewer โปรแกรมดูภาพตัวนี้มีจุดเด่นที่สำคัญ คือ อินเตอร์เฟซที่ยอดเยี่ยมในโหมดเต็มหน้าจอ เพียงแค่เลื่อนเมาส์ไปที่ด้านข้างของหน้าจอโปรแกรมก็จะมี Pop up ให้คุณเข้าถึงฟังก์ชันหรือคำสั่งต่างๆ ของโปรแกรมได้ง่าย? เมนูที่มีให้มากับโปรแกรมความชัดเจนและออกแบบมาได้สวยและมีสกินให้เลือกหลายสกิน ?มีระบบซูมที่ฉลาดสามารถขยายไปยังระดับที่คุณกำหนดเองที่ตั้งไว้เพียงแค่คลิกเดียว โดยเฉลี่ยการแสดงผลทำ ได้อย่างรวดเร็ว

WildBit Viewer โปรแกรมดูภาพที่มีคุณสมบัติพื้นฐานของโปรแกรมประเภทเดียวกันอยู่ครบ โปรแกรมสามารถซูมภาพให้ลดขนาดภาพได้เล็กมากๆ ?โปรแกรมพร้อมไปด้วยเครื่องมือในการแก้ไขภาพ และการใช้งานก็ง่ายมาก ฟังก์ชั่นการค้นหาที่เรียกว่า Superpowerful มีเครื่องมือใส่แท็กตำแหน่งที่เก็บภาพ ?นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นสำหรับการเปรียบเทียบรูปเคียงข้างได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นการรวมโปรแกรมฟรีต่างๆ สำหรับใช้งานบนเครื่องพีซีและโน๊ตบุ๊ค เพื่อให้คุณได้เลือกใช้งานกันอย่างเต็มอิ่ม แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าโปรแกรมฟรีบางตัว ก็ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการใช้ฟังก์ชั่นที่ถูกปิดเหล่านั้นหรือไม่ คงแนะนำได้เพียงว่าหากสนนราคาไม่สูงเกินไปนักและคุณต้องการสนับสนุนผู้พัฒนาให้มีกำลังใจในการผลิตซอฟต์แวร์ให้เราใช้กันแล้วละก็ ค่าใช้จ่ายเหล่านั้นถือว่าเป็นกำลังใจที่ดีไม่น้อยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก