Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

นักออกแบบสร้างภาพจำลองว่าถ้า Apple Watch รันแอปพลิเคชันดังๆ จาก iOS จะเป็นเช่นไร

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Thinkapps ได้ทำการโพสรูป Apple Watch ที่จำลองว่ารันแอปพลิเคชันดังๆ ของผู้ผลิตนอก Apple ออกมาครับ โดยการจำลองนี้ทำขึ้นเพื่อที่จะเป็นแนวทางว่าหาก Apple Watch

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Thinkapps ได้ทำการโพสรูป Apple Watch ที่จำลองว่ารันแอปพลิเคชันดังๆ ของผู้ผลิตนอก Apple ออกมาครับ โดยการจำลองนี้ทำขึ้นเพื่อที่จะเป็นแนวทางว่าหาก Apple Watch ออกมาจริงๆ แล้ว และใน App Store ของ Apple Watch มีแอปพลิเคชันดังๆ เหล่านี้ เวลารันแอปจะมีลักษณะเป็นอย่างไร โดยแอปที่ทางผู้จัดทำเอามาเป็นตัวอย่างนั้นก็ประกอบไปด้วยหลายๆ แอปครับ จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลยครับ

apple watch app mock up 01 600

Advertisement

สำหรับภาพแรกนั้นเป็นแอป Facebook Messenger ครับ โดยหน้า Contact นั้นจะอยู่ในรูปแบบของวงกลม(เหมือนกับหน้าแสดงแอปบน Apple Watch ที่มีการเปิดตัวออกมา) ที่มีสัญลักษณ์แสดงสถานะว่าผู้นั้นออนไลน์อยู่หรือไม่ทางด้านมุมขวาล่าง ในหน้าจอแสดงข้อความนั้นจะมีเพียงปุ่ม Reply เพื่อที่จะทำการตอบกลับข้อความนั้นๆ ครับ

apple watch app mock up 02 600

ภาพต่อมาเป็นแอปพลิเคชัน Beats Music ครับ โดยหน้าจอหลักของแอปพลิเคชันนั้นก็จะแสดงเพลงที่กำลังเล่นอยู่ ส่วนหน้าจอที่ให้เลือกเพลงนั้นจะอยู่ในรูปแบบของวงกลม หากสังเกตดูดีๆ จะเห็นว่าทางนักออกแบบได้อิง User Interface จากหน้า Home ของ Apple Watch ที่มีออกมาให้เห็น(ซึ่งเป็นวงกลมแสดงแอปพลิเคชัน) อยู่พอสมควรครับ

apple watch app mock up 03 600

ภาพที่ 3 เป็นแอปพลิเคชัน Skype ครับ โดยการออกแบบนั้นยังอิงรูปแบบของหน้า Home ของ Apple Watch อยู่เช่นเดิมด้วยการแสดงออกมาในรูปของวงกลม หน้าจอที่ 2 และ 3 นั้นแสดงให้เห็นถึงตอนอ่านข้อความและตอนที่มีการโทรเข้าของ Skype ครับ แน่นอนว่ายังคงใช้วงกลมสื่อปุ่มต่างๆ เช่นเดิมครับ

apple watch app mock up 04 600

ภาพต่อมาเป็นแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Yelp ครับ โดยเป็นแอปพลิเคชันเอาไว้ใช้บอกสถานที่ ที่อยู่ใกล้ๆ เราเช่นร้านอาหาร หรือห้างสรรพสินค้า ฯลฯ โดยจะมีผู้ใช้ทั่วไปมาทำการรีวิวสถานที่ต่างๆ เหล่านี้ ซึ่งในแอปนี้นั้นได้เปลี่ยนรูปแบบของปุ่มตอบสนองเป็นรูปสี่เหลี่ยมแทนรูปวงกลมครับ

apple watch app mock up 05 600

apple watch app mock up 06 600

ต่อกันภาพชุดที่ 5 ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Tinder ครับ โดยแอปพลิเคชันนี้จะทำงานเหมือนกับเป็นแอปที่แสดงโปรไฟล์ของคนที่อยู่ใกล้กับเรา หรือมีความสนใจเหมือนเรา(ประมาณว่าแอปหาคู่ก็ไม่ผิดครับ) โดยภาพชุดแรกทางด้านบนนั้นจะมีการออกแบบที่อิงกับรูปวงกลมเหมือนกับหน้า Home ของ Apple Watch ที่หลุดออกมาครับ ส่วนภาพด้านล่างจะเปลี่ยนดีไซน์เป็นสี่เหลี่ยมซึ่งก็ดูดีไปอีกแบบครับ

apple watch app mock up 07 600

ภาพต่อมาเป็นแอปพลิเคชันชื่อดังที่ไม่ว่าเครื่องระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS ต้องมีแน่ๆ ครับกับ Youtube ซึ่งในการออกแบบนั้นยังคงใช้รูปแบบวงกลมเป็นหลักอยู่ทั้งปุ่มต่างๆ หรือหน้าจอแสดงวีดีโอก็จะใช้เป็นวงกลมครับ ดูแล้วก็แปลกไปอีกแบบครับ(แต่ว่าจะดูวีดีโอบนหน้าจอเล็กๆ นี่อาจจะทำให้บางคนไม่ค่อยชอบเท่าไรก็ได้ครับ)

apple watch app mock up 08 600

ต่อกันด้วยภาพที่ 7 กับแอปพลิเคชัน Spotify หรือแอปพลิเคชันสำหรับฟังเพลงบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อันโด่งดังครับ รูปแบบของแอปที่แสดงนั้นผสมกันไประหว่างสี่เหลี่ยมกับวงกลมครับ โดยหน้าที่แสดงเพลงที่กำลังเล่นอยู่ ณ เวลานั้นจะมี Interface เป็นวงกลม เหมือนหน้า Home เช่นเดิม(โดยส่วนตัวแล้วหน้าแสดงชื่อเพลงทางขวาสุดน่าจะเพิ่มขนาดของตัวอักษรสักหน่อยก็จะดูดีไม่น้อยครับ)

apple watch app mock up 09 600

ภาพชุดที่ 8 เป็นแอปพลิเคชัน Uber ครับ โดยแอปพลิเคชันนี้จะเป็นแอปที่เอาไว้ใช้สำหรับเรียกรถบริการรับส่ง(เหมือนเป็นแอปเรียกแท็กซี่) โดยหน้าจอการใช้งานนั้นก็ยังคงอิงกับรูปแบบของวงกลมเหมือนหน้า Home แต่ว่าโดยรวมแล้วแอปนี้ดูเหมือนว่าจะดูดีที่สุดในบรรดาแอปที่ทางนักออกแบบจัดทำภาพจำลองออกมาแล้วครับ

apple watch app mock up 10 600

ภาพต่อมาเป็นแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า?Lyft car service ครับโดยการทำงานนั้นก็จะเหมือนกับ Uber ที่เอาไว้ใช้สำหรับเรียกบริการรถรับส่ง ซึ่งการออกแบบนั้นใช้ทั้งรูปวงกลมและสี่เหลี่ยมออกมาได้ผสมกันอย่างลงตัวครับ

apple watch app mock up 11 600

ภาพที่ 10 เป็นแอปพลิเคชัน Move ที่เอาไว้สำหรับติดตามการออกกำลังกายของเราที่ทำในแต่ละวันครับ โดยรูปแบบนั้นถือว่าลงตัวเลยทีเดียวครับ อาจจะเป็นเพราะส่วนหนึ่งนั้นแอปพลิเคชัน Move นี้ได้รับการออกแบบเป็นวงกลมจากในเวอร์ชัน iOS ธรรมดาอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่้อขึ้นมาอยู่บน Apple Watch ก็ดูดีไม่แพ้เวอร์ชันบน iOS ครับ

apple watch app mock up 12 600

สำหรับภาพสุดท้ายนั้นเป็นแอปพลิเคชัน?Pinterest ที่เอาไว้ใช้สำหรับค้นหาแรงบันดาลใจและแชร์กับคนอื่นๆ ครับ รูปแบบของแอปนั้นมีทั้งการใช้วงกลมและสี่เหลี่ยมในการออกแบบซึ่งก็ดูดีไปอีกแบบครับ

ทั้งนี้ภาพชุดต่างๆ ที่นำมาให้ทุกท่านได้ชมกันนี้เป็นเพียงภาพจำลองที่นักออกแบบทำขึ้นเท่านั้นนะครับ บางแอปพลิเคชันอาจจะไม่มีโครงการพอร์ตขึ้น Apple Watch ก็เป็นได้ หรือไม่แน่ถ้าขึ้นบน Apple Watch ก็อาจจะมีลักษณะที่ไม่เหมือนกับภาพชุดที่ทางทีมงานนำมาเสนอนี้ จะทราบคำตอบได้คงต้องรอ Apple Watch วางขายอย่างเป็นทางการและผู้พัฒนา พัฒนาแอปพลิเคชันเหล่านี้ลง Apple Watch ก่อนครับ

ที่มา : 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก