Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

พบกับตัวต้นแบบ Toshiba Glass อีกหนึ่งคู่แข่ง Smart Glass ที่ Google Glass ต้องกลัว

อุปกรณ์สวมใส่ในปัจจุบันนี้หลายๆ คนคงจะคิดถึง smartwatch เป็นส่วนใหญ่ครับ แต่ว่าจริงๆ แล้วเรายังมีอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่อยู่ในรูปของแว่นตาอย่าง Google Glass ที่มาแรงไม่แพ้กันเลยทีเดียว

อุปกรณ์สวมใส่ในปัจจุบันนี้หลายๆ คนคงจะคิดถึง smartwatch เป็นส่วนใหญ่ครับ แต่ว่าจริงๆ แล้วเรายังมีอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่อยู่ในรูปของแว่นตาอย่าง Google Glass ที่มาแรงไม่แพ้กันเลยทีเดียว โดยในปัจจุบันนี้ไม่ได้มีเพียงแต่ Google เท่านั้นที่ลงเล่นในตลาดของเล่นตาอัจฉริยะครับ แต่ทาง Toshiba เองก็ลงเล่นในตลาดนี้ด้วยเช่นเดียวกัน และในงาน CEATEC ที่จัดขึ้นในญี่ปุ่นที่ผ่านมานั้นทาง Toshiba ก็ได้มีการนำตัวต้นแบบของ Toshiba Glass มานำเสนอครับ

Toshiba Glass prototype 01 600

Advertisement

ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงตัวต้นแบบเท่านั้นแต่ Toshiba Glass นั้นก็ทำออกมาได้ดีมากครับ ไม่ว่าจะเป็นขนาดและนำหนักที่เล็กกว่า Google รวมไปถึงยังมีดีไซน์ของตัวแว่นตาหลายรูปแบบให้เลือกใช้ เรียกได้ว่า Google Glass นั้นชิดซ้ายในเรื่องของดีไซน์ของตัวแว่นไปเลยครับ บน Toshiba Glass จะมีเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กอยู่ในตัว เพื่อทำหน้าที่ในการฉายภาพของระบบไปยังแว่นตาครับ โดยในส่วนของต้นแบบนั้นจะฉายภาพลงไปที่เลนส์ของแว่นตาเพียงแค่ 1 ข้างเท่านั้น

Toshiba Glass prototype 02 600

อ้างอิงจากทาง Toshiba นั้นพบว่าบนตัวเครื่องจะมีเพียงอุปกรณ์โปรเจคเตอร์ที่ใช้ในการการฉายภาพลงไปที่ตัวแว่นเท่านั้น ในส่วนนี้เองที่ยังแพ้ Google Glass เพราะ Toshiba Glass นั้นจะไม่มีส่วนประกอบอื่นๆ อย่างเช่นกล้องเหมือนกับ Google Glass ครับ(แต่ว่าก็แลกมากับการที่ Toshiba Glass นั้นเล็กและเบากว่า) จากแนวคิดของ Toshiba นั้นทำให้เห็นว่า Toshiba Glass จะทำหน้าที่เปรียบเสมือนกับเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการแจ้งเตือนต่างๆ มากกว่าครับ เช่นแจ้งเตือนการติดตามการออกกำลังกายต่างๆ หรือแจ้งเตือนข้อมูลสายโทรศัพท์เข้าเป็นต้น ซึ่งทำให้การทำงานนั้นอาจจะไม่สามารถที่จะเทียบกันกับ Google Glass ได้แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Toshiba Glass ที่นำมาแสดงในงานนั้นก็เป็นเพียงตัวต้นแบบเท่านั้นครับ คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าทาง Toshiba จะใส่การทำงานใดๆ เข้ามาเพิ่มอีกใน Toshiba Glass นี้

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ดูเหมือนว่า Google จะยังไม่ยอมวางมือกับอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Google Glass ไปง่ายๆ ครับเพราะสิทธิบัตรล่าสุดที่ทาง Google ได้รับการรองรับไปในช่วงไม่นานมานี้ได้เผยให้เห็นหลายๆ อย่าง

Other News

หลังจากที่ CEO ของ Nest อย่าง Tony Fadell ได้ออกมาให้ข่าวเรื่องของการเข้ามาพัฒนา Google Glass

Other News

อ้างอิงจากการให้ข้อมูลล่าสุดของประธานกรรมการบริหารของ Google อย่าง Eric Schmidt นั้นพบว่าทาง Google ยังไม่ได้ทิ้งความพยายามในการที่จะพัฒนา Google Glass ลงไปครับ ซึ่งพูดของ Schmidt

Other News

สำหรับอุปกรณ์ของ Google ที่ออกมานั้นก็มีทั้งที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและไม่ค่อยที่จะประสบความสำเร็จเท่าไรครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก