Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Disney กำลังพัฒนาหุ่นยนต์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้เป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม

ถ้าพูดถึงชื่อ Disney แล้วส่วนมากหลายๆ ท่านคงคิดถึงบริษัทผู้ผลิตการ์ตูนอันดับต้นๆ ของโลก(รวมไปถึงธุรกิจในสายบันเทิงเช่นภาพยนตร์) คงไม่ค่อยจะมีท่านไหนคิดว่าทาง Disney

ถ้าพูดถึงชื่อ Disney แล้วส่วนมากหลายๆ ท่านคงคิดถึงบริษัทผู้ผลิตการ์ตูนอันดับต้นๆ ของโลก(รวมไปถึงธุรกิจในสายบันเทิงเช่นภาพยนตร์) คงไม่ค่อยจะมีท่านไหนคิดว่าทาง Disney จะทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี แต่จริงๆ แล้วทาง Disney ทำครับ สิ่งที่ Disney ทำอยู่นั้นถึงจะเป็นเรื่องในด้านเทคโนโลยี แต่ทว่าสิ่งนั้นก็เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของทาง Disney อย่างธุรกิจภาพยนตร์ครับ เพราะสิ่งที่ Disney กำลังทำอยู่นี้ก็คือ?animatronic หรือง่ายๆ ก็คือหุ่นยนต์ที่มาในรูปแบบของตัวการ์ตูนครับ(เช่น Mickey mouse) โดยการพัฒนาในครั้งนี้ทาง Disney พยายามทำให้การเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์นั้นดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นครับ

robot arm pair lead 600

Advertisement

ในการพัฒนานั้นทาง Disney ได้ใช้วิธีการลอกเลียนรูปแบบของการเคลื่อนไหวจากแขนกลอันหนึ่งที่มีคนควบคุม ไปยังแขนกลอีกอันหนึ่งที่เชื่อมต่อกันทางสายครับ โดยแขนกลที่ไม่มีคนคุมนั้นจะสามารถที่จะทำการจดจำและเลียนแบบท่าทางจากแขนกลที่มีคนควบคุมได้ โดยการลอกเลียนแบบนั้นจะมาพร้อมความถูกต้องแม่นยำ และมีความรวดเร็วในการเรียนแบบเป็นหัวใจสำคัญครับ ทั้งนี้ทาง Disney ได้ลงทุนไปมากกับโครงการสร้างหุ่นยนต์ที่สามารถเคลื่อนไหวได้เหมือนธรรมชาติครับ โดยทาง Disney เองก็ได้ถึงขั้นจ่ายเงินเพื่อค้นหาวิธีที่เกี่ยวกับการลอกแบบหน้าของมนุษย์มาให้เหมือนจริงมากที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นงานในด้านนี้หลายๆ ส่วนก็คงยังเป็นแนวคิดอยู่ครับ คงต้องใช้เวลาสักพักในการพัฒนาเพื่อให้เกิดขึ้นจริงๆ ได้ครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง Agility Robotics เปิดตัวหุ่นยนต์ขนาดเท่าคนที่มีชื่อว่า Digit เป็นหุ่นยนต์ที่สามารถช่วยยกของเบาๆ ได้ ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้ประกาศข่าวการอัปเกรดของหุ่นยนต์ Digit ออกมาแล้ว พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ส่วนหัวที่เห็นได้ชัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้งานจริงในอนาคต หุ่นยนต์ Digit ออกแบบมาเพื่อทำการตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องจักรหลากหลายประเภท เช่น โลจิสติกส์ การตรวจสอบอุตสาหกรรม และการประชุมทางไกลเสมือนจริง นอกจากนี้ยังถูกสร้างให้ทำงานร่วมกับมนุษย์และใช้พื้นที่ใช้สอยร่วมกับมนุษย์ได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีความสูง...

Other News

ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าบริการสตรีมมิ่งสื่อต่างๆ ได้รับความนิยมในการใช้งานเป็นอย่างมากครับ ด้วยขำนวนผู้ลงทะเบียนใช้งานที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

Other News

ในยุคที่อะไรก็เป็น Streaming ไปสะหมด ทำให้เกิดผู้ให้บริการวิดีโอ Streaming ขึ้นหลายเจ้ามากมาย ซึ่งแต่ละเจ้าก็ต่างงัดไม้เด็ดของตัวเองออกมาอย่าง Exclusive Content

Other News

ปัจจุบันโลกเราอยู่ในยุคสมัยที่ AI สามารถถูกพัฒนาให้เก่งกาจรอบด้าน จนเอาชนะคนเก่งระดับโลกได้อย่าง AlphaGo และยิ่งไปกว่านั้น หุ่นยนต์ AI เริ่มมีความสามารถล้ำลึกใกล้เคียงกับมนุษย์เข้าไปทุกที ซึ่งล่าสุดหุ่นยนต์ AI ที่ชื่อว่า Sophia ได้รับสิทธิพลเมืองเหมือนกับประชาชนทั่วไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก